05/07/2024

2 ยักษ์งานแสดงสินค้าจีน Hotelex – Hotel & Shop Plus ร่วมจัด Food & Hospitality Thailand

 

นางสาวเฮเลน ฟานรองผู้จัดการทั่วไป ซิโนเอ็กซ์โป อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ กล่าวถึงมุมมองการเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยและการขยายความร่วมมือในการจัดงาน Hotel & Shop Plus Thailand และ Hotelex Thailand ในไทยว่า อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยมีความสำคัญเป็นอันดับต้นของโลก ทั้งด้านมูลค่าและจำนวนของนักท่องเที่ยว ประเทศไทยได้รับการยกย่องในด้านการมีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย มีความสะดวกสบาย ปลอดภัยและคุ้มค่าต่อการเดินทางท่องเที่ยว นอกจากนั้นยังมีรายละเอียดปลีกย่อยที่เป็นจุดดึงดูดให้คนทั่วโลกเดินทางมายังประเทศไทยไม่รู้จบ อาทิ อาหาร วัฒนธรรม ประเพณี การนวดและการแพทย์แผนไทย สปา ความเป็นมิตรของคนไทย ฯลฯ  สิ่งเหล่านี้ล้วนส่งเสริมให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยยังมีเสน่ห์และยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ดังนั้น ซิโนเอ็กซ์โป อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ผู้จัดงาน Hotel & Shop Plus และ  Hotelex ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าใหญ่จากประเทศจีน จึงได้นำทั้ง 2 งานฯ นี้มาจัดร่วมกับงาน Food & Hospitality Thailand ในปีนี้

 

นางสาวเฮเลน ฟาน

 

สำหรับงาน Hotel & Shop Plus นั้น เป็นงานแสดงสินค้าและผลิตภัณฑ์สำหรับการออกแบบตกแต่งอาคาร โรงแรมและพื้นที่เชิงพาณิชย์ที่จัดอย่างเนื่องในประเทศจีนมากว่า 30 ปี มีการเติบโตของงานเพิ่มขึ้นทุกปี โดยในปีนี้ทางบริษัทฯ ได้นำงาน  Hotel & Shop Plus Thailand มาจัดร่วมกับงาน Food & Hospitality Thailand เป็นครั้งที่ 2 หลังจากครั้งแรกในปีที่ผ่านมาได้รับความสำเร็จและผลตอบรับที่ดีอย่างมาก ซึ่งปีนี้ทางบริษัทฯ จะนำผู้ประกอบการ ผลิตภัณฑ์ โซลูชั่น และนวัตกรรมที่ทันสมัยมาร่วมจัดแสดง อาทิ เทคโนโลยีอัจฉริยะ วัสดุตกแต่งที่มีสไตล์และมีดีไซน์ที่น่าสนใจ และอุปกรณ์ทำความสะอาด ฯลฯ ที่สามารถช่วยสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับแขกผู้เข้าพักได้เป็นอย่างดี รวมถึงมีการจับคู่ธุรกิจเพื่อสร้างโอกาสให้แก่ผู้ประกอบการไทย เพื่อเป็นศูนย์กลางการจัดซื้อ เป็นจุดนัดพบ และสร้างเครือข่ายธุรกิจสำหรับนักลงทุน ผู้ประกอบการโรงแรม รวมถึงบุคลากรมืออาชีพในอุตสาหกรรมและธุรกิจบริการของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ส่วนงาน Hotelex เป็นงานที่นำเสนอโซลูชั่นของภาคธุรกิจโรงแรมและการจัดเลี้ยง โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงอุปกรณ์ครัว บรรจุภัณฑ์ และอุปกรณ์การบริการ ฯลฯ ส่วน Hotelex Thailand ที่จะจัดขึ้นในประเทศไทยครั้งนี้เป็นครั้งแรก สำหรับแนวคิดในการจัดงานนั้น คือ สร้างอนาคตของอุตสาหกรรมอาหารและโรงแรม (Building the Future of the Food and Hotel Industry) ภายในงานจะมีการจัดแสดงหมวดหมู่และกลุ่มสินค้าที่หลากหลาย มีทั้งบูธจัดแสดงสินค้าจากบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ประกอบอาหารและบรรจุภัณฑ์อาหารที่เป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลก อาทิ Sunice, GCS Group, TRUST ฯลฯ พร้อมเชื่อมโยง

ธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โรงแรม และการจัดเลี้ยงร่วมกัน รวมถึงเป็นพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนความรู้จากผู้เชี่ยวชาญและผู้ประกอบการมีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมฯ

 

 

นางสาวสุภาภรณ์ อังศรีสุรพร ผู้จัดการฝ่ายบริหารโครงการอาวุโส อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย กล่าวถึงความร่วมมือของ 2 งานแสดงสินค้าใหญ่จากประเทศจีนที่เข้ามาเป็นพันธมิตรและร่วมจัดงาน Hotel & Shop Plus Thailand และ Hotelex Thailand พร้อมกันในงาน Food & Hospitality Thailand 2024 ว่า ซิโนเอ็กซ์โป อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ เป็นหนึ่งบริษัทในเครือของ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ เช่นเดียวกับ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ได้ร่วมนำโชว์ที่สนับสนุนกันมาจัดด้วยกัน ซึ่งประเทศไทยมีจุดแข็งด้านอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและเป็นศูนย์กลางสำคัญในการเชื่อมต่อไปยังหลายประเทศในภูมิภาค

จากการผสานความร่วมมือและรวมจุดเด่นของทั้ง 3 งาน ทำให้งานในปีนี้มีขนาดใหญ่ขึ้นจนยกระดับขึ้นเป็นงาน Thai Tourism & Hospitality Week  เพื่อให้ครอบคลุมทุกส่วนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร การบริการ สปา ค้าปลีก ฯลฯ พร้อมทั้งส่งเสริมให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยครองอันดับต้นของโลกอย่างต่อเนื่อง รวมถึงช่วยให้ผู้ประกอบการและผู้เข้าร่วมชมงานได้พบกับแนวโน้มล่าสุดของอุตสาหกรรมอาหารและการบริการ พบผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจ  โซลูชั่นและนวัตกรรมเทคโนโลยีจากประเทศผู้ผลิตสำคัญของโลก ดังนั้นการจัดงานในปีนี้จะใช้พื้นที่จัดงานทั้งหมดกว่า 20,000 ตารางเมตร โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมจัดแสดงงานทั้งไทยและต่างประเทศนำสินค้าและเทคโนโลยีกว่า 3,000 แบรนด์จากกว่า 30 ประเทศมาจัดแสดง จึงอยากเชิญชวนผู้ประกอบการไทยและผู้สนใจให้เข้าร่วมเยี่ยมชมงานฯ ที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้

งาน Food & Hospitality Thailand 2024 เป็นงานแสดงสินค้าสำหรับธุรกิจโรงแรม ร้านอาหารและการบริการที่ครบวงจรที่สุดของภูมิภาค  จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-24 สิงหาคม 2567 ณ ฮอลล์ 1-4 ชั้น G ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สำหรับข้อมูลรายละเอียดการจัดงาน กิจกรรมภายในงาน และลงทะเบียนล่วงหน้าเข้าร่วมงานสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.fhtevent.com  Facebook : Food & Hospitality Thailand

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *