27/04/2024

คอลัมน์แนะนำหนังสือ

1.Talented Genius

เผยรหัสลับDNAคนเก่ง  เปลี่ยนตนเองสู่ยอดมนุษย์Hi-po

ผู้เขียน : นงลักษณ์ ธนรักษ์

สำนักพิมพ์วิช 275 บาท

ผู้เขียนคืออดีตCEOขององค์กรด้านการคัดสรรบุคลากรมืออาชีพข้ามชาติ  ทำหน้าที่คัดสรรคนเก่งให้กับองค์กรชั้นนำกว่า 20ปี

หนังสือเล่มนี้เปรียบเสมือนคัมภีร์ชีวิตด้านการทำงาน  เป็นตัวช่วยที่จะกำหนดชะตากรรมของคุณ  ช่วยให้มนุษย์ High Potential เช่นคุณเห็นถึงคุณลักษณะพิเศษที่จะพาทุกท่านก้าวผ่านวิกฤติโควิด-19 นี้ไปได้  จะเป็นคู่มือและตัวช่วยสำหรับผู้ที่ไม่มีโค้ชส่วนตัวด้านอาชีพ  ให้สามารถพัฒนาตนเองเพื่อความก้าวหน้าในหน้าที่การงานจนไปสู่ตำแหน่งงานในระดับบริหารขั้นสูง

 

2.ทำอาชีพให้เป็นมืออาชีพ

ผู้เขียน :  เจิงหยาง ซิง

สำนักพิมพ์วิช  245 บาท

ผู้เขียนคือชาวจีนไห่หนาน(ไหหลำ)​ที่เรียนจนปริญญาตรีในประเทศไทยและถือสัญชาติไทย  ต่อสู้จนประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจนำเข้าส่งออกสินค้าระหว่างไทย-จีน  หนังสือเล่มนี้คือการถ่ายทอดประสบการณ์ทำงานเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนไทยที่กำลังเริ่มต้นเป็นSMEที่กำลังแสวงหาความสำเร็จในชีวิต

 

3.อยู่ถึง 100 ปีอย่างมีค่าและกล้าที่จะแก่

ผู้เขียน : อี กึนฮู

ผู้แปล : ธัชชา ธีรปกรณ์ชัย

สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์ 195 บาท

มนุษย์กำหนดโชคชะตาไม่ได้  แต่ลิขิตชีวิตตัวเองได้  เมื่อก้าวสู่ช่วงบั้นปลายจงเลือกว่าจะอยู่อย่างทนทุกข์หรือมีสุข  ข้อคิดการใช้ชีวิตของนักวิชาการวัย 85 ปีที่ใช้เวลาทั้งชีวิตในการรักษาผู้ป่วยพร้อมถ่ายทอดความรู้แก่นักศึกษา  แต่เพิ่งมาได้คำตอบว่าชีวิตมักเจอเรื่องบังเอิญมากกว่าเรื่องตายตัว  โลกใบนี้เต็มไปด้วยความอยุติธรรมและไร้สาระมากกว่าที่คิด  ดังนั้นทุกคนควรใช้ชีวิตอย่างมีความสุขจวบจนวาระสุดท้ายโดยไม่สูญเสียรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *