06/05/2024

“ดรุณวรรณ” เป็นประธานแจกรางวัล Thailand Kids Awards 2023

 

วานนี้ (14 มกราคม 2566) นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะโฆษกประจำตัวรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช) ได้เป็นประธานในการแจกรางวัล Thailand Kids Awards 2023 จัดโดยชมรมพัฒนาธุรกิจและทรัพยากรมนุษย์ โดยนายรัฐ ริมธีรกุล ร่วมกับ นิตยสารฟ้าใหม่คิดส์ โดยได้รับการสนับสนุนพื้นที่จากเวที idol Exchange และศูนย์การค้า MBK Center

Thailand Kids Awards ถือเป็นโครงการที่เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาการศึกษาไทยทั้งจากภาครัฐและ ภาคเอกชนอีกทั้งเพื่อสนับสนุนกิจกรรม กีฬา ศิลปะ ความสามารถพิเศษแต่ละสาขาสู่อาเซียนและสังคมโลก ทั้งนี้ในงานได้มีการมอบรางวัลพิเศษ Hall Of Fame ให้กับน้าติ๋ม ฉันทนา ธาราจันทร์ ผู้พากย์เสียงการ์ตูนโดราเอมอน การ์ตูนยอดฮิตของเด็กทุกยุคทุกสมัยและอยู่คู่เด็กไทยมาอย่างยาวนาน นอกจากนี้ยังมีครอบครัวคนบันเทิง นำโดย ครอบครัว คุณเปิ้ล นาคร ศิลาชัย ครอบครัวคุณพีท ทองเจือ ครอบครัวคุณโบว์ แวนด้า สหวงษ์หรือ แม่โบว์ พร้อมด้วย ด.ญ.พาขวัญ สหวงษ์ หรือน้องมะลิ ครอบครัวคุณฮานา ทัศนาวลัย องอาจสิทธิชัย พร้อมด้วย ด.ญ.นาดา องอาจสิทธิชัย และครอบครัว ดร.ธีรศักดิ์ (โก้) พันธุจริยา ร่วมรับรางวัลในด้านต่าง ๆ รวมไปถึงน้อง ๆ เยาวชน ที่มาร่วมรับรางวัลในอีกหลากหลายสาขา

ทั้งนี้นางดรุณวรรณ ได้กล่าวใจความสำคัญตอนหนึ่งว่าความสำเร็จของเด็กหรือเยาวชนย่อมเกิดมาจากความรักและความเอาใจใส่ของคนในครอบครัวทั้งสิ้น ที่ได้ช่วยกันหล่อหลอมและบ่มเพาะให้เจริญงอกงาม ซึ่งสอดรับกับภารกิจของกระทรวงศึกษาธิการที่มีเป้าหมายสำคัญที่จะผลักดันเด็กไทยให้สอดรับกับการศึกษาโลกหรือ World Education ที่เน้นให้เด็กต้องเรียนอย่างสนุก มีคุณภาพชีวิตที่ดี แข่งขันได้ และสามารถอยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยความผันผวน ซับซ้อน ไม่แน่นอน คลุมเครือและต้องพร้อมรับมือกับสถานการณ์โลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และที่สำคัญคือนอกจากเด็กจะต้องมีความรู้ด้านวิชาการแล้วยังต้องมีศิลปะในการใช้ชีวิต สามารถอยู่ร่วมกับผู้คนในสังคมได้ด้วย และต้องมีคุณธรรม

“ดิฉันขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัลทุกท่านอีกครั้ง และอยากให้ใช้โอกาสเหล่านี้ไปร่วมแบ่งปันให้กับผู้อื่นที่ยังด้อยโอกาส หรือขาดโอกาส เพื่อให้เวทีนี้ในวันเด็กของปีนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการส่งต่อโอกาสให้กับผู้คนในสังคม เพื่อให้สังคมไทยเป็นสังคมแห่งความเท่าเทียมลดความเหลื่อมล้ำและไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังได้อย่างแท้จริง” นางดรุณวรรณ กล่าว

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *