16/05/2024

CEO ไอร่า ร่วมงาน India Immersion Summit

 

       นางนลินี งามเศรษฐมาศ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอร่า แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) “AIRA” เปิดเผยว่า บริษัทฯได้รับการเชิญจาก Mr.Praveen Jagwani Chief Executive Officer, UTI International  Singapore Pte. Limited. เพื่อเข้าร่วมงานประชุม “India Immersion Summit” ที่จัดโดย UTI International  ระหว่างวันที่ 21-23 พฤศจิกายน  2565 ณ ทัชมาฮาล พาเลซ ประเทศอินเดีย

India Immersion Summit  เป็นงานประชุมที่เชิญผู้บริหาร ระดับ CEO/CIO แค่ 35 ท่านจากบริษัทชั้นนำทั่วโลก เข้าร่วมเพื่อรับฟังข้อมูลแนวโน้มเศรษฐกิจ โอกาสการลงทุนที่น่าสนใจในประเทศอินเดีย  กลยุทธ์การเติบโตของภาคธุรกิจ อาทิ ธุรกิจการเงิน ตลาดตราสารหนี้และตลาดหุ้น, บริการด้าน IT, สินค้าอุปโภคบริโภค, และเฮลท์แคร์  รวมทั้งกฎระเบียบต่างๆ จากทางภาครัฐ ที่มีการพัฒนาและปรับปรุงเพื่อเป็นประโยชน์ต่อการลงทุนและการทำธุรกิจ  และยังได้ฟังมุมมองต่างๆจากผู้ทรงคุณวุฒิที่บริหารกองทุนองค์กรชั้นนำของโลก เช่น  Dr. V. Anantha  Nageswaran, Chief Economic Advisor,  Ministry of Finance, Government of Indian,Ms .Zarin Daruwala   Cluster CEO, India and South Asia, Standard Chartered Bank ,    Mr. Krishnakumar   COO & ED,  Eris Lifesciences Ltd. ฯลฯ เป็นต้น

นางนลินี กล่าวว่า  การที่ AIRA ได้รับเชิญเข้าร่วมงานระดับ GLOBAL CEO ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี และเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพของกลุ่มไอร่าในการก้าวสู่กลุ่มบริษัทการเงินชั้นนำที่มีเครือข่ายพันธมิตรระดับโลก สอดรับกับนโยบายในการสร้างการเติบโตจากการร่วมลงทุนของต่างประเทศให้มากขึ้นในอนาคต

“อินเดีย เป็นประเทศที่น่าจับตาด้านการลงทุน ดังนั้นการที่ได้รับเกียรติร่วมงานในครั้งนี้เป็นโอกาสดีที่ AIRAจะสามารถสร้างพันธมิตรด้านการลงทุนในหลายประเทศมาต่อยอดธุรกิจในอนาคตได้”

ทั้งนี้ UTI International  เป็นบริษัทลูกของ UTI  Asset  Management Company (UTI AMC)  ซึ่งเป็นผู้บริหารจัดการสินทรัพย์ที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศอินเดียจัดตั้งขึ้น เมื่อปี 1963  ต่อมาได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์  2 แห่ง คือ  The National  Stock Exchange (NSE)  และ The  Bombay Stock Exchange in India (BSE)  และมีกลุ่ม T. Rowe Price International   ถือหุ้นใหญ่ ประมาณ 23 %   ปัจจุบัน UTI AMC มีสินทรัพย์สุทธิภายใต้การบริหาร AUM 175 พันล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกา ดูแลบริหารจัดการเงินลงทุนของนักลงทุนทั่วโลกมากกว่า 12 ล้านราย

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *