30/04/2024

จีนเผยยอดเดินทาง ‘เข้า-ออกประเทศ’ ทะลุ 82 ล้านครั้ง ช่วงหยุดฤดูร้อน

 

ปักกิ่ง, 31 ส.ค. (ซินหัว) — สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแห่งชาติจีน รายงานปริมาณการเดินทางเข้า-ออกประเทศ ระหว่างวันที่ 1 ก.ค. และ 29 ส.ค. สูงกว่า 82.41 ล้านครั้ง โดยในจำนวนนี้เป็นการเดินทางโดยผู้อาศัยบนแผ่นดินใหญ่ของจีน 41.19 ล้านครั้ง ผู้อาศัยจากเขตบริหารพิเศษฮ่องกง เขตบริหารพิเศษมาเก๊า และเกาะไต้หวันของจีน 32.47 ล้านครั้ง และชาวต่างชาติ 5.06 ล้านครั้ง

จีนเล็งเห็นถึงความต้องการใบรับรองการเดินทางเข้า-ออกประเทศที่เพิ่มขึ้นช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นวันหยุดฤดูร้อนครั้งแรกหลังจากที่ประเทศปรับลดระดับการจัดการโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เมื่อต้นปีนี้

ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.-29 ส.ค. หน่วยงานควบคุมการเดินทางเข้า-ออกประเทศออกหนังสือเดินทางบุคคลธรรมดา 3.42 ล้านฉบับ รวมถึงใบอนุญาตและรับรองการเดินทางเข้า-ออกประเทศสำหรับการเดินทางไปเยือนและมาจากฮ่องกง มาเก๊า และไต้หวัน 18.59 ล้านฉบับ

สำนักงานฯ เผยว่าเพื่อรับมือฤดูกาลท่องเที่ยวหน้าร้อน หน่วยงานควบคุมการเดินทางเข้า-ออกประเทศทั่วจีนเปิดเคาน์เตอร์รับยื่นเอกสารเพิ่มขึ้น ขยายเวลาการให้บริการ และให้บริการเร่งด่วนหรือแบบกลุ่มหากจำเป็น

ด้านเจ้าหน้าที่ตรวจสอบชายแดนได้เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ ติดป้ายแนะนำเพิ่มเติม เพิ่มช่องทางตรวจสอบมากขึ้น และมาตรการอื่นๆ เพื่อรับรองว่าการสัญจรข้ามพรมแดนเป็นไปอย่างราบรื่นและเป็นระบบ

(แฟ้มภาพซินหัว : ผู้โดยสารต่อแถวขึ้นรถไฟที่สถานีรถไฟในเมืองติ้งซี มณฑลกานซู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน วันที่ 3 พ.ค. 2023)

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *