04/05/2024

ไฮนซ์ ไทยแลนด์แตกหน่วยธุรกิจใหม่ลุยอาเซียนตั้งเป้าโตใน 5 ปี

ไฮนซ์ ไทยแลนด์ รุกขยายธุรกิจในอาเซียน เปิดหน่วยธุรกิจใหม่” เอแพค เอ็กซ์ปอร์ตส”ตั้งเป้าโตใน 5 ปี พร้อมนำผลิตภัณฑ์คุณภาพมุ่งทุกครัวเรือนในเอเชีย

มร. โจอาว เลเตา กรรมการผู้จัดการ หน่วยธุรกิจ เอแพค เอ็กซ์ปอร์ตส บริษัท ไฮนซ์ ไทยแลนด์ ลิมิเต็ด จำกัด เผยว่า เอแพค เอ็กซ์ปอร์ตส ได้ถูกตั้งขึ้นเพื่อทำหน้าที่ดูแลธุรกิจการนำเข้าและส่งออกผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์คราฟ ไฮนซ์ และแบรนด์ในเครือ ไปยังประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึง อินเดีย ฮ่องกง ไต้หวัน อเมริกา และทวีปยุโรป ซึ่งประกอบไปด้วยแบรนด์ระดับโลกที่มีประวัติและเป็นที่รู้จักมากอย่างยาวนานอย่าง ไฮนซ์และคราฟท์ (Heinz & Kraft) ลีแอนด์เพอริน (Lea & Perrins), และแบรนด์ที่ขายดีในตลาดเอเชียอย่าง เอบีซี (ABC) จากตลาดอินโดนีเซีย วัตตี้ส์ (Watties) และโกลเด้น เซอร์เคิล (Golden Circle) จากตลาดออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ และมาสเตอร์ (Master) จากตลาดจีน

โดยมองว่าตลาดอาหารมีการเติบโตไม่หยุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งรู้จักกันดีในฐานะ “ครัวของโลก” (Kitchen of the World) ซึ่งแม้ว่าจะเป็นความท้าทาย เพราะตลาดเอเชียนั้นมีความหลากหลายอย่างมาก แต่ในฐานะ แบรนด์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอาหาร นี่คือโอกาสสำคัญที่จะมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงจากแบรนด์ระดับโลกให้กับทุกครัวเรือนในเอเชีย  ซึ่งผลิตภัณฑ์ของบริษัทมีทั้งซอสจากตะวันตกอย่าง ซอสมะเขือเทศไฮนซ์  ซึ่งเป็นซอสมะเขือเทศยี่ห้อโปรดของผู้คนมากมาย ทั้งในประเทศไทยและประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก และรวมถึงซอสจากตะวันออกอย่าง ซอสหอยนางรมไฮนซ์ และซอสถั่วเหลืองเอบีซี อีกด้วย

สำหรับภูมิภาคที่มีความหลากหลายอย่างเอเชีย ฮ่องกง ไทย และมาเลเซีย ถือเป็นตลาดสำคัญของคราฟท์ ไฮนซ์ ในขณะที่ อินเดีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนามเป็นตลาดที่มีการเติบโตสูง ในประเทศไทยเอง คราฟท์ ไฮนซ์ มีเป้าหมายในการเป็นแบรนด์โปรดในใจของคนไทยทุกคน ซึ่งซอสมะเขือเทศไฮนซ์ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญในการบุกตลาด  ซึ่งซอสมะเขือเทศไฮนซ์เป็นซอสมะเขือเทศที่ขายดีเป็นอันดับต้น ๆ ในตลาดไทย ด้วยส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 19% และยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *