06/05/2024

ถอดสูตรสำเร็จแคมเปญ “The Greatest Grand Sale” มหกรรมเซลกลางปียิ่งใหญ่จากเซ็นทรัลพัฒนา ที่พร้อมดันไทยขึ้นแท่น The Best Shopping destination of Asia

 

สรุปประเด็นกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดของเซ็นทรัลพัฒนา จากความสำเร็จของแคมเปญ “The Greatest Grand Saleแคมเปญโปรโมชั่นกลางปีสุดยิ่งใหญ่ที่จัดต่อเนื่องมายาวนานหลายปี และไม่ได้มีดีแค่งานเซล เพราะแต่ละปีจะสร้างความตื่นเต้นให้หลายคนรอดูว่าเซ็นทรัลพัฒนา จะหยิบยกเอาเรื่องราวอะไรมาสื่อสารโดยใช้อินไซต์ของคนมาสอดแทรกเป็นกิมมิคในการทำคอนเทนต์ สร้าง Engagement กระตุ้น Shopping Vibe ให้อินแบบไม่รู้ตัว มีประเด็นอะไรที่น่าสนใจบ้าง มาดูพร้อมๆกัน

 

ชู 3 จุดแข็ง ยืนหนึ่งเรื่อง MID YEAR SALE ที่ดีที่สุด

 

1) The Great Synergy จุดแข็งสำคัญยืนหนึ่งที่โดดเด่นกว่าใครคือการผนึกกำลังยิ่งใหญ่ของบริษัทในกลุ่มเซ็นทรัล พร้อมพันธมิตรชั้นนำระดับประเทศ อัดงบ 1,000 ล้านบาท กระตุ้นเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยวทั่วไทย สร้าง Momentum ให้เศรษฐกิจช่วงกลางปีคึกคักต่อเนื่อง พร้อมอัดโปรโมชั่น และของรางวัลมากมาย  2) No.1 Best MidYear Sale of All Time ตอกย้ำการเป็นมหกรรมเซลล์กลางปีแห่งชาติที่ดีที่สุดตลอดกาล ลดยิ่งใหญ่ทั่วไทย ทั้งศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า และออนไลน์  ด้วยส่วนลดสูงสุดถึง 80% จาก 9,500 ร้านค้า รวมกว่า 16,500 แบรนด์ และ 3)ดันไทยเป็น The Best Shopping destination of Asia ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก รองรับ demand ด้านช้อปปิ้งและไลฟ์สไตล์ด้วยศูนย์การค้าที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบ 360 องศา เชื่อมโยงทั้ง OFFLINE & ONLINE ตลอด 24 ชั่วโมง 365 วัน ทั่วประเทศ ครอบคลุมทุกหัวเมืองท่องเที่ยวหลัก-รอง สอดรับกับแผนโปรโมทการท่องเที่ยวของททท.ทั้ง inbound tourism  เห็นได้จากความสำเร็จของการตอบรับที่ดีจากลูกค้า The Greatest Grand Sale 2023  ในคอนเซป #ช้อปยกแก๊ง ครั้งล่าสุด เพียง 2 สัปดาห์จากการเริ่มแคมเปญ (วันที่ 1 มิ.ย -14 มิ.ย.2566) สามารถสร้างจำนวนลูกค้า (Traffic) เพิ่มขึ้นกว่า 30%  โดยมีกลุ่มสินค้าขายดีได้แก่ แฟชั่น  บิ้วตี้   เทคโนโลยี และร้านอาหาร   ส่วนในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เข้ามาช้อปช่วงแคมเปญส่วนใหญ่จะมาจากฝั่งเอเชีย โดยใน 3 อันดับแรก เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนซึ่งเริ่มกลับมาอีกครั้ง  ตามมาด้วยสิงคโปร์ และเมียนมาร์

 

 

สำหรับสูตรความสำเร็จแคมเปญ The Greatest Grand Sale  ที่เซ็นทรัลพัฒนาวางแนวทางมาโดยตลอดคือ การเปิดประสบการณ์การช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ให้ลูกค้าอยู่เสมอ  ปัจจุบันลูกค้ามีไลฟ์สไตล์การช้อปปิ้งที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว  เนื่องจากลูกค้ามีตัวเลือกในการช้อปหลากหลายช่องทาง ดังนั้น การดึงลูกค้าเข้ามาช้อปที่ศูนย์การค้าจะต้องมีมากกว่าสินค้าที่ลดราคา  แต่ต้องสร้างความสุขให้ลูกค้า เพื่อสร้าง “Shopping Vibe กระตุ้นอารมณ์การช้อป โดยเริ่มต้นกระตุ้นตั้งแต่ยังไม่เข้าศูนย์การค้า จนถึงขณะที่อยู่ในศูนย์การค้า ดังนั้นกลยุทธ์ Shoppertainmentจึงเป็นสิ่งที่เซ็นทรัลพัฒนาเลือกใช้ โดยมาจากคำว่า Shopping + Entertainmentสร้างความบันเทิงให้กับลูกค้าระหว่างการช้อป เป็นการมอบประสบการณ์ที่มากกว่าการขายของ ช่วยให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วม สัมผัส Brand Experience ผ่านมิติต่างๆ

  • สร้าง Awarenessดึง Lifestyle insight นักช้อป สื่อสารผ่านคอนเทนต์ที่ “สนุก”

อย่าง คลิปโฆษณาวีดีโอชิ้นล่าสุดของแคมเปญ The Greatest Grand Sale ตอนเปิดตี้ #ช้อปยกแก๊ง  นำเสนอคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาความบันเทิง  ใช้ Insight ของคนทำงานที่ทำงานหนักมาครึ่งปีแล้ว อยากให้รางวัลตัวเองด้วยการช้อป  โดยนำดาราหลากหลาย  Lifestyle ที่เป็นกระแส เพื่อเข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่ม เต้นท่าทางที่แหวกแนว กระตุ้นให้ผู้บริโภคสนใจและรู้จักแคมเปญฯมากขึ้น เช่น วง PERSES ลูกค้าสาย Fandom, หลิน- มชณต สุวรรณมาศ ลูกค้าสายโฉบเฉี่ยวทันสมัย, แพต- ชญานิษฐ์  ชาญสง่าเวช ลูกค้าสายบิ้วตี้, เจมมี่เจมส์- ธีรดนย์ สายท่องเที่ยวและอาหาร สำหรับคอนเทนต์ ไม่ว่าการเข้ามาดูคอนเทนต์นั้น จะตั้งใจซื้อสินค้า หรือไม่ได้ตั้งใจจะซื้อก็ตาม หรือเข้ามาเพื่อดูดารา แต่ถ้าคอนเทนต์ความบันเทิงนั้น โดนใจลูกค้า ก็สามารถเปลี่ยนใจให้ซื้อสินค้าในที่สุด (คลิกเพื่อชมคลิปวีดีโอโฆษณา https://www.youtube.com/watch?v=pSzsA8ZFHiA)

นอกจากนี้ยังสร้าง Momentum โดยการปล่อย Vlog เป็นระยะๆ  ติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/CentralPattanaFanpage

 

  • สร้างอีเว้นท์ ครีเอทอีเวนท์ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ พ่วงเอาความบันเทิงเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการช้อปปิ้ง เช่น อีเวนท์เปิดตัวแคมเปญ, กิจกรรม Meet & Greet ที่จัดต่อเนื่องทุกสัปดาห์ โดยใช้ศิลปินดาราที่อยู่ในกระแสเป็น Magnate มาเป็น Entertainer ของอีเว้นท์สร้างความสนุกพร้อมสอดแทรกคอนเทนต์ช้อปปิ้ง เช่น เจมมี่เจมส์- ธีรดนย์, หลิน- มชณต สุวรรณมาศ, แพต- ชญานิษฐ์  ชาญสง่าเวช, วง PERSES, เอิร์ท-พิรพัฒน์ วัฒนเศรษสิริ, และ มิกซ์- สหภาพ วงศ์ราษฎร์ ฯลฯ

 

  • สร้างบรรยากาศช้อปปิ้ง ด้วย Decoration ทั่วศูนย์การค้าฯ

ตกแต่งบรรยากาศทั่วทั้งศูนย์การค้า สร้าง Logo Design, Key Visual ของแคมเปญฯ โดยใช้สีโทนร้อนแรงกระตุ้นอารมณ์ และ Typographic ที่ชัดเจน สร้าง Ambience ให้กลมกลืนในคอนเซปเดียวกัน ตกแต่งในตลอดเส้นทาง Journey ของลูกค้าในศูนย์การค้า เพื่อสร้าง Awareness และ Engagement ดึงดูดลูกค้าและเกิดการซื้อสินค้า

 

 

ร่วมประสบการณ์การช้อปปิ้ง กับแคมเปญ The Greatest Grand Sale 2023 #ช้อปยกแก๊ง  มหกรรมงานเซลสุดยิ่งใหญ่ พบกับโปรโมชั่นลดราคาสูงถึง 80%  จาก รวม 9,500 ร้านค้า  กว่า 16,500 แบรนด์ดัง ได้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ, เอสพละนาด รัชดาภิเษก, ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน, ท็อปส์ กลุ่มฟู้ดในเครือเซ็นทรัล รีเทล, ซูเปอร์สปอร์ต, ร้านค้าเครือเซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป (CMG), เพาเวอร์บาย, ออฟฟิศเมท, บีทูเอส, ร้านอาหารเครือเซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป และช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ผ่านเซ็นทรัลออนไลน์ ตั้งแต่วันนี้ – 31 กรกฎาคม 2566

 

#TheGreatestGrandSale2023 #ช้อปยกแก๊ง #งานเซลแห่งชาติที่ทุกคนรอคอย #CentralPattana #เซ็นทรัลพัฒนา #ทำมาหาช้อป

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *