06/05/2024

“แพทองธาร”นั่งประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย

 

พรรคเพื่อไทยยกเครื่องให้คนรุ่นใหม่ขับเคลื่อนต่อ  นพ.ชลน่านนั่งหัวหน้าพรรคแทนสมพงษ์ที่ลาออก  หมอเลี๊ยบเป็นผู้อำนวยการพรรค  เซอร์ไพร์สแต่งตั้ง “อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร” เป็นประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว

 

พรรคเพื่อไทย ได้จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จังหวัดขอนแก่น ในหัวข้อ “พรุ่งนี้เพื่อไทย : เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน” โดยนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์  ส.ส.เชียงใหม่และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้กล่าวแสดงความเชื่อมั่นในจิตวิญญาณและจุดยืนประชาธิปไตยของพรรคเพื่อไทย รวมทั้งบุคลากรซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถและมีศักยภาพ ในการสร้างประชาธิปไตยที่กินได้อีกครั้ง  และใช้โอกาสนี้ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค เพื่อเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามาทำหน้าที่แทน  พร้อมเปิดตัวน.ส.แพทองธาร ชินวัตร ในฐานะประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม ของพรรคเพื่อไทย

น.ส.แพทองธารกล่าวว่า จะทำหน้าที่เชื่อมต่อระหว่างรุ่นต่อรุ่นและความเข้าใจในแต่ละรุ่นให้มีความเข้าใจกันมากขึ้น ทั้งความคิด วัฒนธรรม สิ่งแวดล้อมและการมีส่วนร่วม  พรรคการเมืองที่เป็นตัวแทนของประชาชนจะต้องเป็นตัวแทนของคนทุกรุ่นทุกวัยด้วย

แม้ตนจะศึกษาจบจากคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แต่ก็ได้เลือกเรียนต่อต่างประเทศด้านธุรกิจ เพราะไม่เคยคิดจะเป็นนักการเมือง เพียงแต่อยากให้คนรุ่นใหม่มีโอกาส เพราะภายใต้วิกฤติ ทำให้เขาไม่รู้ว่าในอนาคตจะไปทางไหน จึงคิดว่าพรรคเพื่อไทยมีโอกาสเป็นพรรคการเมืองหลักและมีโอกาสเข้ามาแก้วิกฤติต่างๆ ของประเทศ ไม่ว่าจะเป็นวิกฤติการเมือง วิกฤติสังคมและที่สำคัญคือวิกฤติทางโอกาสของคนรุ่นใหม่ จึงตอบรับเป็นที่ปรึกษาของพรรคเพื่อไทยในด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และตั้งใจอยากใช้ประสบการณ์ที่มีเข้าร่วมกับพรรคเพื่อไทยเพื่อพัฒนาโอกาสคนรุ่นใหม่ ให้มีความหวัง มีความฝันและทำความฝันให้เป็นจริง

อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร  ชินวัตร

 

ภายหลังจาก นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรค ทำให้กรรมการบริหารพรรคสิ้นสภาพไปด้วย จึงต้องเลือกหัวหน้าพรรคใหม่ และกรรมการบริหารพรรค ที่มีการเลือกเป็นการภายใน โดยที่ประชุมมีการเสนอชื่อ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน เป็นหัวหน้าพรรคเพียงรายชื่อเดียว

จากนั้นนพ.ชลน่าน เสนอรายชื่อกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จำนวน 23 คน ประกอบด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรค รองหัวหน้าพรรค 4 คน นายสุทิน คลังแสง นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ นายสรวงศ์ เทียนทอง อดีตรมช.สาธารณสุข นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เป็นเลขาธิการพรรค

รองเลขาธิการ 8 คน ประกอบด้วย นายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ ส.ส.อุบลราชธานี นายคุณากร ปรีชาชนะชัย ส.ส.สุรินทร์ นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ นายนพ ชีวานันท์ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล น.ส.อรุณี กาสยานนท์ นายจิรวัฒน์ ศิริพาณิชย์ ส.ส.มหาสารคาม นางมนพร เจริญศรี ส.ส.นครพนม

กรรมการบริหาร 5 คน ได้แก่น.ส.ณหทัย ทิวไผ่งาม นส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล ส.ส.เลย นายพชร นริพทะพันธุ์ น.ส.กิตติ์ธัญญา วาจาดี ส.ส.อุบลราชธานี และน.ส.ธีราภา ไพโรหกุล ผู้อำนวยการพรรคคนใหม่คือ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี  โฆษกพรรค คือ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *