09/05/2024

ททท.บุกจีนดึงนักท่องเที่ยว

 

เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา  นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงาน Amazing Thailand Amazing New Chapters Road Show to China 2023  ที่นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  นำคณะผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากไทยเดินทางไปพบและร่วมเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในจีน ณ โรงแรม เจดับบลิว แมริออต มาร์ควิส ผู่ตง นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน

 

 

นายพิพัฒน์ ได้กล่าวขอบคุณรัฐบาลจีนที่เชื่อมั่นและมอบโอกาสให้ประเทศไทยได้ต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวจีนเป็นกลุ่มประเทศแรก ภายหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้เริ่มคลี่คลายลง และรัฐบาลจีนได้อนุญาตให้ชาวจีนเดินทางท่องเที่ยวยังต่างประเทศได้  และขอขอบคุณนักเที่ยวจีนที่ยังคงเลือกประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวและการพักผ่อน

ด้านนายยุทธศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตั้งแต่ปี 2565 ต่อเนื่องถึงปี 2566 ททท. ได้ดำเนินการส่งเสริม และประชาสัมพันธ์ประเทศไทยตามแนวคิด “Amazing Thailand, Amazing New Chapters” และกำหนดให้ปี 2565-2566 เป็นปีท่องเที่ยวไทย (Visit Thailand Year) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ “พลิกฟื้น” ภาคการท่องเที่ยวไทยทั้งระบบอย่างสมดุลในทุกมิติ

 

 

สำหรับการจัดงาน Amazing Thailand Amazing New Chapters Road Show to China 2023 มีกำหนดขึ้นในวันที่ 20, 22 และ 24 กุมภาพันธ์ 2566 ณ นครเซี่ยงไฮ้  นครเฉิงตู และนครกว่างโจว ตามลำดับ  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มโอกาสในการเจรจาธุรกิจท่องเที่ยวระหว่างผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวของไทยกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวของจีนโดยตรง อันจะส่งผลให้เกิดการซื้อขายสินค้าทางการท่องเที่ยวอย่างเป็นรูปธรรม ควบคู่ไปกับการให้ความรู้เกี่ยวกับสินค้าทางการท่องเที่ยวของประเทศไทยแก่กลุ่มผู้ซื้อและสื่อมวลชนในพื้นที่

นอกจากนี้ ในทุกเมืองยังมีการจัด Thailand Product Update Presentation นำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพใหม่ ๆ ของประเทศไทย เพื่อสร้างกระแสรับรู้โดยตรงไปยังกลุ่มผู้บริโภคที่จะตัดสินใจเลือกประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวแบบคุณภาพ

ทั้งนี้ ททท. คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้าประเทศไทยในไตรมาสแรก (เดือนมกราคม-มีนาคม 2566) จำนวน 300,000 คน ซึ่งคิดเป็นอัตราการเติบโตของนักท่องเที่ยวอย่างค่อยเป็นค่อยไป สะท้อนสัญญาณที่ดีที่จะมีการเดินทางมาประเทศไทยอย่างต่อเนื่องตลอดปี และช่วยผลักดันจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนแตะ 5 ล้านคน ตามเป้าหมายในปี 2566

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *