26/04/2024

The Leader Asia / Bookshelf

อาหารไทยฟิวชั่น

อภิชาติ โคเวียง / สำนักพิมพ์เพชรประกาย / 99 บาท

 

ปกติอาหารไทยซึ่งมีความเป็นเอกลักษณ์ในเรื่องรสชาติและการปรุงที่ประณีตบรรจงจากวัตถุดิบอันหลากหลายแล้วยังได้รับความนิยมในระดับโลกด้วย  เมื่อพฤติกรรมการบริโภคในยุคปัจจุบันได้คำนึงถึงสุขภาพมากขึ้น  อาหารไทยจึงเหมาะกับการนำมาทำอาหารฟิวชั่นมากที่สุด  เพราะอาหารไทยประกอบไปด้วยพืชผักสมุนไพรที่มีคุณค่าทางโภชนาการ  นอกจากจะได้เมนูใหม่แล้วยังเป็นการเผยแพร่อาหารไทยให้คนทั่วโลกได้รู้จักยิ่งขึ้น

 

ขนมหวานง่ายๆ ทำได้ในไม่กี่นาที

จรรยา อัศวศรีพงศ์ธร / สำนักพิมพ์เพชรประกาย / 150 บาท

 

คัพเค้กชิ้นจิ๋ว วุ้นหลากสีสัน ช็อกโกแลตหลากสไตล์ ขนมหวานนานาชนิดที่แค่คิดก็ทำให้นึกถึงรสชาติหอมหวานขึ้นมาเลยทีเดียว  แต่ถ้าพูดถึงขั้นตอนการทำหลายๆคนอาจส่ายหน้าแล้วคิดในใจว่า  ฉันคงทำไม่ไหวแน่  ทั้งวัตถุดิบทั้งอุปกรณ์จะไปหามาจากไหน  หนังสือเล่มนี้จัดพิมพ์ครั้งที่ 3 มีคำตอบให้คุณ 29 สูตรขนมหวานที่ทำได้ง่ายๆ เพียบพร้อมด้วยรสชาติ  อัดแน่นด้วยไอเดีย

 

เมนูครบรส อร่อยครบมื้อ

สุปราณี แพรศิริ / สำนักพิมพ์เอ็มไอเอส / 99 บาท

 

ในเมื่ออาหารการกินเป็นเรื่องสำคัญคงจะดีมากหากเราทำอาหารได้เอง  เพราะสามารถเลือกวัตถุดิบที่ชอบ ปรุงรสได้ถูกปากถูกใจ  ตัดส่วนผสมที่ไม่ชอบเพิ่มอย่างอื่นที่อยากกินเข้ามาแทน  กำหนดปริมาณได้สำหรับทานคนเดียวหรือหลายคน

หนังสือเล่มนี้แนะนำเมนูอาหารไทย 70 เมนูครบทุกรสไม่ว่าจะเป็นแกง ต้ม ผัด ทอด ยำ น้ำพริกและอื่นๆทั้งเป็นอาหารจานเดียวและเป็นกับข้าว  พร้อมขั้นตอนการทำที่จะช่วยเป็นลูกมือให้คุณทำอาหารได้อย่างง่ายๆไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด  อีกทั้งยังแนะนำเคล็ดลับเพื่อให้ทุกจานอร่อยถูกใจ

 

114 เมนูอาหารว่างสไตล์จีน  เรียนง่ายทำเป็นทันที

หลีกั๋วสวง เขียน / อรพินท์ อัจฉริยกาญจน์ แปล / วารา พับลิชชิ่ง / 395 บาท

อาหารว่างสไตล์จีนมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานและมีความหลากหลายชนิด  ทำด้วยฝีมือที่ประณีตและยังสอดคล้องกับอาหารรักษาโรค  วัตถุดิบหลักคือเมล็ดพืช น้ำตาล ไข่ นำมาปรุงแต่งด้วยเทคนิคสุดยอดจนมีสีสันและกลิ่นอย่างลงตัวจึงเรียกได้ว่าเป็นงานศิลปะชิ้นหนึ่ง

หนังสือเล่มนี้ได้แนะนำการทำอาหารว่างสไตล์จีน 114 ชนิดโดยแบ่งเป็นระดับต้น กลาง สูง  ทุกเมนูมีคำชี้แนะอย่างละเอียดในการเลือกวัตถุดิบ ปริมาณที่เหมาะสม รูปทรง วิธีการทำ พร้อมรูปภาพประกอบสี่สีสวยงาม  ง่ายต่อการเรียนรู้

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *