29/03/2024

พฤกษา จับมือ เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง สวอปหุ้นอินโน พรีคาสท์

 

นายอุเทน โลหชิตพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับความสำเร็จร่วมกับ เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง ที่ได้เสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อย โดยหลังจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นของทั้ง PSH และ GEL มีมติอนุมัติการเข้าทำรายการ และได้ลงนามสัญญาแลกหุ้นเพื่อเข้าลงทุนในหุ้นสามัญของอินโน พรีคาสท์ เป็นไปตามแผนที่กำหนดแล้วนั้น ถือเป็นโอกาสทางธุรกิจที่จะสร้างรายได้และการเติบโตที่แข็งแกร่งของทั้งสองบริษัทฯ ด้วยวิสัยทัศน์ของกลุ่มบริษัทฯ ที่ตั้งเป้าสู่การพัฒนาที่อยู่อาศัยทุกหลังโดยใช้คอนกรีตและพรีคาสท์คาร์บอนต่ำ ผ่านการผลิตและจำหน่ายแผ่นพรีคาสท์ของ “อินโน พรีคาสท์” เราพร้อมเดินหน้าเพิ่มกำลังการผลิตรองรับคำสั่งซื้อและติดตั้ง (Backlog) แผ่นพรีคาสท์คาร์บอนต่ำทั้งจากพฤกษาประมาณ 2,000 ล้านบาทต่อปี และลูกค้ารายอื่น ๆ อีกกว่า 1,200 ล้านบาท ส่งผลให้คาดการณ์รายได้ในปีนี้สูงเกินกว่าเป้าหมายที่ระบุไว้เมื่อต้นปี

 

 

ในปี 2565 ที่ผ่านมา อินโน พรีคาสท์ มุ่งพัฒนานวัตกรรมแผ่นพรีคาสท์ชนิดมีรูกลวง (Hollow Core) การออกแบบคานคอดิน (Ground Beam) การเชื่อมซีเมนต์ (Cement Jointing) การทำ Zero Waste รวมถึงการรีไซเคิลภายในโรงงาน เพื่อทำให้เป็นโรงงานสีเขียวเต็มรูปแบบ และลดการใช้ซีเมนต์ไปได้มากกว่า 15,000 ตัน หรือเทียบเท่าการลดการใช้คาร์บอนได้เท่ากับ 13,500 ตัน ต่อเนื่องสู่ปี 2566 เรายังคงมุ่งเน้นพัฒนาเทคโนโลยีสีเขียว ด้วยการเดินหน้าติดตั้งโซลาร์เซลล์ และเพิ่มประสิทธิภาพแผ่นพรีคาสท์ด้วยเทคโนโลยี “คาร์บอนเคียว” (Carbon Cure) เพื่อผลิตแผ่นพรีคาสท์คาร์บอนต่ำให้แก่บ้านทุกหลังของลูกค้า นอกจากนี้ เราได้เพิ่มขีดความสามารถและเตรียมความพร้อมสำหรับวัตถุดิบในการผลิตแผ่นพรีคาสท์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผ่านความร่วมมือในสัญญาการซื้อขายคอนกรีตผสมเสร็จร่วมกับกลุ่มบริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง โดยปูนซีเมนต์อินทรีเพชร Easy Flow (ปูนซีเมนต์ไฮดรอลิก) ซึ่งเป็นส่วนผสมหลักของการผลิตคอนกรีตผสมเสร็จ ได้รับการรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์และฉลากลดโลกร้อน จากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก องค์กรมหาชน (Thailand Greenhouse Gas Management Organization) ตอกย้ำความเป็นเบอร์ 1 ในตลาดแผ่นพรีคาสท์พร้อมด้วยคุณภาพ และลดการสร้างมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อมผลิตพรีคาสท์คาร์บอนต่ำแห่งเดียวในประเทศไทย

ในโอกาสนี้ ผู้บริหารจากทั้ง 5 บริษัท ได้แก่ นายอุเทน โลหชิตพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) นายพรเทพ ศุุภธราธาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินโน พรีคาสท์ จำกัด นายธิติพงศ์ ตั้งพูนผลวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) และ นายยงยุทธ เหลืองรัตนมาศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ โบเรลลิส แอดไวซอรี่ จำกัด พร้อมผู้บริหารอีกหลายท่าน ได้ร่วมเป็นเกียรติในการลงนามสัญญาแลกหุ้นเพื่อเข้าลงทุนในหุ้นสามัญของอินโน พรีคาสท์ โดย PSH ได้แต่งตั้งธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) และ บริษัท เดอะ โบเรลลิส แอดไวซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

“ผมขอขอบคุณทั้ง 2 บริษัทที่เป็นหนึ่งในกำลังทัพที่สำคัญร่วมกันทำให้ดีลสำเร็จเป็นที่เรียบร้อย พร้อมทีมงานที่มากประสบการณ์ โดยเฉพาะการวิเคราะห์โครงสร้างทางการเงินที่ตอบโจทย์ธุรกิจและถือว่ามีความซับซ้อนสูง อีกทั้งธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) ได้สนับสนุนวงเงินสินเชื่อสำหรับธุรกิจ (Project Finance) รวมวงเงิน 2,070 ล้านบาท ให้แก่ บริษัท อินโน พรีคาสท์ จำกัด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพกำลังการผลิต และรองรับการขยายงานตามความต้องการของลูกค้าที่มีมากขึ้น ถือเป็นการตอกย้ำความเป็นพันธมิตรร่วมกันของทุกฝ่ายให้ประสบความสำเร็จและเติบโตไปพร้อมกัน” คุณอุเทน กล่าวทิ้งท้าย

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *