27/04/2024

ศรีลังการับมอบวัคซีน “ไฟเซอร์” ล็อตแรกจากสหรัฐฯ

 

โคลัมโบ, (ซินหัว) — กระทรวงสาธารณสุขศรีลังการับมอบวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของไฟเซอร์ชุดแรก จากสหรัฐอเมริกา เมื่อวันจันทร์ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางโครงการฉีดวัคซีนที่อยู่ระหว่างดำเนินการทั่วประเทศ

จันนา จายาสุมานะ รัฐมนตรีกระทรวงการผลิตและการกำกับทางเภสัชกรรม กล่าวว่ามีการจัดส่งวัคซีนจำนวน 26,000 โดสไปยังกรุงโคลัมโบแล้ว หลังจากถูกส่งมอบถึงท่าอากาศยานนานาชาติแบนดารานาอิเก และเก็บรักษาที่ห้องกักเก็บพิเศษของศูนย์ถ่ายเลือดแห่งชาติในเขตนาราเฮนปิตา

จายาสุมานะระบุว่าวัคซีนชุดดังกล่าวเป็นหนึ่งในวัคซีนของไฟเซอร์จำนวน 200,000 โดส ที่สั่งซื้อโดยหน่วยงานจัดซื้อยาและเครื่องมือแพทย์ของศรีลังกา (SPC) พร้อมเสริมว่าทางการจะนำวัคซีนชุดนี้ไปฉีดให้หญิงตั้งครรภ์ที่ได้รับวัคซีนของแอสตราเซเนกาโดสแรก

ปัจจุบันศรีลังกากำลังเผชิญการระบาดของโรคโควิด-19 ระลอก 3 โดยทางการได้ออกมาเตือนถึงการระบาดของเชื้อไวรัสฯ ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์เดลตาด้วย

ทั้งนี้ ศรีลังกาตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสม 265,630 ราย นับตั้งแต่มีรายงานผู้ป่วยในท้องถิ่นรายแรกเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว โดยมีผู้ป่วยเสียชีวิตรวมอยู่ที่ 3,236 ราย และผู้ป่วยที่กำลังรักษาตัว 27,452

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *