26/04/2024

Booklizm by Krit

 

 

1.เรื่อง : ริงคำสาปมรณะ

ผู้เขียน : ซูสุกิ โคจิ

แปล : น้ำทิพย์ เมธเศรษฐ

สำนักพิมพ์​ : ไดฟูกุ ลีท

 

 

“ม้วนวีดิโอปริศนามาพร้อมกับคำสาปคุณจะส่งต่อหรือเปิดดู”….!!!

เมื่อการตายของหนุ่มสาวสี่คนเป็นปริศนา​ที่ไร้คำตอบ อาซาคาวะนักข่าวผู้ต้องการ ไขที่มาของความตายนี้ จนในที่สุดได้พบเงื่อนงำสยองขวัญ​ กับม้วนวิดิโอที่มาพร้อมคำสาป เมื่อเปิดดูหากภายใน7วันแก้คำสาปไม่ได้ เขาจะต้องตาย ถ้าตายไปคนเดียว​คงไม่เป็นไร แต่เมื่อคนที่รักเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยเขาจะทำอย่างไรเพื่อให้ทุกคนรอดพ้นความตาย…!!!

“ริงคำสาป​มรณะ” ….!!!คือสุดยอดนิยายสยองขวัญจากญี่ปุ่นซึ่งเป็นตำนานมาเกือบ20ปี ด้วยความหลอนขนหัวลุกแบบไม่ต้องพึ่งพาเสียงหรือภาพใดๆ เพียงแค่ตัวอักษรมาบรรจบกันเท่านั้นก็สามารถ​สร้างสิ่งนั้นขึ้นมาได้อย่างสมบู​รณ์แบบโดยปราศจาก​ความโหดเหี้ยมเลือดท่วมจอแต่ยังคงสามารถ​สร้าง​บรรยากาศ​ที่อึดอัดเจ็บปวดและหลอนระทึกได้อย่างน่าอัศจรรย์….!!!

 

2.เรื่อง : โลนลี่ เลดี้

ผู้เขียน : แฮโรลด์ ร็อบบิ้น Harold Robbins

แปล : สุ​วิทย์​ ขาว​ปลอด

สำนักพิมพ์​ : แสงดาว

 

 

เธอฝ่าฟันต่อสู้ทุกวิถีทางเพื่อจะก้าวไปสู่ฝันนััน และเธอได้ค้นพบว่าเบื้องหน้าอันเฉิดฉาย​แท้จริงในเบื้องหลังสกปรกโสมม​บนผลประโยชน์​ที่แลกได้แม้กระทั่งความเป็นมนุษย์…!!!

เรื่องราวเพศรสที่หลากหลายของหญิงสาวคนหนึ่งบนเส้นทางชีวิตมิได้โรยด้วยกลีบกุหลาบหากแต่กลับโรยด้วยเลือดและน้ำตา และแม้กระทั่งน้ำกาม เธอก็กล้าที่จะเผชิญ​มันต่อสู้ด้วยหัวใจที่เสมือนเหล็กเพชรของเธอ บางครั้งโลกก็สร้างคนคนหนึ่งให้แตกต่างจากคนทั่วไป แม้ชีวิตของเธอจะพบปะกับบุคคลมากมายไม่สามาร​ถยึดเหนี่ยวจากความเป็นตัวตนเธอไปได้…!!!

 

3.เรื่อง : เปลี่ยวดายบนดาวเหงา The Solitude​ of Prime​ Numbers​

ผู้เขียน : Paoloe Giordano เปาโล (จอร์ดาโน)

แปล : ธิดารัตน์​ เจริญ​ชัยชนะ

สำนักพิมพ์​ : โพสต์​บุ๊กส์

 

 

บางการตัดสินใจอาจส่งผลให้มนุษย์​คนหนึ่งถึงกับสูญเสีย “ความสามารถ​ในการรัก” ไปได้ ลำพังไม่สามารถ​รักคนอื่นก็แย่พอแล้ว ทว่า… มัตเตียและอาลีเช ใน The Solitude of Prime Numbers โชคร้ายยิ่งกว่า เพราะการตัดสินใจครั้งนี้ ทำให้พวกเขาไม่สามารถ​แม้แต่จะรักตัวเอง!!!

เมื่อถึงวันที่ทั้งคู่โคจรมาพบและอยากจะรักอุปสรรค​เพียงด้ายบางๆ ให้ก้าวข้าม จึงดูใหญ่โตและแข็งแกร่งผาหิน!!!

ทั้งพวกเขายังต้องมามีชีวิตอยู่ในสังคมซึ่งผู้คนรอบข้างง่อยเปลี้ย พิกลพิการไม่แพ้กัน ไม่เช่นนั้นแล้ว คงจะมีใครสักคนขักชวนให้ทั้งคู่เดินไปบนเส้นทางที่ราบเรียบกว่า แต่จงเชื่อเถอะ ชีวิตไม่ได้มีด้านเดียวอย่างที่หลายคนว่าไว้จริงๆ ทุกความสุขหรือเศร้าย่อมมีอีกด้านของเหรียญซ่อนอยู่ภายใต้เสมอ

“เปลี่ยวดายในดาวเหงา” ความโดดเดี่ยว​ความรักและความหมายของการเป็นมนุษ​ย์จะนำพาเราไปยังปากอุโมงค์​ซึ่งมีแสงสว่างส่องลอดเข้ามารำไร เพื่อให้เราตัดสินใจว่าจะกล้าก้าวออกไปยืนอาบแดดจ้าจากดวงตะวันหรือไม่….

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *