18/05/2024

คิวช่าง (Q-CHANG) ผู้นำแพลตฟอร์มศูนย์รวมช่างคุณภาพ-บริการดูแลบ้านครบวงจร

 

นายศรัณย์วิศว์ ภักดีนอก ผู้บริหาร Q-CHANG (คิวช่าง) แพลตฟอร์มศูนย์รวมช่างคุณภาพและบริการดูแลบ้านครบวงจร เผยว่า QCHANG (คิวช่าง) เติบโตแบบก้าวกระโดดนับจากปี 2562 ด้วยยอดจองบริการ 6 ล้านบาท สู่  250 ล้านบาทในปี 2565 และไตรมาสที่ผ่านมายอดจองบริการเติบโต 130% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว  โดย QCHANG (คิวช่าง) สร้างรายได้ให้ช่างในแพลตฟอร์มไปแล้วกว่า 385 ล้านบาท พร้อมกันนี้ได้ตั้งเป้าหมายยอดจองบริการไว้ที่ 500 ล้านบาทในปี 2566 การเติบโตของ QCHANG (คิวช่าง) แบบก้าวกระโดดนี้กลยุทธ์หลักที่เราให้ความสำคัญอย่างมากคือการยกระดับมาตรฐานฝีมือและคุณภาพชีวิตของช่างในแพลตฟอร์ม เพื่อให้ช่างสามารถส่งมอบบริการที่ดีมีคุณภาพให้กับเจ้าของบ้าน พร้อมกันนี้ถือเป็นการช่วยลดความเลื่อมล้ำในสังคมตามแนวทางของ ESG ด้วย

ในส่วนแผนงานยกระดับคุณภาพและมาตรฐานการทำงานของช่างนั้น (QCHANG) คิวช่าง มุ่งพัฒนาใน 3 ด้านหลัก ทั้ง Soft Skill , Hard Skill และ Business Skill ซึ่งเป็นหัวใจของความสำเร็จ จึงได้จัดตั้ง QCHANG ACADEMY ศูนย์ฝึกอบรมช่าง ขึ้นที่คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา) เพื่อเป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้และพัฒนาทักษะที่ได้มาตรฐาน เพื่อให้ช่างในแพลตฟอร์มพร้อม “แบ็คอัพทุกเรื่องบ้าน” ให้กับเจ้าของบ้านได้อย่างประทับใจ

 

 

สำหรับแนวทางการอบรมของ QCHANG ACADEMY นั้นเตรียมเปิดให้ช่างได้เข้ามาเรียนรู้ทั้งช่องทางออนไลน์ (Online) และ ณ ศูนย์ฝึกอบรมช่าง (Onsiteเพื่อพัฒนาทักษะและยกระดับอาชีพช่างในด้านต่าง ๆ โดยช่วงที่ผ่านมาได้เริ่มจัดสอนในช่องทางออนไลน์แล้วกว่า 35 คอร์สเรียน อาทิ คอร์สเสริมความรู้ด้านช่าง เช่น กลุ่มบริการงานแอร์ บริการงานหลังคา บริการติดตั้ง EV Charger  คอร์สอบรมความรู้ด้านการทำบัญชี เป็นต้น โดย QCHANG (คิวช่าง) ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญเข้ามาร่วมสอนอย่างต่อเนื่อง อาทิ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน, สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa), บริษัทกรี อิเลคทริค ประเทศไทย (ผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศแบรนด์ Gree), เพจคุยกับลุงช่าง และ CONTAX (ผู้ให้บริการด้านบัญชีและภาษี) เป็นต้น คาดว่าจะสามารถรองรับการอบรมช่างได้ประมาณ 2,000 คนต่อปี ทั้งนี้ในการสร้างศูนย์ฯ ทาง QCHANG  (คิวช่าง) ได้จ้างช้าการช่าง โดยมูลนิธิกระจก ซึ่งเป็นกลุ่มอดีตช่างผู้สูงอายุที่ไร้บ้านหรือเป็นคนจนเมือง มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทาสีบางส่วนของศูนย์ฯ เพื่อเป็นการส่งเสริมการสร้างรายได้ให้ผู้สูงอายุ รวมถึง QCHANG (คิวช่าง) ได้เปิดโอกาสให้กลุ่มช้าการช่างนี้เข้ามาอบรมได้ที่ศูนย์ฯ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายอีกด้วย

โดยในงานเปิดตัว QCHANG ACADEMY ศูนย์ฝึกอบรมช่าง ได้รับเกียรติจาก นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน มาร่วมแสดงความยินดี ในฐานะพาร์ทเนอร์ที่ร่วมพัฒนาและอบรมเครือข่ายช่างของ
QCHANG (คิวช่าง)  อีกทั้งกิจกรรมอีเวนท์ “I AM QCHANG: Homes Calling ภารกิจเรียกรวมตัวคนคิวช่าง” ปีที่ 2 ด้วยคอนเซ็ปต์ “ชีวิตทุกวันช่างง่าย” ซึ่งมีช่างและแม่บ้านในแพลตฟอร์มเข้าร่วมงานกว่า 300 คน พร้อมมอบทุนการศึกษาให้บุตรของช่าง และประกาศรางวัล QCHANG of the Year เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ สร้างการรับรู้เป้าหมายร่วมกัน ตอกย้ำความเข้มแข็งของเครือข่ายช่างที่มีมากที่สุดในประเทศไทย โดยมีสปอนเซอร์ต่าง ๆ จากคอนแทกซ์ คอนซัลติ้ง ,Makita (มากีต้า) และ พร้อมดี ร่วมสร้างรอยยิ้มให้กับงานเหล่าช่างและแม่บ้านผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ภายในงานอีกด้วย โดยงานกิจกรรมอีเวนท์  “I AM QCHANG: Homes Calling ภารกิจเรียกรวมตัวคนคิวช่าง”  นี้จะดำเนินการจัดขึ้นทั่วทุกภาคทั่วประเทศหลังจากนี้

 

 

การเพิ่มทักษะความรู้ใหม่ ๆ จะทำให้ช่างสามารถรับงานได้หลายประเภทมากขึ้นและสามารถเพิ่มโอกาสในการมีรายได้ที่มากขึ้นด้วย ทั้งที่เป็น Soft Skill การสนทนาและเจรจากับลูกค้า, Hard Skill มาตรฐานฝีมือช่าง
และ Business Skill เช่น ความเข้าใจด้านบัญชีภาษี ซึ่งช่วยยกระดับฝีมือช่างให้มีคุณภาพและมาตรฐาน ส่งผลต่อความพึงพอใจและการใช้บริการซ้ำของลูกค้า ซึ่งจะทำให้ช่างมีรายได้อย่างต่อเนื่องและมั่นคง”

ในส่วนของการพัฒนาช่องทางการให้บริการ นายศรัณย์วิศว์ กล่าวว่า ในปัจจุบันเรามี QCHANG Shop Service หรือจุดให้บริการคิวช่างในร้านวัสดุก่อสร้างชั้นนำทั่วประเทศ แล้วกว่า 80 สาขา และมีแผนขยายสาขา
QCHANG Shop Service ให้ครบ 100 สาขาทั่วประเทศภายในปี 2566 ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจ QCHANG (คิวช่าง) เติบโตได้แบบก้าวกระโดด พร้อมตั้งเป้ายอดจองบริการกว่า 600 ล้านบาท ในปี 2566

ผู้ที่สนใจใช้บริการ QCHANG (คิวช่าง) แพลตฟอร์มศูนย์รวมช่างคุณภาพและบริการดูแลบ้านครบวงจร ครอบคลุมทุกบริการเรื่องบ้าน…ครบจบในที่เดียว “ล้าง ซ่อม ติดตั้ง ต่อเติม” สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
หรือนัดหมายจองใช้บริการ QCHANG (คิวช่าง) ได้ทางเว็บไซต์ www.qchang.com โทร. 028216545 หรือ Line :
@qchang หรือติดต่อทาง QCHANG Shop Service ทั่วประเทศ

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *