30/04/2024

“AF”ส่งสัญญาณบวก มั่นใจดันรายได้ปี 67 โต 10%

 

นายอัครวิทย์ สุกใส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอร่า แฟคตอริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ AF   ผู้นำด้านการให้บริการเงินทุนหมุนเวียนระยะสั้นแก่ผู้ประกอบการโดยเฉพาะผู้ประกอบการ SMEs เปิดเผยว่า   AF มุ่งเน้นการหาโอกาสในการสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แผนกลยุทธ์ขยายการปล่อยสินเชื่อไปยังกลุ่มอุตสาหกรรม ประกอบด้วย 1.กลุ่มธุรกิจพลังงานทดแทน, 2.กลุ่มธุรกิจทางการแพทย์, 3.กลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม และ 4.กลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์ เนื่องจากมองว่า 4 กลุ่มอุตสาหกรรมดังกล่าวอยู่ในเทรนด์ที่มีแนวโน้มการสร้างมูลค่าเพิ่มสูง และสอดรับกับทิศทางการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ

สำหรับปัจจัยบวกที่จะทำให้ธุรกิจการปล่อยสินเชื่อเติบโต จนส่งผลให้ AF ตั้งเป้าการเติบโตในปี 2567ไม่ต่ำกว่า 10% เมื่อเทียบกับปี 2566 เนื่องจากบริษัทฯ มองว่าจำนวนผู้ใช้บริการขอสินเชื่อโดยรวมในปีนี้    คาดว่าเติบโตไม่น้อยกว่า 20% จากปีก่อน ขณะเดียวกันในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์สินเชื่อสำหรับโครงการพลังงานสะอาดโครงการประหยัดพลังงาน หรือ GREEN Project ภายใต้ non factoring credit ให้กับผู้ประกอบการที่ต้องการปรับปรุงกระบวนการผลิต หรือจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีเป้าหมายลดการปล่อยคาร์บอนสู่บรรยากาศ โดยเสนออัตราดอกเบี้ยพิเศษเพื่อให้บรรดาผู้ประกอบการได้มีส่วนร่วมเพื่อช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม และร่วมรับผิดชอบต่อสังคม สอดรับกับแนวทาง ESG ในการพัฒนาธุรกิจสู่ความยั่งยืน   ซึ่งมีดีมานด์เพิ่มขึ้น สอดรับกับดีมานด์การปล่อยสินเชื่อให้กลุ่มผู้ประกอบการอุตสาหกรรมทางการแพทย์    มีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม การปล่อยสินเชื่อให้กับทั้ง 2 กลุ่มอุตสาหกรรม (GREEN Project และกลุ่มการแพทย์ ) ดังกล่าวสามารถตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้ประกอบการได้เพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากการปล่อยสินเชื่อ  ในไตรมาส 4/2566 ส่งผลให้ปัจจุบันมียอดการปล่อยสินเชื่อรวม 2 กลุ่มอุตสาหกรรมแล้วเกือบ 100 ล้านบาท ซึ่งเป็นการปล่อยสินเชื่อที่สูงกว่าเป้าหมายที่บริษัทฯ คาดการณ์ไว้ ส่งผลให้บริษัฯ มั่นใจว่าการปล่อยสินเชื่อโดยรวมในปีนี้มีแนวโน้มการเติบโตต่อเนื่องอย่างมีนัยสำคัญ

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *