27/04/2024

คอลัมน์แนะนำหนังสือ

 

1.ชีวิตที่ดีมันต้องยากขนาดนั้นเลยเหรอ?

ชัยพัฒน์ ทองคำบรรจง / สำนักพิมพ์ A THING BOOK / 180 บาท

 

 

การมองชีวิตผ่านสายตา “แมว”ธรรมดาที่ใช้ชีวิตธรรมดาบนโลกธรรมดา  กับพวกมนุษย์ที่ไม่ธรรมดา  เผื่อจะทำให้มนุษย์มีสติขึ้นมาบ้าง  เพราะความสุขเป็นสิ่งที่หาได้ยากมากขึ้น  ขณะที่ความทุกข์เกิดขึ้นง่ายแบบทันทีตลอดเวลา

 

2.ความสุขมันมียากขนาดนั้นเลยเหรอ?

ชัยพัฒน์ ทองคำบรรจง / สำนักพิมพ์ A THING BOOK / 220 บาท

 

 

อีกเล่มที่ “แมว” มาชวนตั้งคำถามว่าความสุขที่เคยง่ายๆทำไมต้องทำให้มันยากขึ้น  ทำไมหลายคนไม่ต้องทำอะไรแต่เขาก็มีความสุข  ทำไมมนุษย์ถึงไม่เป็นตัวของตัวเอง  ทำไมมนุษย์ชอบเลียนแบบกันโดยไม่รู้ตัว  ทำไมต้องสร้างเงื่อนไขมากมายเพียงแค่อยากมีความสุข

 

3.เกมเศรษฐี

จักรพงษ์ เมษพันธุ์ / ซีเอ็ดยูเคชั่น / 295 บาท

 

 

เปลี่ยนวันว่างให้เป็นวันสร้างทรัพย์สิน  เปลี่ยนเกมเศรษฐีบนกระดานให้กลายเป็นเกมเศรษฐีในชีวิตจริง  สิ่งที่จะได้เรียนรู้จากหนังสือเล่มนี้ อาทิ  การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ให้เช่าด้วยแนวคิดเกมเศรษฐี  วิธีสร้างการลงทุนตั้งแต่เริ่มต้นวางแผน  กรณีศึกษาและตัวอย่างการคำนวณ  แนวทางการลงทุนที่จะทำให้คุณหลับสบาย

 

4.เจาะเวลาพลิกชะตารัก

เหลียนมู่ ชูกวง เขียน / ทิงเกิล มูน แปล/ สำนักพิมพ์ฟูริน / 395 บาท

 

 

อุบัติเหตุเรือล่มเมื่อสิบปีที่แล้วทำให้หอยทากจากต่างมิติเข้ามาแฝงตัวอยู่ในร่างของ “เย่เหิง”กับ “ถังอ้าย”  เขาจึงย้อนเวลาได้ 24 ชั่วโมงแต่ต้องแลกด้วยการเสี่ยงตาย  ส่วนเธอมองเห็นอายุขัยที่ข้อมือคนอื่นและดูเหตุการณ์ในอดีตได้ไม่จำกัด  ขอแค่อยู่ใกล้เย่เหิงในรัศมี 100 เมตร  พรวิเศษที่ได้มาแต่กลับเจอข้อหาผู้ต้องสงสัยฆ่าบ่าวสาวป้ายแดง  จึงต้องร่วมมือกันย้อนอดี

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *