29/04/2024

คอลัมน์แนะนำหนังสือ

 

ร้านขนมแห่งความรัก

 

 

ซากากิ สึคาสะ เขียน / ปาวัน การสมใจ แปล / แพรวสำนักพิมพ์ / 295 บาท

นิยายสืบสวนสอบสวนที่ไม่มีตำรวจ นักสืบ หรือเลือดสักหยด  มีเพียงความหอมหวานและการบรรยายรสชาติของขนมญี่ปุ่นยามเมื่ออยู่บนปลายลิ้นที่แสนยั่วยวนของคุณผู้อ่าน  เมื่อสาวน้อยร่างไม่ผอมตามสมัยนิยมตัดสินใจไม่ก้าวสู่รั้วมหาวิทยาลัยอย่างเพื่อนคนอื่น  แต่กลับเลือกที่จะทำงานที่ร้านขนมแห่งหนึ่งในห้างสรรพสินค้าโตเกียว  ณ ที่ซึ่งมีความลับอันเกี่ยวเนื่องกับขนมให้เธอค้นหาและหลงไหลจากทั้งเหล่าลูกค้าและเพื่อนร่วมงาน

 

ปมรักในบึงลึก

 

 

ดีเลีย โอเวนส์ เขียน / วรินทร์ วารีนุกูล แปล / สำนักพิมพ์ยูนิคอร์น / 365 บาท

ณ เขตหนองบึงชายฝั่งนอร์ทแคโรไลนา  “คยา”เติบโตขึ้นมาเพียงลำพัง  เธอถูกเหยียดหยามจากชาวเมืองส่วนใหญ่ว่าเป็นแค่เด็กบึง  สาวน้อยซึ่งทั้งชีวิตไปโรงเรียนแค่วันเดียวจึงยึดเอาธรรมชาติเป็นมารดา  มีนกนางนวลเป็นเพื่อน  ผืนทรายและสัตว์ป่าทั้งหลายเป็นครู

คยา…ผูเปี่ยมด้วยพรสวรรค์ต่างจากเสียงเล่าลือเข้าสู่วัยที่สัญชาตญาณเรียกร้อง  ด้วยเสน่ห์เย้ายวนไม่เหมือนใครจึงดึงดูดชายหนุ่มสองคนเข้ามาเกี่ยวพัน  แต่แล้วหนึ่งในนั้นกลับกลายเป็นศพปริศนาในบึง  เธอจึงตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรม

 

DAY OFF รักเธอไม่มีวันหยุด

 

 

Dailygreens เขียนและภาพ / Kujinganlai แปล / เจมินิ คอมิกส์ / 425 บาท

ความรักลับๆในออฟฟิศบังเกิดขึ้น เมื่อ “ฮวาเสี่ยวเฟย” หนุ่มน้อยหน้าใสที่นอกจากจะก้าวเข้ามาเป็นพนักงานใหม่แล้ว ยังเข้ามาสั่นคลอนหัวใจหัวหน้าผู้เงียบขรึมอย่าง “ฉือตงอวิ๋น” อีกด้วย  ความรักอันอบอุ่นละมุนหัวใจจึงถูกปลุกขึ้นท่ามกลางปัญหาที่เข้ามาเป็นบททดสอบไม่หยุด

 

อาหารปรุงสุข

 

คิ้วต่ำ เขียนและภาพประกอบ / สำนักพิมพ์ฟีก้า / 245 บาท

“อาหารปรุวสุข”เล่มนี้  คิ้วต่ำได้ปรุงอย่างพิถีพิถัน  ใส่ความรัก กำลังใจ และแง่คิดมากมายที่เขามองเห็นจากอาหารหนึ่งจาน  ถ้าวันนี้ใครเหงา เศร้า สุข หรือยังไม่รู้ว่าจะกินอะไร  ลองหยิบ “อาหารปรุงสุข”ขึ้นมาอ่าน  รับรองว่าจะอิ่มไปทั้งใจ  แล้วยังหาของกินถูกใจของมื้อนี้หรือมือถัดไปได้อย่างแน่นอน

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *