05/07/2024

มหกรรม IAAPA Expo Asia 2024 หวนคืนสู่ประเทศไทย พร้อมปลดล็อคศักยภาพอุตสาหกรรมสถานที่ท่องเที่ยวและความบันเทิง

 

งานมหกรรม IAAPA Expo Asia 2024 จัดพิธีเปิดอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ นับเป็นการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของสมาคมผู้ประกอบการด้านสวนสนุกและสถานที่ท่องเที่ยว หรือ IAAPA (The International Association of Amusement Parks and Attractions) ในรอบ 17 ปี
งานมหกรรมในปีนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด ‘กำหนดทิศทางการพัฒนาของคุณที่ IAAPA Expo Asia พร้อมต่อยอดธุรกิจของคุณให้เป็นผู้นำตลาด’ โดยมีผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมจำนวนมากจากทั่วโลก ขนทัพสุดยอดนวัตกรรมมาจัดแสดง พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และสำรวจโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ภายในภาคอุตสาหกรรมสถานที่ท่องเที่ยวและสวนสนุก

งานมหกรรม IAAPA Expo Asia 2024 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 พฤษภาคม 2567 นี้ ณ Exhibition Hall 1-3 ชั้น G  ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พร้อมต้อนรับผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมและผู้สนใจจากทั่วโลกเข้าสู่งานแสดงสุดยอดเทคโนโลยีที่ครอบคลุมพื้นที่กว่า 7,800 ตารางเมตร อัดแน่นด้วยนวัตกรรมสุดล้ำจากผู้จัดแสดงกว่า 350 ราย ซึ่งล้วนเป็นผู้ผลิตและผู้จัดหาโซลูชันชั้นนำของโลก พบกับเทคโนโลยีล้ำยุค เครื่องเล่นล้ำสมัย และประสบการณ์รูปแบบใหม่ที่จะเข้ามาปฏิรูปอุตสาหกรรม งานมหกรรม IAAPA Expo Asia 2024 ยังมอบโอกาสสำคัญในการขยายเครือข่ายทางธุรกิจ ให้ผู้ประกอบการในไทยได้ทำความรู้จักกับผู้เล่นรายใหญ่ระดับโลก พร้อมโอกาสในการเข้าหาลูกค้ากลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ และปลดล็อคศักยภาพทางธุรกิจ เมื่อผู้เล่นรายใหญ่จากทั่วโลกต่างมารวมตัวกันในงานมหกรรมประจำปีนี้ จึงเป็นโอกาสอันดีในการสร้างความสัมพันธ์ที่จะนำไปสู่การขยายความร่วมมือทางธุรกิจและโอกาสของการเติบโตอย่างไร้ขีดจำกัด

นายวุฒิชัย เหลืองอมรเลิศ ประธานสมาคมผู้ประกอบการด้านสวนสนุกและสถานที่ท่องเที่ยว (IAAPA) กล่าวว่า “นวัตกรรมคือหัวใจสำคัญของงานมหกรรม IAAPA Expo Asia 2024 ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเล่นนวัตกรรมใหม่ แนวคิดความบันเทิงที่ล้ำสมัย ไปจนถึงเทคโนโลยีล่าสุดในการยกระดับประสบการณ์ให้กับลูกค้า งานนี้คือที่ที่อุตสาหกรรมมาบรรจบกันเพื่อกำหนดทิศทางของอนาคต เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำงาน IAAPA Expo Asia มาสู่เมืองที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาและวัฒนธรรมล้ำค่าอย่างกรุงเทพฯ พร้อมทั้งได้รวบรวมสิ่งที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมของเรามาไว้ในที่เดียว เพื่อให้ทุกคนได้สำรวจนวัตกรรม อัพเดทความรู้ และสร้างเครือข่ายความร่วมมือที่จะช่วยขยายธุรกิจและการบริการของเรา”

งานมหกรรม IAAPA Expo Asia 2024 จัดพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมปลุกกระแสและสร้างบรรยากาศของความตื่นเต้นให้กับวันต่อไป ๆ โดยมีผู้บริหารระดับสูงของสมาคม IAAPA อาทิ นายวุฒิชัย เหลืองอมรเลิศ ประธานสมาคม และมร. เจคอบ วาฮ์ล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานกรรมการสมาคม เข้าร่วม และยังได้รับเกียรติจากนายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) สำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมในพิธีเปิดงาน

“งานมหกรรม IAAPA Expo Asia 2024 เป็นโอกาสอันดีที่ผู้นำในอุตสาหกรรมสถานที่ท่องเที่ยวจะได้ทำความรู้จัก สานความร่วมมือ สำรวจเทรนด์และเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของอุตสาหกรรม เมื่อพวกเราทุกคนมารวมตัวกันที่นี่แล้ว เราหวังที่จะได้นำเสนอความคิดสร้างสรรค์และความพร้อมในการปรับตัวของอุตสาหกรรมของเราให้ทุกคนได้สัมผัส พร้อมๆ กับการกำหนดเส้นทางเพื่อไปสู่อนาคตที่สดใส บรรยากาศเต็มไปด้วยความตื่นเต้น และเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ผลักดันให้อุตสาหกรรมสถานที่ท่องเที่ยวได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งในสถานที่ที่มีแรงบันดาลใจเป็นตัวกำหนดอนาคตของความบันเทิง” นายวุฒิชัยกล่าว

งานมหกรรม IAAPA Expo Asia 2024 เต็มไปด้วยศักยภาพที่จะสร้างประโยชน์ร่วมกันให้กับอุตสาหกรรมทั้งในประเทศและระดับนานาชาติ โดยผ่านทางการจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ และการสร้างความร่วมมือระยะยาวที่จะช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมให้เติบโตและก้าวหน้า การกลับมาจัดงานที่ประเทศไทยในครั้งนี้ไม่เพียงสะท้อนถึงความสนใจในศักยภาพการเติบโตของประเทศ แต่ยังมีส่วนเสริมสร้างการเติบโตให้กับภาคส่วนต่าง ๆ รวมไปถึงภาคการท่องเที่ยวและการบริการ ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักของประเทศไทย และด้วยเครือข่ายที่กว้างขวางและพันธมิตรที่ครอบคลุมทั่วโลกของ IAAPA จะช่วยดึงดูดให้ประเทศไทยได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้นในฐานะปลายทางด้านการท่องเที่ยวของภูมิภาคที่สามารถเทียบเคียงได้กับประเทศอย่างญี่ปุ่น สิงคโปร์ และจีน ไม่ใช่เฉพาะแค่สถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงแหล่งท่องเที่ยวประเภทสวนสนุกและความบันเทิงอีกด้วย

 

ไฮไลท์สำคัญภายในงานมหกรรม IAAPA Expo Asia 2024 มีดังนี้

 

  • ผู้จัดแสดงและสปอนเซอร์ระดับโลก: พบกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมล้ำยุคจากผู้ผลิตและผู้จัดหาโซลูชันชั้นนำของโลก ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเล่นรุ่นใหม่ เทคโนโลยีปฏิสัมพันธ์เชิงโต้ตอบ (interactive) และประสบการณ์แบบความจริงผสม (mixed-reality) เรียนรู้เทคโนโลยียุคใหม่ไปกับบริษัทชั้นนำของโลก อาทิ Activate, Brogent Technologies, DOF Robotics, Vekoma Rides และ PGAV Destination
  • กิจกรรมให้ความรู้: ร่วมอัพเดทความรู้และเทรนด์ใหม่ ๆ กับสัมมนาเชิงวิชาการและการบรรยายกลุ่มที่ครอบคลุมหลากหลายประเด็น ไม่ว่าจะเป็นการสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำให้กับลูกค้า การปลดล็อคศักยภาพทางธุรกิจด้วย AI และการสร้างความเชื่อมโยงทางอารมณ์กับลูกค้าผ่านทางการผนึกกำลังด้านทรัพย์สินทางปัญญา เป็นต้น
  • กิจกรรมทัศนศึกษาเชิงวิชาการ: ลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมสำรวจเบื้องหลังความสำเร็จของกิจการสถานที่ท่องเที่ยวและความบันเทิงชั้นนำของไทย พร้อมโอกาสเรียนรู้ข้อมูลเชิงลึกโดยตรงจากผู้บริหารระดับสูง
  • โอกาสในการขยายเครือข่ายทางธุรกิจ: งาน IAAPA Expo Asia อัดแน่นด้วยกิจกรรม networking ให้ผู้เข้าร่วมงานได้ทำความรู้จัก แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และสร้างเครือข่ายทางธุรกิจกับพันธมิตรรายใหม่มากมาย

 

ร่วมสำรวจอนาคตของอุตสาหกรรมสถานที่ท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่อาจเป็นตัวกำหนดอนาคตให้กับธุรกิจของคุณไปด้วยกัน ตั้งแต่วันที่ 27 ถึง 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 ณ Exhibition Hall 1-3 ชั้น G ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไฮไลท์ทั้งหมดของงานได้ที่เว็บไซต์ของเรา และ Facebook: IAAPA APAC

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *