28/04/2024

จีนเตือนภัยสภาพอากาศ ‘คลื่นความเย็น-ลมแรงจัด’ ในหลายภูมิภาค

 

ปักกิ่ง, 23 พ.ย. (ซินหัว) — วันพฤหัสบดี (23 พ.ย.) ศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติจีนประกาศเตือนภัยสภาพอากาศจากคลื่นความเย็น ระดับสีเหลือง โดยคาดการณ์ว่าหลายพื้นที่ของประเทศจะมีอุณหภูมิลดลงและลมแรงในช่วงหลายวันข้างหน้า

รายงานระบุว่าหลายพื้นที่ของจีน เช่น กานซู่ หนิงเซี่ย ส่านซี มองโกเลียใน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีอุณหภูมิลดลง 6-10 องศาเซลเซียส ระหว่าง 08.00 น. ของวันพฤหัสบดี (23 พ.ย.) จนถึงวันเสาร์ (25 พ.ย.)

หลายพื้นที่ของเฮยหลงเจียงและเหลียวหนิงอาจมีอุณหภูมิลดลงกว่า 18 องศาเซลเซียสในช่วงเวลาข้างต้น ส่วนบางพื้นที่ของมองโกเลียในและเฮยหลงเจียงอาจมีอุณหภูมิลดลงต่ำกว่า -30 องศาเซลเซียสในช่วงเช้าวันศุกร์ (24 พ.ย.)
ศูนย์ฯ ยังประกาศเตือนภัยสภาพอากาศจากลมแรง ระดับสีน้ำเงิน ในช่วงเช้าวันพฤหัสบดี (23 พ.ย.) โดยหลายภูมิภาคอาจเผชิญลมแรงและลมพายุ ขณะน่านน้ำนอกชายฝั่งตะวันออกและตอนใต้อาจจะเผชิญลมพัดแรงจัด

ทั้งนี้ ศูนย์ฯ แนะนำสาธารณชนรักษาความอบอุ่นของร่างกาย และดำเนินมาตรการต่างๆ เพื่อปกป้องคุ้มครองปศุสัตว์และพืชผล
ระบบเตือนภัยสภาพอากาศจากคลื่นความเย็นและลมแรงของจีนแบ่งเป็นสี่ระดับสี่สี โดยสีแดงหมายถึงความรุนแรงสูงสุด ตามด้วยสีส้ม สีเหลือง และสีน้ำเงิน

(แฟ้มภาพซินหัว : ประชาชนขึ้นรถโดยสารประจำทางกลางหิมะตกหนักในนครฮาร์บิน มณฑลเฮยหลงเจียงทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน วันที่ 22 พ.ย. 2023)

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *