29/04/2024

บีทีเอส กรุ๊ปฯ พร้อมสนับสนุนโครงการเขตมลพิษต่ำในพื้นที่ กทม. ระยะที่ 2 เพื่อขยายพื้นที่อากาศสะอาดให้ทั่วกรุง

 

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร นางสาวนริศรา ศรีสันต์ ที่ปรึกษากลยุทธ์สื่อสารองค์กร บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนบริษัทฯ เข้าร่วมพิธีแสดงเจตจำนงโครงการเขตมลพิษต่ำ (Low Emission Zone หรือ LEZ) ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ระยะที่ 2 ระหว่าง นพ.พงศ์เทพ   วงศ์วัชรไพบูลย์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.), นายไพสิฐ พาณิชย์กุล ผู้อำนวยการศูนย์วิชาการ  เพื่อขับเคลื่อนการป้องกันและแก้ไขปัญหามลพิษอากาศ (ศวอ.), ร.ต.วิรัช ตันชนะประดิษฐ์ ผู้อำนวยการกองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร (กทม.), กรมควบคุมมลพิษ, กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และภาคีเครือข่าย พัฒนาโครงการเขตมลพิษต่ำ (LEZ) พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ซึ่งโครงการนี้เป็นการดำเนินงานต่อเนื่องจากระยะที่ 1 ในพื้นที่เขตปทุมวัน ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี จากความร่วมมือของสถานประกอบการต่าง ๆ และสามารถลดมลพิษทางอากาศได้ถึง 10%  ทำให้ทางศวอ. และสำนักสิ่งแวดล้อม กทม. เดินหน้าโครงการต่อเนื่องในระยะที่ 2 ผ่าน 4 เขตพื้นที่กทม.ที่มีค่าฝุ่นเกินมาตรฐานสูงสุด ได้แก่ เขตคลองสาน, เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย, เขตบางรัก และเขตคลองเตย

โดยบีทีเอส กรุ๊ปฯ พร้อมเป็นหนึ่งในตัวแทนภาคเอกชน ที่จะสนับสนุนโครงการนี้อย่างสุดความสามารถ ด้วยศักยภาพขององค์กร ที่ประกอบธุรกิจด้านคมนาคมที่หลากหลาย ทั้งรถไฟฟ้าบีทีเอส, รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง – สายสีชมพู,รถไฟฟ้าสายสีทอง, รถโดยสารด่วนพิเศษ BRT และรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า Pinto ซึ่งโครงการด้านคมนาคมเหล่านี้
นอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนได้แล้ว ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ลดการปล่อยมลพิษทางอากาศและลดการสร้างฝุ่น PM2.5 ได้เป็นอย่างดี สอดคล้องกับนโยบายของบีทีเอส กรุ๊ปฯ ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม ควบคู่กับการประกอบธุรกิจตามหลักธรรมาภิบาลที่ดี ทำให้บีทีเอส กรุ๊ปฯ เป็นบริษัทฯ ขนส่งทางรางแห่งแรกและแห่งเดียวที่เป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutral)

นอกจากนี้ในระหว่างวันที่ 22 มีนาคม ถึง 3 เมษายน 2567 บีทีเอส กรุ๊ปฯ จะร่วมกับ กทม. และ สสส. จัดงาน  The Air We Share” เปิดพื้นที่เสวนาทางวิชาการ นิทรรศการแสดงผลงานศิลปะ พร้อม Mini workshop บอร์ดเกม เพื่อสร้างความตระหนักรู้เรื่องฝุ่น PM2.5 บริเวณทางเดินเชื่อม สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสนามกีฬาแห่งชาติ (W1)

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *