27/04/2024

Hi-Kool ขยับแนวรุกชิงผู้นำฟิล์มกรองแสง เปิดตัวสินค้าใหม่เจาะไฮเอนด์รับกำลังซื้อฟื้น

 

Hi-kool ขยับแนวรุกธุรกิจปี 2565 ย้ำผู้นำตลาดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ เปิดตัว “Super Hi-Kool BEYOND CERAMIC” นวัตกรรมใหม่ป้องกันรังสีอินฟราเรด สูงถึง 99% รับวิกฤตโลกร้อนทวีความรุนแรง ประกาศทุ่มงบการตลาด 50 ล้านบาท มุ่งเจาะกลุ่มไฮเอนด์รับกำลังซื้อกลุ่มอุตสาหกรรมรถยนต์แนวโน้มฟื้นตัว

นางสาวชลิฏา วณิชชากรพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ลีวณิชย์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสง Hi-Kool ฟิล์มกรองแสงอันดับ 1 ของไทย ที่การันตีทั้งคุณภาพและบริการ โดยได้รับรางวัลสุดยอดแบรนด์แห่งปี หรือ Superbrand Thailand ติดต่อกัน 7 ปีซ้อน เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจฟิล์มกรองแสงรถยนต์ถือว่าผ่านจุดต่ำสุดแล้วในปี 2564 ที่ผ่านมา จากผลกระทบการระบาดของโควิด 19 และมาตรการล็อกดาวน์ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและกำลังซื้อของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ทำให้อุตสาหกรรมรถยนต์หดตัวลง โดยล่าสุดตัวเลขยอดขายรถยนต์ในเดือนม.ค.-ต.ค.2564 มีจำนวน 5.9 แสนคัน ลดลง 2.1% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและกำลังซื้อของผู้บริโภคตั้งแต่เดือนพ.ย.ที่ผ่านมา บริษัทฯได้วางแผนขยายธุรกิจฟิล์มกรองแสงรถยนต์โดยการเปิดตัวสินค้าใหม่ที่เป็นนวัตกรรมหนึ่งเดียวของ Hi-Kool ได้แก่ ฟิล์ม Super Hi-Kool รุ่น  Beyond Ceramic ที่ยกระดับนวัตกรรมอุตสาหกรรมฟิล์มรถยนต์ขึ้นไปอีกขั้นที่สามารถผลิตฟิล์มกรองแสง โดยการผสานสาร Nano Ceramic สารป้องกันรังสี UV และ IR เข้าเป็นเนื้อเดียวกันกับเนื้อฟิล์ม PET ด้วย Embedded Nano Technology ทำให้ได้ฟิล์มกรองแสงที่มีคุณสมบัติทนทานกว่า อายุการใช้งานยาวนานกว่าและกันความร้อนได้สูงขึ้น จึงเย็นกว่าด้วยการป้องกันรังสีอินฟราเรด Infrared Rejected  (IR) สูงถึง 99 % และเหนือกว่าด้วยชั้นปกป้อง  Premium Metallized Ceramic  ซึ่งมีคุณสมบัติทนทานกว่าอายุการใช้งานและกันความร้อนได้สูง ไม่อบความร้อน ทำให้ป้องกันความร้อนได้อย่างดีเยี่ยม โดยได้เปิดตัวในงาน Motor Expo 2021 ที่เมืองทองธานี    ระหว่างวันที่ 1 – 12 ธันวาคม 2564  ที่ผ่านมา

“เราเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวของกำลังซื้อผู้บริโภคในเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากคลายมาตรการล็อกดาวน์และเริ่มเปิดประเทศ โดยจากการทดลองเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Super Hi-Kool รุ่น  Beyond Ceramic ในงาน Motor Expo ได้กระแสการตอบรับที่ดี เป็นการเปิดประสบการณ์แบบไร้ขีดจำกัด ด้วยสุดยอดเทคโนโลยีเฉพาะที่ลงตัวผนวกกับวัสดุชั้นเยี่ยมของฟิล์ม Super Hi-Kool  รุ่น Beyond Ceramic  ใส เคลียร์  สร้างความคมชัด ทุกทัศนวิสัยในการขับขี่และตอบโจทย์ทุกการเชื่อมต่ออย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งเหนือกว่าฟิล์มเซรามิคที่เคยมีมา “แค่ดีคงไม่พอ ต้องดีกว่าที่เคยเป็น” ด้วยฟิล์มกรองแสง Super Hi-kool รุ่น Beyond Ceramic “เอกสิทธิ์เฉพาะสำหรับคนพิเศษเช่นคุณ” นางสาวชลิฏากล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯวางแผนใช้งบการตลาดรวม 50 ล้านบาทในปี 2565 เพื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ “Super Hi-Kool BEYOND CERAMIC” ผ่านช่องทางต่าง ๆ ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ โดยมีดีเจเพชรจ้า เป็นพรีเซนเตอร์ รวมทั้งมีการทำการตลาดร่วมกับร้านประดับยนต์ และโชว์รูมรถยนต์ที่เป็นพันธมิตรกับ Hi-Kool ที่มีอยู่กว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศ

ด้านนายปรีชา วณิชชากรพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายประดับยนต์และฝ่ายขายอาคาร กล่าวว่า สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2565 บริษัทฯยังคงมุ่งขยายธุรกิจฟิล์มกรองแสงทั้งในส่วนของรถยนต์และอาคารอย่างต่อเนื่องในปีหน้า ซึ่งคาดว่ากำลังซื้อจะกลับมาฟื้นตัวทั้งสองกลุ่มธุรกิจ ขณะที่ในปีนี้ บริษัทฯยังสามารถรักษายอดขายได้ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในส่วนของร้านประดับยนต์ ที่เป็นพันธมิตรกับบริษัทฯ มีสาขากว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศ ผ่านการจัดกิจกรรมการตลาดออนไลน์ทุกเดือน เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภค และเป็นการสนับสนุนธุรกิจของตัวแทนจำหน่ายให้สามารถรักษาระดับยอดขายได้ในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจที่เกิดขึ้น

สำหรับปี 2564 ภาพรวมตลาดฟิล์มกรองแสงโดยรวมหดตัวลงตามยอดขายของอุตสาหกรรมรถยนต์ โดยปี 2565 บริษัทวางเป้าหมายการเติบโตไว้ที่ 5 – 10% ผ่านกลยุทธ์การตลาดทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจฟิล์มกรองแสงรถยนต์ที่มีส่วนแบ่ง 60-70% ของตลาดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ในประเทศไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *