16/05/2024

กลุ่มพรูเด็นเชียล เผยผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งครึ่งปีแรก เติบโตสูงถึงร้อยละ 42

 

นายอนิล วัธวานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล เปิดเผยว่า “พรูเด็นเชียล ยังคงรักษาผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ จากการเติบโตของตลาดทั้งในทวีปเอเชียและแอฟริกา อันมาจากกลยุทธ์การบริหารช่องทางการจัดจำหน่ายและผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ทำให้มีผลกำไรจากธุรกิจใหม่ที่เติบโตสูงถึงร้อยละ 39 (ซึ่งหากไม่ได้รับผลกระทบจากการผันผวนของอัตราดอกเบี้ยและตลาดทุน จะทำให้การเติบโตของธุรกิจใหม่เติบโตสูงถึงร้อยละ 52) และ ในไตรมาสที่ 3 พรูเด็นเชียล ยังคงรักษาผลการดำเนินงานที่ดีในด้านยอดขายอย่างต่อเนื่อง”

“หลังสถานการณ์โควิด 19 ช่องทางตัวแทนของเราหลายแห่งในเอเชียและแอฟริกาได้กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง และช่องทางการขายผ่านธนาคาร (Bancassurance) ก็ยังคงรักษาผลกำไรได้ดี แม้ยอดขายจะปรับตัวลดลงบ้างใน สิงคโปร์ เวียดนาม และ จีน  นอกจากนั้น ธุรกิจประกันชีวิตของเรา 13 จาก 22 แห่ง มีแนวโน้มเติบโตที่เป็นบวกในตลาดประกันสุขภาพและประกันชีวิต เราพยายามนำเทคโนโลยีด้านดิจิทัลต่างๆ เข้ามาสร้างโซลูชันให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงแผนประกันได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น ตลอดระยะเวลา 175 ปี พรูเด็นชียลมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือผู้คนที่ครอบคลุมชีวิตทุกด้าน นับจากนี้ เราพร้อมที่จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ในการขับเคลื่อนธุรกิจด้วยกลยุทธ์และการบริหารงานที่ชัดเจนเพื่อสร้างธุรกิจที่ยั่งยืนแก่ทุกภาคส่วนในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นลูกค้า ผู้มีส่วนได้เสีย พนักงาน ตลอดจนสังคม” นายอนิล กล่าวเสริม

พรูเด็นเชียล ยังได้กำหนดกลยุทธ์ด้านต่างๆที่จะสร้างการเติบโตที่ยั่งยืน ผ่านการลงทุนในช่องทางของตลาดที่มีศักยภาพทั้งในเอเชียและแอฟริกา อันประกอบไปด้วย การยกระดับประสบการณ์ที่ดีกับลูกค้า เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้น, การนำเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่าย โดยมุ่งเน้นไปที่ช่องทางตัวแทน และการขายผ่านธนาคาร, การมองหาโอกาสใหม่ๆ เพื่อสร้างโซลูชันด้านสุขภาพที่ตอบโจทย์ และ การให้ความสำคัญกับการสร้างมูลค่า โดยมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มส่วนเกินทุน ที่สามารถนำไปใช้ลงทุนในธุรกิจใหม่ที่สร้างผลตอบแทนที่น่าดึงดูดใจ พัฒนาขีดความสามารถหลักขององค์กร รวมถึงการคืนกำไรให้แก่ผู้ถือหุ้นในรูปแบบของเงินปันผล

นอกจากการแถลงผลการดำเนินงาน วันนี้ พรูเด็นเชียล ยังได้ประกาศเจตนารมณ์ใหม่ “พรูเด็นเชียล ชีวิตมีกัน … ทุกวันดีกว่า” (We are Prudential – For Every Life For Every Future) เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเป็นพันธมิตรที่พร้อมดูแล และให้ความคุ้มครองคนรุ่นนี้ และรุ่นต่อๆ ไป ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทั้งด้านสุขภาพและการเงินที่เข้าใจง่าย และเข้าถึงได้./

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *