03/05/2024

“ทักษิณ” กลับมาแล้ว

 

วันที่ 22 สิงหาคม 2566 เวลา 09.00 น. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่ได้ลี้ภัยการเมืองไป 17 ปี ได้เดินทางกลับประเทศไทยด้วยเครื่องบินส่วนตัวมาลงที่สนามบินดอนเมืองโดยมีลูกหลานมาคอยต้อนรับพร้อมหน้า

 

 

เวลา 09.30 น.นายทักษิณพร้อมน.ส.แพทองธาร น.ส.พินทองทา และนายพานทองแท้  ได้ออกมาปรากฏตัวบริเวณหน้าอาคารผู้โดยสาร อากาศยานส่วนบุคคล โดยนายทักษิณเข้าถวายบังคมที่หน้าพระบรมฉายาลักษณ์รัชกาลที่ 10 ที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าอาคาร  จากนั้นได้หันมายกมือไหว้และโบกมือให้แก่แฟนคลับเสื้อแดงที่มาคอยต้อนรับให้กำลังใจ

 

 

จากนั้นได้เดินทางไปยังศาลฎีกา (สนามหลวง) แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อรับฟังคำสั่งศาลซึ่งมีหมายให้จำคุกรวมทั้งสิ้น 8 ปีสำหรับโทษรวม 3 คดี  ได้แก่คดีทุจริตปล่อยกู้เอ็กซิมแบงค์  คดีหวยบนดิน และคดีแก้สัมปทานเอื้อประโยชน์ให้ชินคอร์ป   จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมตัวนายทักษิณไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ และตรวจร่างกายที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ตามขั้นตอน

อย่างไรก็ตามมีผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายวิเคราะห์ว่า  หลังจากรับโทษจำคุกไปแล้ว 1 ปีนายทักษิณจะใช้สิทธิตามกฎหมายขอลดหย่อนโทษและขอรับพระราชทานอภัยโทษ

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *