01/05/2024

ครม.ศรีลังกาชุดใหม่ สาบานตนรับตำแหน่ง

 

 

โคลัมโบ – เมื่อวันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2565 รัฐมนตรี 18 คน รวมทั้งดิเนช กุนาวาร์เดนา นายกรัฐมนตรีศรีลังกา สาบานตนเข้ารับตำแหน่งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ของศรีลังกา ต่อหน้ารานิล วิกรมสิงเห ประธานาธิบดีศรีลังกา

ทำเนียบประธานาธิบดีศรีลังการะบุว่าผู้ที่สาบานตนเข้ารับคณะตำแหน่งรัฐมนตรีชุดใหม่รวมถึง อาลี ซาบรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ฮาริน เฟอร์นานโด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและที่ดิน นาลิน เฟอร์นานโด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้า พาณิชย์ และความมั่นคงทางอาหาร และกันจนะ วิเจเสเกรา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

ดิเนช กุนาวาร์เดนา สาบานตนเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีศรีลังกาก่อนหน้านี้ในวันเดียวกัน โดยเขายังดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการบริหารรัฐกิจ กิจการภายใน สภาระดับจังหวัด และรัฐบาลท้องถิ่นด้วย

 

 

ก่อนหน้านี้ รานิล วิกรมสิงเห ชนะการลงคะแนนเสียงในรัฐสภาเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม เพื่อดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่ของศรีลังกา แทนนายโกตาบายา ราชปักษา อดีตประธานาธิบดีศรีลังกาที่ประกาศลาออกหลังจากประชาชนศรีลังกาออกมาขับไล่เพราะความล้มเหลวในการบริหารประเทศ

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมารานิลได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งรัดขั้นตอนการจัดส่งเชื้อเพลิงและมุ่งจัดหาเชื้อเพลิงให้กับโรงเรียน ภาคการขนส่งสาธารณะ ชาวประมง เกษตรกร รวมถึงผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *