29/04/2024

บีทีเอสเปิดบ้านต้อนรับเจ้าหน้าที่ สนข. – รฟม.- สจส. ดูงานระบบชำระค่าโดยสาร

 

เมื่อวันที่ 24 – 25 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา นายสุมิตร ศรีสันติธรรม ผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ, นายพนา อังกาบ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ และนายกฤษณ์ ลิ่วธนกุล ผู้จัดการฝ่ายวางแผนบริการ และสารสนเทศเพื่อการบริหาร บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)   ให้การต้อนรับ นายชัยวัฒน์ สังขภาคย์ ผู้อำนวยการกองพัฒนาระบบการขนส่งและจราจร  นางสาวกรุณา เนียมเอี่ยม ผู้อำนวยการสำนักงานโครงการบริหารจัดการระบบตั๋วร่วม, นายภูริลาภ เสนปาน  หัวหน้ากลุ่มงานจัดการระบบราง กรุงเทพมหานคร และนายเอกชัย บุญมาลีตระกูล ผู้อำนวยการ   กองมาตรฐานบัตรโดยสาร การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพัฒนาระบบการขนส่งและจราจร และข้าราชการจากสำนักงานนโยบายและแผนการจราจรขนส่งและจราจร (สนข.) เข้าศึกษาดูงานระบบการชำระค่าโดยสาร (บัตรโดยสาร ค่าโดยสาร และพื้นที่สำหรับผู้โดยสารที่ชำระค่าโดยสาร (Paid Area)) เพื่อส่งเสริมระบบตั๋วร่วม และค่าโดยสารร่วม รวมถึงแนวทางการเชื่อมต่อการเดินทางระบบตั๋วร่วมในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส และจุดเชื่อมต่อการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า

 

 

นายสุมิตร ศรีสันติธรรม กล่าวว่า การดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อให้บุคลากรหน่วยงานต่าง ๆ  ร่วมหารือ แลกเปลี่ยนทักษะความรู้ ความเข้าใจ สามารถปฏิบัติงาน และบริหารจัดการระบบตั๋วร่วม ให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ และเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการเชื่อมต่อ การเดินทางทุกรูปแบบให้กับประชาชน และมีอัตราค่าโดยสารในราคาสมเหตุสมผล รวมถึงให้ทุกหน่วยงานเข้าใจถึงภาพรวมการให้บริการ ระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส และจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้า ณ สถานีหมอชิต  และสถานีสำโรง ของรถไฟฟ้าบีทีเอส รวมถึงสถานีลาดพร้าว ของรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง

บริษัทฯ ยินดีอย่างยิ่งที่ได้แบ่งปันความรู้ และมอบประสบการณ์ ด้านการทำงานให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับทราบ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการบรรยายภาพรวมระบบรถไฟฟ้าของบริษัทฯ ในครั้งนี้
จะทำให้เกิดการขับเคลื่อน และพัฒนาระบบตั๋วร่วม ให้กับประชาชนร่วมกัน

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *