29/03/2024

Booklizm by Krit

 

 

1.เรื่อง : ชีวิตเสี่ยงๆ

ผู้เขียน​: ภีศเดช​ รัชนี​ (ภ. ณ ประมวญมารค), ม.จ.

สำนักพิมพ์​ : แพรว, สนพ.

 

 

ชีวิตของหม่อมเจ้าภีศเดช รัชนี​บนดิน บนทะเล บนดอย

“ชีวิตเสี่ยงๆ” คือเรื่องราวชีวิต ประสบการณ์​ของท่าน ซึ่งเมื่อ​เขียนหนังสือท่านใช้นามแฝงว่า “ภ.

ณ​ ประมวญ​มารค”

ท่านเป็นนักเรียน​นอก สำเร็จการศึกษา​จากมหาวิทยาลัย​เคมบริดจ์​ และระหว่างศึกษาเกิดสงครามต้องไปเป็นทหารอังกฤษ​ทำการฝึกรบในอินเดียและกลับเข้ามาเมืองไทยในฐานะ​เสรีไทย ต้องกระโดดร่มลงและไปประจำการที่จังหวัดสุ​ราษฎร์​ธานี จนสงครามสงบกลับไปศึกษาต่อที่อังกฤษ​สำเร็จแล้วกลับมาเมืองไทย คราวนี้ริเริ่มทำงานในฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์​ที่บริษัท​เชลล์​แห่งประเทศไ​ทย ก่อนที่พระบาทสมเด็​จพระเจ้าอยู่หัว​ ในหลวง รัชกาลที่ 9 ได้ทรงโปรดเรียกใช้ท่านภี ได้ถวายงานใกล้ชิดพระองค์​ท่านนับตั้งแต่โครงการพระราชดำริ​ห้วยทราย ตราบกระทั่งโครงการหลวงที่ดอยอ่างขางถือกำเนิดขึ้น “ท่านภีศเดช” ทรงงานใกล้ชิดกับในหลวงมาตลอด ในหลวงทรงวางพระราชหฤทัย​ให้เป็นประธานมูลนิธิ​โครงการ​หลวง อีกทั้งท่านภีศเดช​ผู้นี้ทรงเป็นเสมือนพระพี่เลี้ยง พระสหาย ในครั้งที่ในหลวงทรงเล่นกีฬา​และต่อเรือใบ…

“ชีวิตเสี่ยงๆ” มิเพียงแค่ประวัติชีวิต​ของท่านภีศเดช​เท่านั้น แต่ยังมีแง่มุมเกร็ดเรื่องเล่าที่เกี่ยวกับในหลวงอย่างน่าประทับใจมากมายล้นพ้นและกับการที่ท่านได้ถวายงานอย่างเข้มแข็ง​และด้วยดีมาตลอดตราบจนสิ้นชีพิตักษัย

สิริชันษา100ปี

 

2.เรื่อง : ดลจิตภุมริน

ผู้เขียน​ : ‘รงค์​ วงษ์สวรรค์

สำนักพิมพ์​ : แพรว สนพ.

 

 

“ดลจิตภุมริน” นวนิยายอีโรติก​ร่วมสมัยกระเทาะเปลือก แล้วเปลื้องหัวใจธาตุแท้ของชายหญิงในสังคมชั้นสูงผู้ที่ดูเหมือนจะป่วยไข้ทางใจและทางศีลธรรม​อย่างยากที่จะหาอะไรมาเยียวยา…

“ดลใจภุมริน” สาวสวยสายมั่นในบุคลิก​มีความดุดันแฝงไว้ในรอยยิ้มอันอ่อนโยน ลีลามีสมดุลเซ็กซ์​แอ๊พพีลรุนแรงจนใครบางคนอยากจะเอาลิ้นเธอมากัดดุนเล่น ผู้ชายทุกคนอยากจะครอบครองเธอด้วยความกระหายอยาก…ลิ้มชิ​มรส!

แบบหรรษา​ด้วยถ้อย​คำรำพึงเป็นทำนอง “เพลงแผ่วโผยในซอกเนื้อหล่อน กระซิบหื่นหรรษ์ “นะคะ Uuuh! drink my sweet juicy pussy-daring! ”

” ดลใจภุมริน​fuck me or I fuck​U” Oooh! I’m or yours! hot hungry cunt…”

ด้วยการเสพสังวาส​อย่างครึกโครม​อีกทั้งถ้อยคำ​ก็ดูเหมือนว่าจะปรุงแต่งอย่างหยาบคาย แต่หยาบอย่างพอเพียงที่จะให้นักแสลงกาม ตั้งคำถามว่างานเขียนที่ลึกซึ้งทำไมท่านจึงได้ชื่อว่าเป็นเทพเป็นอรหันต์​ เป็นกูรู สำนวนเพียวนม! อมตะนิรันดร์กาล​จวบจนตราบสิ้นชีวาวาย…`รงค์​ วงษ์​สวรรค์​°°°

 

3.เรื่อง : ปรัชยาไส้

ผู้เขียน​ : อาจินต์ ปัญจพรรค์

สำนักพิมพ์​ : มติชน

 

 

“ปรัชยาไส้”… บรรยายการดำเนินชีวิตของปุถุชนคนสามัญ แม้หลายต่อหลายท่านอาจจะมองพวกเขาต่างล้วนหาเช้ากินค่ำไม่มีเวลาติตรองความคิด ความเชื่อ หรือแม้แต่ความรู้สึกตนเอง แต่ในความเป็นจริงชาวบ้านร้านถิ่นนี้แหละ ที่มีความคิดความสามารถ​อย่างน้อยก็มี”กิ๋น”หรือวิธีการที่จะดำรงชีวิตเอาตัวรอดในสังคม พวกเขาล้วนมี”ปรัชญา” ประจำใจโดยไม่ต้องไปหวังพึ่งนักคิดนักเขียน​นักปราชญ์​ ฟุ้งเฟืองไปตามเรื่องตามราวที่ไม่เกี่ยวข้องกับการดำเนินชีวิต​แต่พวกเขาก็ยังสามารถ​”ยาไส้” ให้แก่ชีวิตจนกลายเป็น”ปรัชยา​ไส้” ที่แม้จะดูแสนธรรมดาแต่แท้จริงลึกซึ้ง​ยิ่งนัก

เพราะอย่างน้อยก็เป็นการเผยให้เห็นความสามัญอันแสนวิเศษ…!!!

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *