05/05/2024

มาเซราติ ‘MC20’ เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ครั้งแรกในอาเซียน

 

กรุงเทพฯ, 18 มีนาคม 2564 – มาเซราติ ประเทศไทย พร้อมนำลูกค้าและผู้ที่สนใจ สัมผัสประสบการณ์ใหม่ กับ ‘MC20’ ซูเปอร์คาร์รุ่นล่าสุด ที่หลอมรวมความหรูหรา ความสปอร์ตและสมรรถนะอันเหนือชั้น ตามแบบฉบับของยนตรกรรมจากค่ายตรีศูล อีกทั้งยังเป็นซูเปอร์คาร์ที่ผลิตในอิตาลี 100%

ปิยะเทพ ศิวากาศ, ผู้จัดการทั่วไป มาเซราติ ประเทศไทย เผยว่า “MC20 เป็นเสมือนจุดเริ่มต้นยุคใหม่ของ มาเซราติ ที่สะท้อนตัวตนและประวัติศาสตร์บนสนามแข่งได้เป็นอย่างดี ล่าสุดสามารถคว้ารางวัล ซูเปอร์คาร์สวยที่สุดแห่งปี 2021 ‘Most beautiful supercar of the year 2021’ ในงาน Festival Automobile International กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และ ซูเปอร์สปอร์ตคาร์ยอดเยี่ยม ‘Super Sports Car of the Year’ แห่งปี 2021 ในงาน GQ Car Awards 2021 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ”

โปรเจกต์นี้ได้ให้กำเนิดซูเปอร์คาร์ที่เป็นแบบอย่างแห่งความยอดเยี่ยมในสไตล์อิตาเลียนโดย MC20 ผ่านการออกแบบที่เมืองโมเดนา และจะผลิตที่โรงงาน Viale Ciro Menotti ที่ผลิตรถยนต์ มาเซราติ มาอย่างต่อเนื่องกว่า 80 ปี บนสายพานการผลิตที่สร้างขึ้นใหม่ แทนที่ของเดิมที่เคยใช้ผลิตรุ่น กรันทูริสโม (GranTurismo) และ กรันคาบริโอ (GranCabrio) ที่สิ้นสุดลง

ช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว รวมถึงมีห้องพ่นสีใหม่ ที่ใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ขณะที่เครื่องยนต์ Nettuno จะถูกประกอบขึ้นภายใน Maserati Engine Lab ที่เมืองโมเดนา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *