29/04/2024

“CNC Far East Machinery” เปิดตัว PENTA LASER “6,000 วัตต์ กำลังสูงสุดในอาเซียน” โชว์ที่แรกในงาน “อินเตอร์แมค 2024”

 

นายเจริญพฤกษ์ สุธางค์กรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเอ็นซี ฟาร์อีสท์ แมชีนเนอรี่ จำกัด กล่าวว่า สำหรับ CNC เราถือเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรายแรกๆในไทยด้วยประสบการณ์กว่า 4 ทศวรรษในด้าน เครื่องจักรงานแปรรูปโลหะแผ่นอย่างครบวงจร พร้อมให้บริการหลังการขาย โดยมีทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญถ่ายทอดความรู้และสนับสนุนงานในด้านต่างๆ แลล่าสุดได้พลิกโฉมอุตสาหกรรมโลหะครั้งสำคัญ ด้วยการเปิดตัว “เครื่องไฟเบอร์เลเซอร์ 60,000 วัตต์” มาใช้ในภาคอุตสาหกรรมไทยซึ่งถือเป็นเครื่องเลเซอร์ที่มีกำลังสูงที่สุดในประเทศไทยและเป็นเครื่องแรกในอาเซียน

ในปีนี้เราได้นำเอาเทคโนโลยี PENTA LASER หรือเครื่องไฟเบอร์เลเซอร์ 60,000 วัตต์ ซึ่งถือได้ว่ามากที่สุด  ใหญ่ที่สุด และเป็นหนึ่งเดียวใน ASEAN ด้วยกำลังวัตต์ขนาดนี้ โดยความโดดเด่นของเครื่องดังกล่าวสามารถตัดเหล็กได้หนาถึง 100 มม. แสตนเลส 150 มม. นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับความเร็วในการทำงานที่สามารถลดระยะเวลาการผลิต อีกทั้งยังผลิตงานได้มากขึ้นอีกด้วย ล่าสุดได้มาเปิดตัว และ จัดแสดงในงาน อินเตอร์แมค 2024 เพื่อรองรับอุตสาหกรรมโลหะการในไทยได้อย่างเต็มศักยภาพ และเป็นอีกก้าวที่สำคัญในการเสริมแกร่งให้กับภาคอุตสาหกรรมไทย โดยเฉพาะอุตสาหกรรมอนาคต (New S-curve) ถือเป็นหนึ่งความท้าทายที่สำคัญในการผลักดันไทยสู่การเป็นผู้นำในภาคอุตสาหกรรมของภูมิภาค โดยการเปิดตัวครั้งนี้ยังได้รับเกียรติจาก Mr. Martino Burlamacchi, chairman of Penta Laser (Zhejiang) Co., Ltd เดินทางมาร่วมงานเปิดตัวในครั้งนี้ด้วย

 

 

นายสุรินทร์ ไชยภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซุปเปอร์สตีล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ จำกัด ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมโลหะครบวงจร กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันเครื่องจักรมีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว เทคโนโลยีเข้ามาเป็นหัวใจสำคัญที่จะยกระดับภาคการผลิตให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งในทุกปีงานอินเตอร์แมคจะนำเอาโซลูชั่นที่ทันสมัยมาจัดแสดงโดยได้รวมทั้งผู้ซื้อ ผู้พัฒนาเครื่องจักรและผู้ขายครบจบไว้ในที่เดียว อย่างไรก็ดีงานนี้ยังถือเป็นอีกจุดเริ่มต้นที่สำคัญสำหรับผู้ประกอบการที่จะเริ่มกิจการได้มาค้นหาข้อมูล เตรียมหาเครื่องจักร หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนลงทุนในภาคการผลิตที่วันนี้มีความท้าทายอย่างมาก ซึ่งการพัฒนาของเครื่องจักรที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยจนเป็นนวัตกรรมอัจฉริยะจะเป็นตัวแปรที่สำคัญในการทำให้ผู้ประกอบการไทยในอนาคตสามารถปรับตัวและเดินหน้ารับต่อการเปลี่ยนผ่านทางเศรษฐกิจยุคใหม่ได้อย่างเท่าทันและเป็นผู้นำ

 

 

นายเมธาวัจน์ เศรษฐจินดาเจริญ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโครงการ ประเทศไทย อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า การจัดงานอินเตอร์แมค 2024 (INTERMACH 2024) โดยปีนี้ก้าวสู่ทศวรรษที่ 4 ซึ่งยังคงชูจุดแข็งในการรวมโซลูชันอัจฉริยะจากทุกห่วงโซ่การผลิตไว้ในงานเดียว เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ไทยเป็นศูนย์กลางเครื่องจักรกล และอุตสาหกรรมรับช่วงการผลิตชั้นนำในภูมิภาค โดยในครั้งนี้ได้เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเปลี่ยนผ่านในภาคอุตสาหกรรม จัดงานขึ้นภายใต้แนวคิด “Bridging Manufacturing Solution Towards Net Zero Carbon” หรือ โซลูชันเพื่อการผลิตยกระดับสู่อุตสาหกรรมปลอดคาร์บอน เวทีรวมเทคโนโลยีเตชครื่องจักรงานโลหะแผ่นไว้มากที่สุด และยังร่วมด้วยเทคโนโลยี เครื่องมือกล (Machine Tools) หรือ เทคโนโลยีการวัดขั้นสูง และยังเป็นครั้งแรกของงาน IAR (Industrial Automation and Robotics) ที่รวบรวมกลุ่มผู้ประกอบการระบบอัตโนมัติ หรือ SI (System Integrator) และ ผู้วิเคราะห์ระบบอัตโนมัติ หรือ SA (System Analysis) พร้อมเทคโนโลยีระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์แขนกล มานำเสนอผ่านการจัดแสดงในโซนต่างๆ กว่า 2,000 แบรนด์ชั้นนำจากทั่วโลก ตลอดจนงานสัมมนาในหัวข้อที่สำคัญเพื่อเสริมศักยภาพให้กับผู้ประกอบการ ผลักดันภาคอุตสาหกรรมรับมือการแข่งขัน ซึ่งเชื่อมั่นว่าเวทีอินเตอร์แมค ที่จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 40 นี้ ให้ยังเป็นจุดเชื่อมโยงที่สำคัญให้กับผู้ค้า ผู้ซื้อ และผู้ประกอบการ ได้สร้างพันธมิตรทางธุรกิจและต่อยอดสู่การยกระดับอุตสาหกรรมอนาคตผ่านการใช้โซลูชั่นและเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อร่วมกันนำอุตสาหกรรมไทยเดินหน้าสู่ “อุตสาหกรรมคาร์บอนต่ำ” ต่อไป

เตรียมพบกับเครื่อง PENTA LASER (เครื่องไฟเบอร์เลเซอร์ 60,000 วัตต์) หนึ่งเดียวที่มีกำลังวัตต์สูงสุดในภูมิภาค รุ่นใหม่ล่าสุด นำเข้าโดยบริษัท ซี เอ็น ซี ฟาร์อีสท์ แมชีนเนอรี่ จำกัด เปิดตัวครั้งแรกที่งานอินเตอร์แมค 2024 ระหว่างวันที่ 15-18 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ ติดตามข่าวสารและรายละเอียดของการจัดงานได้ที่ www.intermachshow.com

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *