21/05/2024

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เข้ารอบ8ทีมสุดท้ายVNL 2022

 

 

ทีมชาติไทยวอลเลย์บอลหญิงสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายการแข่งขันเนชั่นส์ ลีก 2022  พักฟื้นฟูร่างกายก่อนพบเจ้าภาพ “ตุรเกีย”ที่กรุงอังคารา วันที่ 13 ก.ค.นี้

Volleyball World ยืนยัน 8 ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย อย่างเป็นทางการ  ประกอบด้วยสหรัฐอเมริกา ทีมอันดับ 1 ของโลก   บราซิล ทีมอันดับ 2 ของโลก   อิตาลี ทีมอันดับ 4 ของโลก  จีน ทีมอันดับ 3 ของโลก ญี่ปุ่น ทีมอันดับ 7 ของโลก  เซอร์เบีย ทีมอันดับ 6 ของโลก  ตุรเคีย ทีมอันดับ 5 ของโลก  และไทย ทีมอันดับ 13 ของโลก

 

 

นายดนัย ศรีวัชรเมธากุลหรือ “โค้ชด่วน” หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยกล่าวว่า  ถือเป็นโบนัสสำหรับทีมไทย  รอบต่อไปจะได้เจอกับทีมที่ยังไม่เคยเจอ  นักกีฬาได้เรียนรู้ประสบการณ์  ได้สัมผัสกับเกมในระดับทัวร์นาเม้นท์ที่ใหญ่    ที่ผ่านมาสนาม 3 เป็นรอบที่หนัก  นักกีฬาล้าพอสมควรตอนนี้ต้องกลับมาฟื้นฟูร่างกายให้สมบูรณ์ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาเพื่อให้พร้อมกลับไปแข่งขันในรอบตัดเชือก

 

 

สำหรับการแข่งขันในรอบสุดท้ายที่กรุงอังคารา ประเทศตุรเกีย ระหว่างวันที่ 13-17 กรกฎาคม เป็นระบบแพ้คัดออก  โดยทีมไทยจะพบกับทีมเจ้าภาพ ตุรเคีย ในวันที่ 14 กรกฎาคม เวลา 22.30 น.

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *