18/05/2024

JTS เผย ศก.โลกกำลังเผชิญความท้าทายครั้งใหญ่

 

 

บริษัท จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชั่น (สิงคโปร์) พีทีอี. แอลทีดี. (JTS สิงคโปร์) เป็นบริษัทย่อยของบริษัท จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้นำทางด้านระบบไอทีและเทคโนโลยีแบบครบวงจรของประเทศไทย ได้เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องพลังงานโซลาเซลล์ และ ระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ตั้งแต่แรกเริ่ม ทั้งสองบริษัทพร้อมแล้วที่จะก้าวไปสู่การขุดเหมืองบิทคอยน์ที่ยั่งยืนมากขึ้น​ (Go Green) โดยเรามุ่งหวังที่จะใช้นวัตกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพื่อช่วยให้เรามุ่งสู่เหมืองขุดบิทคอยน์สีเขียว 100%

กลุ่มบริษัท JTS เป็นผู้นำของการให้บริการด้านระบบโทรคมนาคมและเป็นเจ้าของเหมืองขุดบิทคอยน์ขนาดใหญ่ที่สุดในในประเทศไทย โดยมีกำลังการขุดอยู่ที่ 0.9 BTC ต่อวัน หรือประมาณ​ 250,000 เทราแฮชต่อวินาที ในส่วนของ JTS Singapore ก็มุ่งมั่นที่จะดำเนินงานตามหลักของกลุ่มบริษัทภายใต้พันธกิจร่วมกันคือการมุ่งสู่ความยั่งยืน (Go Green)

นอกจากนี้ เพื่อมุ่งสู่การเป็นเหมืองขุดบิทคอยน์ที่ยั่งยืน กลุ่มบริษัท JTS ได้สนับสนุนการนำเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้กับเครื่องขุดบิทคอยน์ โดยในปัจจุบันเรากำลังวางแผนเพื่อทำการการลงทุนติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์จำนวน 4 เมกะวัตต์ ซึ่งการดำเนินการการเหล่านี้เป็นสิ่งที่กลุ่มบริษัทเราตั้งใจที่จะใช้แหล่งพลังงานสีเขียวเป็นหลักในการรับมือกับความต้องการของอนาคตข้างหน้า

กลุ่มบริษัทของเราคาดการณ์เอาไว้ว่า ภายในปี 2024 จะสามารถขยายกำลังการผลิตไฟฟ้าได้ถึง 200 เมกะวัตต์ และ มีพลังงานแบตเตอรี่สำรองมีกำลังการจุถึง 570 เมกะวัตต์ ซึ่งจะถึงช่วงปรากฏการณ์ Bitcoin halving ครั้งต่อไปที่ จะเกิดขึ้นทุกๆ 840,000 บล็อกพอดี โดยเราคาดว่าเราจะสามารถใช้ระบบโซล่าเซลล์ได้ทั้งหมด 100% และเป็นระบบออฟกริดด้วย

ตามที่ท่านประธานได้กล่าวไว้ เรามุ่งเน้นที่จะพัฒนาเครือข่ายระดับโลก เพื่อเชื่อมโยงผู้มีส่วนได้ส่วนเละผู้ที่ใส่ใจในสิ่งแวดล้อมในโปรโจคนี้ นอกจานี้เรายังวาแผงที่จะนำเทคโนโลยีบล็อกเชน เช่น การติดตามสถานะโดยการใช้เทคโนโนโลยีจัดเก็บข้อมูลแบบกระจายศูนย์ และการทำธุรกรรมด้วย smart contracts

ปี 2023 ข้างหน้านี้คงจะเป็นปีที่น่าตื่นเต้นสำหรับกลุ่มบริษัท JTS โดยการมุ่งไปสู่เป้ามายการเป็นเหมืองขุดบิทคอยน์สีเขียวในอาเซียนภายในปี 2024 อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนสำหรับJTS และผู้เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ทางกลุ่มบริษัทยังคงตั้งใจจะนำเสนอหลายโครงการที่เกี่ยวข้องกับ บล็อกเชน และเทคโนโลยีสีเขียว  โดยอัตรา Hash rate ที่เกิดจากเหมืองขุดบิทคอยท์สีเขียวจะช่วยเพิ่มผลกำไรมากขึ้นในขณะที่ก็ช่วยปกป้องสิ่งแวดล้อมของโลกอีกด้วย โครงการของเหล่านี้และความร่วมมือที่จะเกิดขึ้นนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อสิ่งแวดล้อม ธุรกิจ และตัวบุคคลในระยะยาว

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *