27/04/2024

จีนเผยยอดโดยสารรถไฟ ‘มหกรรมเดินทางตรุษจีน’ ทะลุ 300 ล้านครั้ง

 

ปักกิ่ง, 20 ก.พ. (ซินหัว) — บริษัท การรถไฟแห่งประเทศจีน จำกัด เปิดเผยว่าปริมาณการเดินทางของผู้โดยสารผ่านทางรถไฟของจีน อยู่ที่มากกว่า 300 ล้านครั้ง ระหว่างวันที่ 26 ม.ค.-19 ก.พ. ซึ่งถือเป็น 25 วันแรกของมหกรรมการเดินทางเทศกาลตรุษจีน

ภาคการรถไฟรองรับการเดินทาง 14.04 ล้านครั้งเมื่อวันจันทร์ (19 ก.พ.) และคาดการณ์ว่าจะรองรับการเดินทาง 13.3 ล้านครั้งในวันอังคาร (20 ก.พ.)
รายงานระบุว่าทางรถไฟจีนยังคงมีผู้โดยสารพลุกพล่านแม้วันหยุดยาวจะสิ้นสุดลงแล้ว เนื่องจากกลุ่มนักศึกษาและแรงงานต่างถิ่นยังคงเดินทางด้วยรถไฟ

หน่วยงานการรถไฟได้จัดขบวนรถไฟเพิ่มเติมเพื่อรองรับความต้องการการเดินทาง พร้อมดำเนินมาตรการเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับสภาพอากาศที่มีหิมะและเย็นจัดในพื้นที่ต่างๆ ของประเทศ เพื่อให้การเดินทางหลังวันหยุดเทศกาลตรุษจีนดำเนินไปอย่างราบรื่นและปลอดภัย

อนึ่ง เทศกาลตรุษจีน หรือวันขึ้นปีใหม่ตามปฏิทินจันทรคติจีน ถือเป็นเทศกาลที่สำคัญที่สุดของจีน ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 10 ก.พ. ส่วนมหกรรมการเดินทางเทศกาลตรุษจีนปีนี้ ตรงกับวันที่ 26 ม.ค.-5 มี.ค.

(แฟ้มภาพซินหัว : ผู้โดยสารรอขึ้นรถไฟที่สถานีรถไฟเวินโจวใต้ ในเมืองเวินโจว มณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน วันที่ 17 ก.พ. 2024)

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *