06/07/2024

โดนใจ GenZ ทั่วโลก! SAPPE เจ้าของแบรนด์ Mogu Mogu ประกาศให้ วง SEVENTEEN เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกครั้งแรก

 

บมจ. เซ็ปเป้’ หรือ SAPPE ประกาศให้ SEVENTEEN วงบอยแบนด์สัญชาติเกาหลีใต้ ที่ในตอนนี้เป็นวงที่มีมูลค่าแบรนด์สูงสุดอันดับต้นๆ และโด่งดังมากในเอเชียและยุโรป  ให้เป็น ‘First Global Brand Ambassador’ หรือแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกครั้งแรกอย่างเป็นทางการ โดยศิลปินทั้ง 13 คนจากวง SEVENTEEN จะมาทำหน้าที่เป็นตัวแทนความสนุกและสดใสให้กับแบรนด์ Mogu Mogu (โมกุ โมกุ) น้ำผลไม้ผสมวุ้นมะพร้าวที่เป็นที่ชื่นชอบของหลายประเทศทั่วโลก ผ่านแคมเปญ “Sip Chew Feel Mogu Mogu”  สะท้อนความสำเร็จในระดับโลกอย่างแข็งแกร่งของ SAPPE ที่ส่งเครื่องดื่มจากไทยออกจำหน่าย 100 ประเทศแล้วในตอนนี้

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE
เปิดเผยว่า
ตลาดต่างประเทศให้การตอบรับ Mogu Mogu อย่างมาก ปัจจัยหลักมาจากตัวสินค้าที่เป็นเครื่อมดื่มผสมวุ้นมะพร้าวที่อร่อย สดชื่น มีความแตกต่างและไม่เหมือนใคร ซึ่งเราเป็นเจ้าแรกของโลกที่ออกเครื่องดื่มที่ผสมวุ้นมะพร้าวชิ้นโต หรือ Snack Drink ขึ้นมา วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2001 จนถึงตอนนี้ Mogu Mogu กว่า 30,000 ล้านขวด ถูกส่งถึงมือผู้บริโภคทั่วโลก ที่ผ่านมาเราพยายามทำตลาดและขยายช่องทางการขายให้ครอบคลุมเข้าถึงผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง

หลังจากที่เซ็ปเป้สามารถสร้างการเติบโตในตลาดต่างประเทศอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา โดยได้รับการยอมรับในกลุ่มลูกค้าด้วยโมเดล France First ที่ใช้กับผู้บริโภคในยุโรป แลโมเดล Korea First ที่ใช้กับฝั่งเอเชีย ผ่านกลยุทธ์ Global Influencer Marketing และ Tie-in ในซีรีส์เกาหลีของ Netflix ซึ่งสามารถสร้างให้เกิด Viral ในระดับ Regional และ Global จนสามารถปักหมุดให้ทั้งเกาหลีใต้และฝรั่งเศสเป็น Main Influencer ในแต่ละ Regional ได้สำเร็จ ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญในการสร้างแบรนด์เครื่องดื่มของไทยให้เป็น Global Brand มากขึ้นไปอีกขั้น

เพื่อสร้างแบรนด์ Mogu Mogu ให้แข็งแกร่งในเวทีโลกอย่างยั่งยืน ในปีนี้เซ็ปเป้จึงเปิดตัวแคมเปญ Sip Chew Feel Mogu Mogu” ซึ่งเป็นครั้งแรกของการสื่อสารแบรนด์ในระดับโลก (Global Campaign) โดยจะ Kick-off แคมเปญในประเทศเกาหลีใต้และฝรั่งเศส ซึ่งเป็น Key Countries และเป็นประเทศที่เป็น Trend  Setter สำคัญ เพื่อสร้าง Brand Engagement กับลูกค้าของทั้งสองประเทศหลัก ผ่านตัวผลิตภัณฑ์และศิลปินวง SEVENTEEN ในฐานะ Global Brand Ambassador ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังในหลายประเทศทั่วโลก โดยเซ็ปเป้ได้พาร์ทเนอร์ในการทำ Brand Health Check ชื่อดังอย่าง Milieu Insight บริษัทวิเคราะห์และวิจัยข้อมูลผู้บริโภคระดับโลก มาช่วยศึกษาทำความเข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างลึกซึ้ง และนำมาพัฒนากลยุทธ์ในการทำการตลาดระดับ Global Campaign และยังได้ Global Marketing Agency เจ้าดังระดับโลกอย่าง DDB Worldwide Communications Group LLC ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Omnicom Group มาเป็นผู้คิดกลยุทธ์และดำเนินกิจกรรมตลอดแคมเปญนี้อีกด้วย นับเป็นความร่วมมือของทีมงานระดับโลกเลยก็ว่าได้

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SAPPE กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้วยภาพลักษณ์ที่สดใสและมีพลังอันเป็นเอกลักษณ์ของ SEVENTEEN ที่ได้ผสานความร่วมมือกับ Mogu Mogu ในการเป็นตัวแทนของแบรนด์ จะช่วยให้สามารถเข้าถึงผู้ชมทั่วโลกและพร้อมเผยแพร่ ‘ความสนุกสนาน’ และ ‘ความมีชีวิตชีวา’ รวมถึงด้วยแรงผลักดันจากความนิยมของกลุ่ม K-Pop จะช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมให้กับแบรนด์ Mogu Mogu สร้างการรับรู้และเพิ่มภาพลักษณ์ที่ดี อีกทั้งสามารถช่วยขยายตลาดให้กับแบรนด์ Mogu Mogu ได้

แคมเปญ “Sip Chew Feel Mogu Mogu” นับเป็นแคมเปญใหญ่ที่สุดตั้งแต่เคยมีมาที่เป็นสเกลระดับโลกของเซ็ปเป้ หนุ่มๆ ทั้ง 13 คนจาก SEVENTEEN จะมาเป็นตัวแทนของแบรนด์ Mogu Mogu เพื่อสื่อสารผ่าน TVC รวมทั้งสื่อการตลาดต่างๆ กับคนทั่วโลก นอกจากนี้ ยังมีความสนุกในรูปแบบต่างๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Special Gift จาก Mogu Mogu, Mogu Mogu Special Pack Limited Edition ซึ่งคาดว่าจะช่วยเพิ่ม Engagement ให้กับแบรนด์เพิ่มขึ้นเป็น 25% ซึ่งทั้งหมดนี้ เราตั้งใจสร้างความสุขและความสนุกให้กับแฟนๆ ของ Mogu Mogu และ SEVENTEEN ทั่วโลก ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นครั้งสำคัญในการทำให้ Mogu Mogu แบรนด์ที่เป็นความภาคภูมิของคนไทย จะได้เป็นที่รักในระดับโลกอย่างยั่งยืนนับจากนี้

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *