27/04/2024

“สี จิ้นผิง” ลงพื้นที่ให้กำลังใจประชาชน ย้ำการเอาชนะไวรัสได้ ชุมชนต้องช่วยกันควบคุม

ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ซึ่งสวมหน้ากากอนามัย ได้เข้าไปในศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคประจำเขตเฉาหยางผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและรับเจลล้างมือจากเจ้าหน้าที่ ตามขั้นตอนเหมือนกับประชาชนทุกคน

สำนักข่าว CCTV รายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา

ผู้นำจีน ได้สนทนากับกลุ่มประชาชนที่ทราบข่าวแล้วมารอพบ  โดยกล่าวว่า แม้สถานการณ์ “ยังวิกฤติ” แต่รัฐบาลปักกิ่งจะทำทุกวิถีทาง เพื่อเอาชนะเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ และยกระดับมาตรการควบคุมโรคให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมให้คำมั่นจะปกป้องเศรษฐกิจของประเทศให้ขับเคลื่อนต่อไปได้ตามเป้าหมาย เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของชาวจีน จึงขอให้ประชาชนเชื่อมั่นและต่อสู้เคียงข้างกัน

สี จิ้นผิง ย้ำว่า “สำหรับการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรค การจัดการป้องกันและควบคุมของชุมชน คือพื้นฐานสำคัญ วันนี้ผมจึงต้องลงมาดูด้วยตนเอง หากสามารถจัดการได้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย นั่นแสดงว่าจะมีโอกาสเอาชนะได้ในเร็ววันแน่นอน เนื่องจากชุมชนนั้นสำคัญเป็นอย่างมาก จึงขอแสดงความนับถืออย่างสูงสุดต่อพวกคุณ เจ้าหน้าที่ชุมชนของเมืองปักกิ่ง ตลอดจนเจ้าหน้าที่ชุมชนจากทั่วโลกไว้ ณ ที่นี้ด้วย”

นอกจากนี้ สีและคณะเดินทางไปยังโรงพยาบาลปักกิ่ง ตี้ถัน เพื่อสังเกตการณ์การทำงานของคณะแพทย์และพยาบาลในการดูแลรักษาผู้ป่วยจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่  ซึ่งที่นี่ผู้นำจีนได้ทักทายและสนทนาผ่านระบบวีดีโอคอล กับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขกลุ่มหนึ่งที่เมืองอู่ฮั่น เมืองเอกของมณฑลหูเป่ย์ ซึ่งเป็นศูนย์กลางกลางแพร่ระบาดของโรคด้วย

ที่มา CGTN

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *