04/05/2024

โอเรียนท์ สตาร์ เปิดตัว นาฬิการุ่นสเกเลตัน ครบรอบ 70 ปี

 

 

           โอเรียนท์ สตาร์ ประกาศเปิดตัวนาฬิการุ่นเปลือย สเกเลตันอันเป็นเอกลักษณ์จากคอลลเลคชั่นรุ่นคลาสสิก นำเสนอแบบการเคลื่อนไหวใหม่ใช้การไขด้วยมือ พร้อมแบตเตอรี่ยาวนานถึง 70 ชั่วโมง นวัตกรรมนาฬิการุ่นใหม่นี้ผสมผสานองค์ประกอบการออกแบบแบบสุดคลาสสิกเข้ากับเทคโนโลยีล่าสุด เพื่อระลึกถึง 70 ปีแห่งการผลิตนาฬิกาของโอเรียนท์ สตาร์

นับตั้งแต่จุดเริ่มต้นในปี 1951 โอเรียนท์ สตาร์มุ่งมั่นที่จะสร้างนาฬิกากลไกที่จะกลายเป็น “ดวงดาวส่องแสง” ซึ่งตลอดประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา แบรนด์ได้ผลิตนาฬิกา Made-in-Japan คุณภาพสูง ที่ผสานเอางานฝีมือแบบดั้งเดิมเข้ากับเทคโนโลยีการผลิตนาฬิกาล่าสุด และในโอกาสฉลองครบรอบ 70 ปีนี้ โอเรียนท์ สตาร์ จึงได้เปิดตัวนาฬิการุ่นใหม่ที่มีการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีและความสวยงามอันเป็นเอกลักษณ์ ในธีม “ NOWHERE, Now Here” ที่หมายถึง “ไม่มีที่ไหนที่จะหาได้อีกแล้ว แต่คือที่นี่… ณ ตอนนี้”

 

รุ่นกึ่งเปลือย (Semi Skeleton) เผยให้เห็นกลไกของนาฬิกาผ่านหน้าปัดแบบเปิด ในขณะที่รุ่นเปลือย (Skeleton) แสดงการทำงานทั้งหมดของนาฬิกาโดยละเอียดของ ซึ่งทำได้โดยเผยให้เห็นเพียงโครงสร้างแผ่นฐาน สะพานและส่วนประกอบของตัวเครื่อง ด้วยการออกแบบที่โดดเด่นของนาฬิกากลไกอันเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ที่ชื่นชอบนาฬิกาทั่วโลก โดยตัวเครื่องแบบเปลือยได้เปิดตัวครั้งแรกในปี 1991 และตอนนี้ถือเป็นปีที่ 30 ของชิ้นส่วนที่มีความแม่นยำมากกว่าร้อยชิ้น ที่ประกอบขึ้นด้วยมือโดยช่างทำนาฬิกาที่มีความทุ่มเทและมีความเชี่ยวชาญใน Akita อันถือเป็นบ้านเกิดของโอเรียนท์ สตาร์ โดยแท้

ตัวเครื่องล่าสุดของซีรีส์ 46-F8 (F8B62 และ F8B63) มีการสำรองพลังงานที่ยาวนานขึ้นถึง 70 ชั่วโมงซึ่งมากกว่า 50 ชั่วโมงของรุ่นปัจจุบัน ทำให้ใช้งานได้ดีกว่าที่เคย เมื่อสปริงหลักถูกไขจนสุด สามารถถอดนาฬิกาออกได้ในคืนวันศุกร์และยังคงมีพลังงานมากพอที่จะทำงานต่อไปจนถึงเช้าวันจันทร์ โดยให้เวลาในการเดินได้นานขึ้นด้วยเฟืองปล่อยที่ทำจากซิลิคอนรุ่นใหม่ (Silicon escape wheel) ซึ่งมีน้ำหนักเบาและประมวลผลด้วยความแม่นยำที่สูงขึ้น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการถ่ายเทพลังงานของล้อกระเดื่อง

เฟืองปล่อยซิลิคอนใหม่ พร้อมกลไกสปริงได้รับการพัฒนาขึ้นโดยโอเรียนท์ สตาร์ ด้วยการใช้เทคโนโลยี MEMS ซึ่งใช้ในกระบวนการผลิตของหัวพิมพ์ที่มีความแม่นยำสูงของเอปสัน(Epson) เดือยที่มองเห็นได้ผ่านโครงสร้างของนาฬิกาแบบเปลือย ใช้เทคโนโลยีเซมิคอนดักเตอร์ของเอปสันในการควบคุมความหนาของฟิล์มที่ระดับนาโนเมตร เพื่อปรับการสะท้อนแสงทำให้เป็นสีน้ำเงินที่สะดุดตา สดใส และรูปทรงเกลียวอันเป็นเอกลักษณ์ทำให้เกิดเป็นกาแล็กซี่ทางช้างเผือกซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของธีมการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากจักรวาลในโอกาสครบรอบ 70 ปีของโอเรียนท์ สตาร์

รายละเอียดที่ซับซ้อนและความเชี่ยวชาญในตัวเครื่องจักรแบบเปลือยที่สามารถมองเห็นได้ผ่านหน้าปัดแบบเปิด ไม่ได้ทำให้คุณสมบัติและฟังก์ชันการทำงานของนาฬิกาลดลง ตัวเครื่องของซีรีส์ 46-F8 ใหม่ มีเวลาในการทำงานที่ยาวนานขึ้นและมีความแม่นยำสูงถึง +15 ถึง –5 วินาทีต่อวัน แม้จะเป็นโครงการสร้ากลไกแบบเปลือยเปล่าก็ตาม ส่วนตัวครื่องที่ตำแหน่ง 9 นาฬิกา ได้รับการออกแบบในรูปทรงของดาวหางที่มีสองหาง เพื่อตอกย้ำถึงธีมจักรวาลของโอเรียนท์ สตาร์ให้เด่นชัดขึ้น

นอกจากนี้ยังมีลวดลายที่ตัดกันอย่างชัดเจนทั้งด้านหน้าและด้านหลังของตัวเครื่อง – รูปแบบเกลียวบนหน้าปัดและลายคลื่นที่ด้านหลังตัวเรือนและส่วนประกอบที่มีการลบมุมอย่างประณีตช่วยส่องประกายความหรูหรา การตกแต่งที่มีรายละเอียดอย่างอันน่าทึ่งแสดงให้เห็นถึงงานฝีมือระดับสุดยอดปรมาจารย์ของโอเรียนท์ สตาร์ พร้อมการเคลือบป้องกันแสงสะท้อนทั้งสองด้านด้วยคริสตัลแซฟไฟร์โค้งคู่ ช่วยให้ผู้สวมใส่มองเห็นทุกรายละเอียดอันซับซ้อนของตัวเครื่องคุณภาพสูงนี้ ถือเป็นความสุขที่แท้จริงของแฟนนาฬิกากลไกทุกคน

โอเรียนท์ สตาร์ รุ่นใหม่ มีให้เลือกสองสี ได้แก่ หน้าปัดสีแชมเปญตัวเครื่องเครื่องสีทอง และหน้าปัดสีขาวตัวเครื่องสีเงิน ตัวเรือนของทั้งสองรุ่นใช้สแตนเลสสตีลคุณภาพสูง SUS316L และมาพร้อมกับสายหนังจระเข้แท้แบบเย็บด้วยมือสุดปราณีต

เกี่ยวกับ โอเรียนท์ สตาร์ (ORIENT STAR)

โอเรียนท์ สตาร์ ก่อตั้งขึ้นในประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี ค.ศ. 1951 เกิดจากความปรารถนาในการสร้างสรรค์นาฬิกาแบบกลไกที่จะกลายเป็น “ดาวจรัสแสง” ในทุกแง่มุม นับตั้งแต่การออกแบบและกลไกการเคลื่อนไหว ไปจนถึงขั้นตอนการผลิตและการประกอบตัวเรือน ด้วยการใช้ทักษะของช่างทำนาฬิกาแบบดั้งเดิม ผสานการออกแบบแนวบูรณาการอันเป็นแบบฉบับเฉพาะตัวและประสิทธิภาพการผลิตขั้นสูง ทำให้ โอเรียนท์ สตาร์ สามารถผลิตนาฬิกาชั้นเยี่ยมมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ นาฬิการะบบกลไกอันยอดเยี่ยมในซีรี่ส์  46-F7 ซึ่งรายละเอียดที่ประณีตงดงาม การออกแบบอันเปี่ยมเสน่ห์ และความซับซ้อนอันละเมียดละไมของนาฬิกาคุณภาพสูงจากโอเรียนท์ สตาร์ ได้ดึงดูดความสนใจของบรรดาผู้หลงรักนาฬิกาจากทั่วทุกมุมโลก

 

ประวัติโดยย่อ

1951    โอเรียนท์ สตาร์ ถือกำเนิดขึ้น

1957    เปิดตัว ORIENT STAR Dynamic ที่มาพร้อมเข็มชั่วโมง นาที และวินาทีที่แกน                  กลางของนาฬิกา

1971    ตัวเครื่องซี่รี่ย์ 46 ได้ถือกำเนิดขึ้น ผสมผสานการใช้งานจริงและความแม่นยำสูงเข้า             ไว้ด้วยกัน ซึ่งก่อให้เกิดเป็นตัวเครื่องพื้นฐานของแบรนด์ โอเรียนท์ สตาร์ และ โอ                  เรียนท์ มาเป็นเวลากว่า 50 ปี

1991    เปิดตัวนาฬิกา Mon Bijou นาฬิกาเปลือยคุณภาพสูง รูปลักษณ์สวยงามโดดเด่น

1996    นำเอาปะจุพลังงานสำรองเข้ามารวมไว้ในการออกแบบ ซึ่งถือเป็นฟีเจอร์เด่นของ                   แบรนด์จนถึงปัจจุบัน

2017    บริษัท โอเรียนท์ ว็อทช์ จำกัด ได้ควบรวมกับบริษัท เซโกะ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น                  จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่มีมรดกทางด้านการผลิตนาฬิกาอันแข็งแกร่งและมุ่งเน้นไปที่              งานวิศวะกรรมด้านความแม่นยำ ทั้งสององค์กรมีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการสร้างสรรค์                นวัตกรรม การออกแบบ และงานฝีมือคุณภาพสูง เพื่อสร้างรากฐานที่แข็งแกร่ง                    สำหรับการเติบโตของโอเรียนท์ สตาร์ในอนาคต

2017    เปิดตัวรุ่น Mechanical Moon Phase นาฬิกาบอกเวลาจักรวาลที่ถือสัญลักษณ์                  ของความร่วมมือครั้งใหม่นี้ และยังเป็นยุคใหม่ของการผลิตนาฬิกาสำหรับแบรนด์               โอเรียนท์ สตาร์ ซึ่งทำให้เจ้าของนาฬิกาได้สัมผัสกับความสุขสามประการจากการ                เป็นเจ้าของนาฬิกาโอเรียนท์ สตาร์ อันได้แก่ “ความสุขในการสวมใส่” “ความสุขที่                ได้เห็น” และ “ความสุขในการเชื่อมต่อกับผู้อื่น”

 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ orient-watch.com

― ข้อมูลผลิตภัณฑ์ ―

 

คอลเลคชั่น คลาสสิก
ชื่อซีรี่ย์ สเกลกตัน (Skeleton)
รุ่น RE-AZ0001S RE-AZ0002S
กลไก Hand winding mechanical in-house caliber F8B62 ผลิตในประเทศญี่ปุ่น Hand winding mechanical in-house caliber F8B63 ผลิตในประเทศญี่ปุ่น
การเก็บปะจุพลังงานสำรอง 70 ชั่วโมง
ความแม่นยำ +15 วินาที ~ -5 วินาที ต่อวัน
วัสดุตัวเรือน สแตนเลสสตีล (SUS316L)
ขนาดตัวเรือย 38.8 มม. / ความหนา 10.6 มม.
กระจก ด้านหน้า: ครัสตัลแซฟไฟร์โค้งคู่ (เคลือบสารป้องกันการสะท้อน),

ด้านหนลัง: คริสตัลแซฟไฟร์

สาย หนังจระเข้แท้ / หัวล็อก 3 ชั้นพร้อมปุ่มกด / กว้าง 20 มม.
สีหน้าปัด แชมเปญ ขาว
ฟีเจอร์อื่นๆ กันน้ำลึกสูงสุด  5 บาร์, แสดงพลังงานสำรอง, ระบบเข็มแบบ Second hands hacking, ประดับอัญมณี 22 เม็ด, ฝาปิดด้านหลังตัวเรือนแบบโปร่ง

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *