29/04/2024

ปี’67 เจ.ดี.พูลส์มุ่งตลาดราชการ สนองนโยบายรัฐลดเด็กจมน้ำ

 

สระว่ายน้ำเจ.ดี.พูลส์ปรับแผนรับเศรษฐกิจยังชะลอตัว  ปีหน้าฟ้าใหม่มุ่งตลาดราชการขานรับนโยบาย ลดเด็กเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางน้ำ  เผยสถิติย้อนหลังเฉลี่ยตายวันละ 2 คน

 

 

นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช  ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการบริษัท เจ.ดี.พูลส์ จำกัด  ผู้ผลิตและจำหน่ายสระว่ายน้ำคุณภาพ เจ.ดี.พูลส์ (J.D.Pools)  กล่าวว่า   เจ.ดี.พูลส์ได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาดในงาน “บ้านและสวนแฟร์ 2023” ที่ผ่าน โดยเฉพาะสินค้าใหม่ที่นำมาเปิดตัวในงานคือ “Stonetile Elegance” นวัตกรรมพื้นผิวสระ พีวีซี ไลเนอร์ คอลเลกชั่นใหม่ล่าสุด ที่มีลวดลายเสมือนจริงหินแกรนิต และผิวสัมผัสแบบหินธรรมชาติ  มีคุณสมบัติที่เหนือกว่ากระเบื้อง ทั้งอายุการใช้งาน ทนต่อการขัดถู ต้านทานการลื่น และการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ได้ดีเยี่ยมและป้องกันการรั่วซึม 100%

นอกจากลูกค้าให้ความสำคัญกับความสวยงามของสระแล้ว ยังสนใจและใส่ใจเกี่ยวกับคุณภาพน้ำ การบำบัด ดูแลรักษาน้ำในสระ เพื่อความปลอดภัยของคนใช้งานในครอบครัว อีกหนึ่งนวัตกรรมเพื่อสุขภาพที่ได้รับความสนใจเช่นกันคือ  “Mineral Ozone” ระบบบำบัดน้ำด้วยแร่ธรรมชาติ 100% จากทะเลเดดซี ควบคู่กับระบบโอโซน  ขณะที่ระบบสระน้ำร้อน-น้ำเย็นก็เป็นที่สนใจอย่างมากเช่นกัน

 

 

ในงานนี้นอกจากจะมีลูกค้าบ้านที่ตัดสินใจทำสัญญาสร้างสระกว่า 20 สระแล้ว ยังมีลูกค้าโครงการที่เข้ามาเจรจาเรื่องสระพูลวิลล่าซึ่งถือว่าเป็นธุรกิจที่กำลังเป็นที่นิยม  และบริษัทรับสร้างบ้านอีกหลายรายทั้งในเขตกรุงเทพปริมณฑลและส่วนภูมิภาคที่แสดงความสนใจเข้ามาหาข้อมูล  หรือพูดคุยแนวทางในการเป็นพันธมิตรธุรกิจเพื่อขยายงานร่วมกันในอนาคต

“เศรษฐกิจปลายปีนี้ดูว่ายังชะลอตัว  พฤติกรรมของผู้บริโภคจึงมีความระมัดระวังในการใช้จ่าย  จะไม่ตัดสินใจทันทีดังเช่นในอดีตก่อนเกิดโควิด   แต่ก็เป็นโอกาสให้ทีมเจ.ดี.พูลส์ได้ติดตามงานอีกเป็นจำนวนไม่น้อยเพราะลูกค้าที่ต้องการสร้างสระว่ายน้ำในบ้านส่วนใหญ่จะไม่มีปัญหาทางเศรษฐกิจ”นายธนูศักดิ์กล่าว

 

 

ด้านทิศทางการตลาดในปี 2567 นายธนูศักดิ์เปิดเผยว่านอกจากการรักษาจุดแข็งในตลาดบ้านอยู่อาศัยแล้ว เจ.ดี.พูลส์ จะเพิ่มเป้าหมายในการเข้าสู่ตลาดราชการเพื่อตอบสนองนโยบาของรัฐบาลในการลดอัตราการเสียชีวิตในอุบัติเหตุทางน้ำของเด็กไทย  และเพื่อสุขภาพของคนไทยโดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุที่มีจำนวนมากขึ้น

นายธนูศักดิ์กล่าวด้วยว่าเราจะร่วมมือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  เทศบาล  อบต.  อบจ.  การกีฬาแห่งประเทศไทย  กรมพละศึกษา  รวมไปถึงเหล่าทัพต่างๆ ในการออกแบบสระที่มีความทันสมัย  งบประมาณที่เหมาะสมดูแลรักษาง่ายให้แก่ทุกหน่วยงานที่มีความสนใจ

ข้อมูลกองยุทธศาสตร์และแผนงาน  สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ปี 2555-2564 พบคนไทยจมน้ำเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ จำนวน 35,915 คน หรือ เฉลี่ยวันละ 10 คน  ในจำนวนนี้เป็นเด็กจมน้ำเสียชีวิต รวม 7,374 คน หรือ เฉลี่ยวันละ 2 คน

 

 

สำหรับประเทศไทยได้กำหนดให้การลดการเสียชีวิตจากการจมน้ำเป็นหนึ่งในแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี โดยภายในปี 2580 ต้องลดอัตราการเสียชีวิตจากการจมน้ำของเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ให้ไม่เกิน 2.5 ต่อประชากรเด็กแสนคน หรือประมาณ 290 คน ซึ่งปัจจุบันอัตราการเสียชีวิตของเด็กอยู่ที่ 6.3 ต่อประชากรแสนคน หรือ 667 คน และลดอัตราการเสียชีวิตจากการจมน้ำในทุกกลุ่มอายุ ให้ลดลงจากปี 2560 อย่างน้อยร้อยละ 50 หรือไม่เกิน 1,940 คน ซึ่งปัจจุบันในทุกกลุ่มอายุ มีคนจมน้ำเสียชีวิต 3,990 คน

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *