05/07/2024

รมช.คมนาคม ตรวจความพร้อมรถไฟฟ้ามหานคร สายนัคราพิพัฒน์ (สายสีเหลือง) มั่นใจพร้อมให้บริการเต็มระบบ

 

นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมคนาคม พร้อมด้วย  นางสาวณภัทรา กมลรักษา เลขานุการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง นายวิทยา พันธุ์มงคล รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ) รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และนายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการบริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (EBM) ผู้รับสัมปทาน นายสุมิตร ศรีสันติธรรม ผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ  บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และดร.ชัยศักดิ์ ศรีเศรษฐนิล กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บีทีเอส อินฟราสตรัคเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด นำคณะสื่อมวลชนลงพื้นที่ตรวจการให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายนัคราพิพัฒน์ (สายสีเหลือง) ตั้งแต่สถานีหัวหมาก (YL12) – สถานีศรีเอี่ยม (YL17)

นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ กล่าวว่า การลงพื้นที่ตรวจการให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ในครั้งนี้  เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในมาตรฐานความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้บริการ ภายหลังจากผู้รับสัมปทานได้ซ่อมแซมระบบ
การเดินรถ ช่วงสถานีกลันตัน (YL12) – สถานีศรีอุดม (YL16) จนแล้วเสร็จ และเปิดให้บริการเดินรถเต็มระบบตลอดเส้นทาง ตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งจากการได้ทดลองนั่งขบวนรถไฟฟ้า พบว่าการเดินรถเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบว่ามีปัญหาขัดข้องใด ๆ และสามารถให้บริการประชาชนด้วยความสะดวก รวดเร็วและปลอดภัย จึงขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในระบบการให้บริการ ของรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *