14/05/2024

ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์สอบผ่าน ยอดจอง 3 แสนห้องถึงกันยา

  

         ประเมินผล “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์”เดือนแรกสอบผ่านสร้างรายได้เฉียดพันล้าน  เผยมียอดจองห้องถึงเดือนกันยายนกว่า 3 แสนห้อง  กางปฏิทิน 16 สิงหาคมเปิดเกาะรับนักท่องเที่ยวไทย

นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต  เปิดเผยถึงโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ซึ่งเป็นการนำร่องเปิดประเทศเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกว่า  นับตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม – 5 สิงหาคม 2564 มีนักท่องเที่ยวต่างประเทศเดินทางเข้าภูเก็ตรวมทั้งสิ้น 16,408 คน  ในจำนวนนี้ตรวจพบเชื้อโควิด-19 จำนวน 47 คน ซึ่งถือว่าน้อยมาก  เมื่อคำนวณการเข้าพักเฉลี่ย 11 คืน คิดเป็นอัตราการพักรวม 180,488 คืน เมื่อคิดอัตราค่าพักคืนละ 5,000 บาท จะมีรายได้รวมประมาณ 900 ล้านบาท

การจองห้องพักในช่วงเดือนกรกฎาคม – กันยายน มีจำนวนทั้งสิ้น 334,316 ห้อง  เฉลี่ย 7,000 ห้อง/วัน สะท้อนให้เห็นว่าแม้ประเทศไทยจะมีการติดเชื้อสูงขึ้นและพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นสีแดง  แต่นักท่องเที่ยวต่างชาติก็ยอมรับความเป็นจริง  ยังพอใจในสภาพของเกาะภูเก็ต  โดยผู้โดยสารที่เดินทางเข้าภูเก็ตประกอบด้วยสหรัฐอเมริกา  สหราชอาณาจักร  ญี่ปุ่น อิสราเอล เยอรมนี  ฝรั่งเศส  ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ    มีส่วนน้อยที่เป็นคนไทยกลับมาพร้อมกับครอบครัว

นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช

 

นายธนูศักดิ์กล่าวว่านักท่องเที่ยวที่เจาะจงมาภูเก็ตนั้นมีเป้าหมายนอกจากจะมาพักผ่อนอย่างปลอดภัยแล้ว  บางคนมาพบเพื่อน  กลับมาหาครอบครัว  บางคนมีบ้านหลังที่สองที่ภูเก็ต  หลายคนเคยมาและมีความผูกพันกับไทย  มีข้อสังเกตุอย่างหนึ่งคือชาวต่างชาติส่วนใหญ่ที่ฉีดวัคซีนแล้วเขาไม่ได้กลัวโควิด  เขาเรียนรู้ที่จะอยู่กับมันอย่างปลอดภัย

“มีการทำยูทูบขอบคุณ ชื่นชม ส่งข่าวออกไปว่ามีการต้อนรับอย่างดี  เชื่อว่าเป็นความสำเร็จของไทยในขณะนี้  ควรช่วยกันให้มีการดำเนินการต่อไปอย่างมีคุณภาพ” นายธนูศักดิ์กล่าว

ขณะนี้จังหวัดภูเก็ตมีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แก่ประชาชนในพื้นที่เป็นเข็มที่ 1 แล้วประมาณ 90% เข็มที่ 2 ประมาณ 70% โดยทางจังหวัดมีเป้าหมายจะฉีดให้ครบโดส 90% ภายในเดือนสิงหาคมนี้

ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ตกล่าวด้วยว่าช่วงนี้ทางจังหวัดยังคงนโยบายเข้มงวดกวดขันการเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19ในพื้นที่  หลังจากวันที่ 16 สิงหาคมจึงจะเปิดรับนักท่องเที่ยวไทยให้เดินทางเข้าจังหวัดได้อีกครั้งตามมาตรฐานการป้องกันคือมีการตรวจเชื้อและได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้ว 2 เข็ม

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *