29/04/2024

คอลัมน์แนะนำหนังสือ

 

ถอดความคิดเทรดเดอร์ผู้ชนะ

 

 

มาร์ก  มิเนอร์วินี เขียน / นภัสปมนต์  พันธุมะพานิช แปล / เอฟพี เอดิชั่น / 426 บาท

ความคิดอาจจะเปรียบเสมือนหางเสือบังคับทิศทางของชีวิต  มันอาจเล็กจนดูไม่สลักสำคัญ  แต่มันอาจสามารถพาเราไปสู่ความสำเร็จครั้งใหญ่ได้หากหันไปในทิศทางที่ถูก  หรืออาจจะพาเราล้มเหลวได้เช่นกันหากหันไปในทิศทางที่ผิด

ผู้เขียนคือเทรดเดอร์ระดับตำนานซึ่งมีฝีมือการเลือกหุ้นที่ไม่ธรรมดาด้วยผลตอบแทนระดับสูงติดต่อกันหลายปี  หนังสือเล่มนี้บอกให้รู้ว่าเขาเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับ “ความคิด”ยิ่งกว่าสิ่งใดทั้งหมด

 

ตลาดไทยใหญ่ทั้งโลก

 

 

ฉันทพัทธ์  ปัญจมานนท์ / ซีเอ็ดยูเคชั่น / 285 บาท

เมื่อการค้าออนไลน์ไม่ใช่ทางเลือกของธุรกิจ  แต่คือทางรอดของธุรกิจ  เมื่อตลาด 70 ล้านคนในประเทศมองดูคับแคบเมื่อเทียบกับตลาด 7,000 ล้านคนที่กระจายอยู่ทั่วโลก  หนังสือเล่มนี้มีเนื้อหาที่ในการมองโลกการค้าจากอดีตไปสู่อนาคต  เจาะลึกในสิ่งที่ลูกค้าคิดและมอง  สรุปความต้องการของตลาดในโลกการค้ายุคใหม่  รวบรวมข้อมูลที่เกิดขึ้นทั่วโลกซึ่งหลายคนอาจไม่เคยรู้หรือสังเกตมาก่อน

 

ครองใจคนได้ง่ายนิดเดียว

 

 

ริชาร์ด  เทมพลาร์  เขียน / สมิทธิ์  เอกโชติ  เรียบเรียง / ซีเอ็ดยูเคชั่น  /235 บาท

ไม่ว่าใครก็อยากเกิดมาเป็น “คนที่มหาชนรุมรัก”  คนกลุ่มนี้ประดุจมีพลังพิเศษสัมผัสที่หกอาจใจคนได้ทะลุถึงกึ๋น  รู้ขนาดว่าอีกฝ่ายอยากได้อะไร คิดอะไร มีเจตนาอย่างไร  จะไปไหนมาไหนก็มีแต่คนสนับสนุนอย่างท่วมท้นจนชีวิตปลื้มปริ่มอิ่มสุข  มีแรงบันดาลใจล้นเหลือ  พวกเขารู้เคล็ดลับอะไรที่เราไม่รู้หรือเปล่า  หนังสือเล่มนี้มีคำตอบ

 

สิ่งอัศจรรย์คือฉันเอง

 

 

นิล  พาสริชา  เขียน / ดร.พรรณผกา  รุ่งเรือง  แปล / สำนักพิมพ์เชนจ์พลัส / 220 บาท

คนส่วนใหญ่ในปัจจุบันไม่มีทักษะเพื่อพร้อมรับมือกับความล้มเหลว  หรือแม้แต่สิ่งที่เราคิดไปเองว่ามันคือความล้มเหลว  เราอยู่ในโลกที่ตนเองไม่รู้จักอ่อนลู่ตามลม  ยอมหักแต่ไม่ยอมงอ  ทำตัวเป็นน้ำล้นแก้ว  ทำตัวเป็นเสทอนแก้วร้าวที่จะแตกเป็นเสี่ยงได้ง่าย  ความกังวลเล็กๆจึงกลายเป็นความวิตกขั้นรุนแรงเฉียบพลัน  อาการซึมเศร้า  รู้สึกโดดเดี่ยว  และการฆ่าตัวตายจึงเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ  หนังสือเล่มนี้มีเคล็ดลับ 9 ข้อในการฟื้นฟูกายใจเราให้ไวพร้อมรับกับทุกสิ่งทุกอย่างที่เข้ามาในชีวิตอยู่เสมอ

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *