26/04/2024

โอลิมปิกฤดูหนาว 2022

 

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว 2022 ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน  ซึ่งได้จัดพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาตรงกับวัน “เริ่มต้นใบไม้ผลิ” ซึ่งถือเป็นฤดูแรกใน 24 ฤดูลักษณ์ตามปฏิทินจีน

ผู้นำหลายประเทศและผู้อำนวยการองค์การระหว่างประเทศหลายคนส่งสารถึงนายสี จิ้นผิงประธานาธิบดีจีน อวยพรเนื่องในโอกาส “ตรุษจีน”แก่ประชาชนจีน พร้อมขอให้งานกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกฤดูหนาว 2022 ที่จะจัดต่อเนื่องในเดือนมีนาคมประสบความสำเร็จ

คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) เปิดเผยว่า  โอลิมปิกฤดูหนาวครั้งนี้นักกีฬาหญิงครองสัดส่วนราวร้อยละ 45 ของจำนวนนักกีฬาทั้งหมดซึ่งมากกว่าการแข่งขันโอลิมปิก ฤดูหนาวทุกครั้งที่ผ่านมา

นายคิต แมคคอนเนลล์ ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาของIOC ระบุว่าการแข่งขันปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาวมีระดับการเข้าร่วมของผู้หญิงและจำนวนนักกีฬาหญิงสูงเป็นประวัติการณ์ โดยในแง่ของจำนวน สัดส่วนนักกีฬาหญิงในปีนี้เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 41 ในการแข่งขันพยองชางของเกาหลีใต้เมื่อสี่ปีก่อนมาอยู่ที่ร้อยละ 45

“นักกีฬาหญิงทุกคนในการแข่งขันปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาวช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงแบบการขยายของระลอกคลื่น ในแง่ของการลงทุนด้านกีฬา” แมคคอนเนลล์กล่าว พร้อมเสริมว่าคณะผู้จัดการแข่งขันได้มุ่งส่งเสริมการแข่งขันกีฬาของผู้หญิงอย่างเท่าเทียมกัน

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *