20/04/2024

“UDA ออโต้กลาส” จากภูธรถึงเวลาบุกกรุง

         

ธุรกิจบริการติดตั้งกระจกรถยนต์และฟิล์มกรองแสงชื่อดังจากเมืองอุดรฯประกาศได้เวลาบุกกรุง  ตั้งเป้าเปิด “UDA ออโต้กลาส” ปีละ 5 สาขาในโมเดิร์นเทรดดัง

นางศมน ชคัตธาดากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัลติเมท ดีไซร์ ออโต้กลาส จำกัด  เจ้าของแบรนด์ ยูดีเอ ออโต้กลาส (UDA AUTO GLASS) ศูนย์บริการติดตั้งกระจกรถยนต์และฟิล์มกรองแสง   เปิดเผยว่าแม้ชื่อ UDA AUTO GLASS จะเป็นน้องใหม่ของคนเมืองกรุง  แต่ความจริงตนได้ทำธุรกิจนี้ที่จังหวัดอุดรธานีมาแล้ว 25 ปีในนาม “อุดรกระจกรถยนต์”

จากผลงานและการให้บริการมายาวนานจนเป็นที่รู้จักและยอมรับในภาคอีสาน  ทำให้ธุรกิจเติบโตจนสามารถขยายสาขาไปยังจังหวัดต่างๆในพื้นที่ภาคอีสานในนาม อุดรกระจกรถยนต์(UD AUTO GLASS) ได้แก่ขอนแก่น นครราชสีมา อุบลราชธานี สุรินทร์ สกลนคร เลย  และยังข้ามแม่น้ำโขงไปเปิดสาขาที่กรุงเวียงจันทน์ นครหลวงของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

บริการหลักของ UD AUTO GLASS คือศูนย์บริการติดตั้งกระจกรถยนต์  ฟิล์มกรองแสง  เคลือบแก้ว และติดตั้งระบบGPS โดยช่างผู้ชำนาญการที่ผ่านการฝึกอบรมด้วยหลักสูตรมาตรฐานชั้นสูง  เพราะมีศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานของ บริษัท อุดรกระจกรถยนต์ จำกัด ภายใต้การรับรองของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน

นางศมนกล่าวต่อไปว่า  ตนเห็นโอกาสของขยายธุรกิจออกนอกพื้นที่ภาคอีสาน  จึงมุ่งเป้าหมายสู่กรุงเทพฯปริมณฑลและจังหวัดหัวเมือง  โดยเมื่อปลายปี 2563 จึงได้เปิด UDA  AUTO GLASS ที่โรบินสัน สาขาถนนศรีสมาน อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี  ต่อมาปลายปี 2565  เปิดที่โรบินสันไลฟ์สไตล์ ลาดกระบัง  กรุงเทพฯ  เป็นศูนย์บริการติดตั้งกระจกรถยนต์และฟิล์มกรองแสง

“25ปีที่ดำเนินกิจการมามั่นใจว่ามีประสบการณ์มากพอสมควร  โดยเฉพาะช่วงเกิดโควิดที่เศรษฐกิจทั้งประเทศแย่  หลายคนธุรกิจเสียหาย  แต่เราปรับตัวได้ด้วยการนำเทคโนโลยีและการบริหารจัดการที่เป็นระบบทั้งหลังบ้านและหน้าบ้านที่เป็นมาตรฐานในการควบคุมธุรกิจ  จึงอยู่รอดได้และแข็งแกร่งขึ้น   จึงคิดว่าควรขยับขยายกิจการเพื่อเพิ่มรายได้อย่างมั่นคง  โดยวางยุทธศาสตร์ภูธรบุกกรุงด้วยการจับมือกับโมเดิร์นเทรดอย่างโรบินสัน และโลตัส  ตั้งเป้าเปิดสาขา UDA AUTO GLASS ปีละ 5 แห่ง”นางศมนกล่าว

 

 

ปี 2566 เปิดแล้วที่ โลตัส รังสิต ปทุมธานีเมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา   ถัดไปวันที่ 5 พฤษภาคม 2566 มีกำหนดเปิดที่โรบินสันไลฟ์สไตล์  ราชพฤกษ์  และที่กำลังเตรียมการคือ ที่โลตัส นครปฐม  โลตัส รามอินทรา  โรบินสัน เพชรบุรี และโรบินสัน สุพรรณบุรี

ในปี 2553  กลุ่มอุดรกระจกรถยนต์มีรายได้ไม่ถึง 100 ล้านบาท  ถึงปี 2562 ขยับเพิ่มเป็น 300 ล้านบาท  ปี 2563-2564 ที่โควิดระบาดหนักแต่รายได้คงที่ในระดับ 300 ล้านบาท  ปี 2565 รายได้ขยับเพิ่มเป็น 340 ล้านบาท  ปี 2566 ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 400 ล้านบาท

นางศมนกล่าวในตอนท้ายว่าธุรกิจกระจกรถยนต์และฟิล์มกรองแสงนั้นมีการแข่งขันสูงก็จริง  แต่บริษัทมั่นใจในประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรมด้านบริการ  การขยายตัวของUDA ออโต้กลาส อยู่ในระหว่างการเก็บข้อมูลและพิจารณาว่าอนาคตต่อไปยังจะลงทุนเอง  จะขายแฟรนไชส์ หรือจะระดมทุนผ่านตลาดหลักทรัพย์

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *