29/04/2024

คอลัมน์แนะนำหนังสือ

 

MONEY 101 : เริ่มต้นนับหนึ่งสู่ชีวิตการเงินอุดมสุข

จักรพงษ์  เมษพันธุ์ / ซีเอ็ดยูเคชั่น / 295 บาท

 

 

พิมพ์ครั้งที่ 21 หนังสือการเงินส่วนบุคคลที่ผู้อ่านจะได้ความรู้พื้นฐานทางการเงินที่ถูกต้อง  การจัดทำงบการเงินและการวางแผนเพื่อบริหารสภาพคล่อง  การจัดการเครดิตเพื่อโอกาสทางการเงิน  การวางแผนเพื่อจัดการความเสี่ยงและภาษี  วิธีการค้นหาไอเดียสำหรับงานที่ 2 อาชีพที่ 3 และธุรกิจที่ 4 ฯลฯ

 

เศรษฐีชี้ทางรวย  The Richest Man in Babylon

จอร์จ เอส. เคลสัน เขียน / วรรธนา  วงษ์ฉัตร แปล/ สำนักพิมพ์ซีเอ็ด / 285 บาท

 

 

นี่คือหนังสือทางการเงินอีกหนึ่งเล่มที่ควรอ่าน  เพราะแม้จะถูกเขียนขึ้นมาเกือบ 100 ปีแล้วแต่เนื้อหาก็ยังมีความเป็นอมตะจนถึงทุกวันนี้   “เงินจะหลั่งไหลไปสู่คนที่เข้าใจมันเท่านั้น  และเงินจะไม่อยู่กับคนที่ใช้จ่ายมันอย่างสุรุ่ยสุร่าย”  อยากรวย อยากมั่งคั่ง อยากเป็นอิสระทางการเงินต้องหามาอ่านโดยเร็ว

 

The New Scurve  อยู่รอด ปลอดภัย และรุ่งได้กับทุกการเปลี่ยนแปลง

ดร.รพีรัฐ  ธัญวัฒน์พรกุล  / สำนักพิมพ์เชนจ์พลัส / 190 บาท

 

 

หลายอาชีพที่เคยมั่นคงอาจถูกทำลาย(Disrupt)ได้เพียงชั่วข้ามคืน  เพราะการเปลี่ยนแปลงต่างๆในโลกของมนุษย์เงินเดือนในปัจจุบันเกิดขึ้นในอัตราเร่งที่เร็วกว่าในอดีต  หนังสือเล่มนี้จะบอกวิธีการรับมือกับปัญหาและการเปลี่ยนแปลง  อะไรที่จะช่วยให้ปลอดภัยในหน้าที่การงาน  และโอกาสความรุ่งเรื่องในอนาคต

 

พูดแบบไหนสะกดใจคนฟัง

อีดงอู เขียน / สุมาลี สูนจันทร์ แปล / สำนักพิมพ์เชนจ์พลัส / 220 บาท

 

 

ทำไมคนบางคนได้รับคำชมเชยว่า “พูดเก่ง”  ทำไมคนบางคนถูกนินทาว่า “พูดไม่รู้เรื่อง”  หนังสือเล่มนี้ได้รวม 57 หัวข้อหลากหลายสุดยอดเทคนิคที่จะทำให้คุณสรุปเนื้อหาเก่งและพูดโดนใจคนฟัง  เช่น   เทคนิคการย่อสรุปให้เหลือไว้เพียงประเด็นสำคัญ  วิธีจับประเด็นสำคัญมาพูดให้เข้าใจง่าย  เคล็ดลับการพูดคล่องโดยไม่ต้องดูโพย

 

คิดใหญ่ ไม่คิดเล็ก  The Magic of Thinking Big

เดวิด เจ.ชวอร์ต เขียน / ดร.นิเวศน์  เหมวชิรวรากร เรียบเรียง / ซีเอ็ดยูเคชั่น / 395 บาท

 

 

หนึ่งในหนังสือเบสท์เซลเลอร์พิมพ์ครั้งที่ 73 ฉลองคนไทยอ่านทะลุ 2 แสนเล่ม ที่ได้รับรู้ถึงความมหัศจรรย์ของการคิดใหญ่  ได้รู้เทคนิคการคิดที่จะผลักดันให้คุณประสบความสำเร็จเกิดกว่าที่คาด  เพื่อรายได้ที่มากขึ้น  งานที่มีเกียรติ  การเงินที่มั่นคง  อำนาจและบารมี  และชีวิตที่สุขสันต์

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *