30/04/2024

แถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตร China Wealth สถาบันผู้นำตลาดจีน รุ่นที่ 1

 

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2566 ศูนย์จีนศึกษา สถาบันเอเชียศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับสมาคมส่งเสริมการลงทุนและการค้าไทย-จีน และหอการค้าไทยในจีน แถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตร China Wealth สถาบันผู้นำตลาดจีน รุ่นที่ 1 โดยมีคุณธนากร เสรีบุรี รองประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ และนายกสมาคมส่งเสริมการลงทุนและการค้าไทย-จีน เป็นที่ปรึกษาหลักสูตร และมี ดร.อาร์ม ตั้งนิรันดร ผู้อำนวยการศูนย์จีนศึกษา สถาบันเอเชียศึกษา จุฬาฯ และ ดร.ไพจิตร วิบูลย์ธนสาร รองประธานและเลขาธิการหอการค้าไทยในจีน ทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการหลักสูตรร่วมกัน โดยทั้งสามท่านเข้าร่วมในงานแถลงข่าวที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ย้ำเน้นการผนึกกำลังครั้งสำคัญระหว่างภาควิชาการและภาคปฏิบัติ เพื่อติดอาวุธให้กับนักธุรกิจไทยที่ต้องการคว้าโอกาสจากตลาดผู้บริโภคขนาดมหึมาของจีน

หลักสูตร China Wealth เป็นหลักสูตรสำหรับนักธุรกิจและผู้บริหารระดับสูงขององค์กรที่มีความตั้งใจจริงในการเข้าบุกตลาดประเทศจีน หรือทำการส่งออกหรือนำเข้าสินค้าจากประเทศจีน เนื้อหาการอบรมมุ่งเน้นบ่มเพาะทักษะการทำธุรกิจกับจีนอย่างรอบด้าน ผ่านการบรรยายทางทฤษฎีจากนักวิชาการชั้นนำของประเทศ และการถ่ายทอดประสบการณ์โดยวิทยากรผู้ประสบความสำเร็จในการขยายธุรกิจในประเทศจีน รวมไปถึงการลงมือปฏิบัติจริงผ่าน Workshop ตั้งแต่เริ่มการวางแผนโมเดลธุรกิจ การสร้างแบรนด์ และการ Picthing ไอเดียธุรกิจจนสามารถนำไปเป็นแผนธุรกิจที่ปฏิบัติได้จริงในตลาดจีน

ดร.อาร์ม ตั้งนิรันดร กล่าวถึงจุดเด่นของหลักสูตรว่า “เป็นการอบรมกลุ่มเล็ก รับจำนวนจำกัดไม่เกิน 50 ท่าน โดยคณะกรรมการหลักสูตรจะพิจารณาคัดเลือกผู้เรียนที่เป็นนักธุรกิจและผู้บริหารระดับสูงขององค์กรที่มีความตั้งใจและมีศักยภาพที่จะรุกตลาดจีน ในส่วนของวิทยากรประกอบด้วยนักวิชาการและนักธุรกิจที่มีชื่อเสียง เนื้อหาเน้นหัวข้อเฉพาะด้านที่จำเป็นและส่งผลต่อความสำเร็จในการบุกตลาดจีน ผ่านการออกแบบหลักสูตรโดยผู้เชี่ยวชาญด้านจีนและนักธุรกิจผู้คร่ำหวอดในวงการหลายท่าน”

ขณะที่ ดร.ไพจิตร วิบูลย์ธนสาร ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า “ภายหลังการอบรมหลักสูตร จะมีการจัด Business Trip ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นพิเศษสำหรับผู้สำเร็จจากหลักสูตรเท่านั้น เพื่อหาลู่ทางและ Matching หาพาร์ทเนอร์ธุรกิจในประเทศจีน ต่อยอดและประยุกต์ทักษะจากการอบรม เราตั้งใจว่าเมื่อผ่านการอบรมหลักสูตรนี้ ผู้ผ่านการอบรมจะสามารถเริ่มต้นธุรกิจได้จริงและประสบความสำเร็จในตลาดจีน”

หลักสูตร China Wealth เปิดรับสมัครตั้งแต่ 11 กันยายน ถึง 28 กันยายน 2566 และจะมีการอบรมทุกวันเสาร์เวลา 13.00 – 18.00 น. เป็นเวลา 8 สัปดาห์ระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม – 16 ธันวาคม 2566 ที่ True Digital Park

ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมการอบรม สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สมาคมส่งเสริมการลงุทนและการค้าไทย-จีน โทรศัพท์: 02-766-8657, 083-0455-280 อีเมลล์ [email protected]

หรือที่ศูนย์จีนศึกษา สถาบันเอเชียศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โทรศัพท์ 02-2187229, 02-2187416 อีเมลล์ [email protected] หรือแอดไลน์ @chinawealth

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *