19/03/2024

เทดฟันด์แนะนำแพลตฟอร์มสุดว้าว เปลี่ยนผู้เข้าชมเว็บไซต์ให้เป็นลูกค้า

       เทดฟันด์ แนะนำแพลตฟอร์มที่สามารถเปลี่ยนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ให้กลายเป็นลูกค้าหน้าร้านบนออนไลน์ โดยใช้เวลาสร้างเครื่องมือเพียง 10 นาที ล่าสุดมีผู้สนใจลงทะเบียนแล้วเกือบ 10,000 ราย

       นายนิคม ปัญญาทวีกิจไพศาล ผู้จัดการกองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม (TED Fund) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เปิดเผยว่า จากการที่ผู้ประกอบธุรกิจที่ต้องการให้ผู้เข้าเยี่ยมเว็บไซต์ที่สร้างขึ้นกลายมาเป็นลูกค้าของตนนั้น ล่าสุด “LeadDee” ซึ่งเป็นสตาร์ทอัพที่ได้รับทุนเบื้องต้นจาก TEDFund สามารถพัฒนาแพลตฟอร์ม เพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าวแล้ว  ซึ่งจะช่วยเพิ่มจำนวนลูกค้า และยอดขายให้กับผู้ประกอบการได้ในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งถือว่า เป็นการแก้ปัญหาให้กับผู้ประกอบการทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี

       ทางด้านนายอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มายด์ดิจิตอลพาร์ทเนอร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้รับทุนจาก TEDFund เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มเปลี่ยนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ให้เป็นลูกค้า ที่มีขื่อว่า LeadDee (ลีดดี) มีวัตถุประสงค์ของโครงการคือ แก้ปัญหาให้กับธุรกิจ SMEs  โดยมั่นใจว่า หาก SMEs เข้มแข็งและยืนหยัดอยู่ได้อย่างยั่งยืน ประเทศไทยก็จะมีศักยภาพเทียบเท่ากับประเทศที่พัฒนาแล้ว

       ลีดดี คือ แพลตฟอร์ม สำหรับการสร้างหน้า Website  แบบ Landing Page เพื่อการลงทะเบียนเยี่ยมชมเว็บไซต์ของผู้ประกอบการ/เจ้าของธุรกิจ จากประชาชนทั่วไป จากนั้นแพลตฟอร์มจะนำผู้ลงทะเบียนดังกล่าว ไปสู่การเป็นลูกค้าหน้าร้านบนออนไลน์ได้ และผู้ประกอบการ/เจ้าของธุรกิจสามารถสร้าง Landing Page ได้ด้วยตัวเองผ่าน ลีดดี ภายในเวลาเพียง 10 นาที นอกจากนี้ ลีดดี ยังเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถวัดประสิทธิภาพของการทำโฆษณาออนไลน์ได้อย่างชัดเจน ด้วยระบบ Dashboard รวมทั้งยังมีระบบจัดการข้อมูลลูกค้า (CRM) ขนาดย่อม สามารถใช้งานผ่านระบบคอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์มือถือได้อีกด้วย

       “เรานำประสบการณ์ที่มีอยู่ เช่น ประสบการณ์จากการทำ Digital Marketing กว่า 16 ปี การทำตลาดออนไลน์ให้กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ มากว่า 13 ปี รวมทั้งการเป็น Digital Marketing Trainer ที่ได้รับการ certified จาก facebook,  Google และการเป็นเทรนเนอร์ให้กับ ไลน์ประเทศไทย ซึ่งประสบการณ์ทั้งหมดที่เรามี ถูกนำมาพัฒนาในโครงการนี้ เพื่อให้คุณสามารถสร้างลูกค้าจากคนที่ไม่เคยรู้จักกัน ซึ่งก็คือ ผู้ที่เพิ่งเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณ ให้เป็นคนคุ้นหน้า แล้วกลายเป็นคนรู้จัก กระทั้งปรับสถานะขึ้นมาเป็นคนรู้ใจ และสุดท้ายผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์คนนั้น ก็จะกลายเป็นลูกค้าหน้าร้านของคุณ”

       นายอุกฤษฎ์ กล่าวต่อไปว่า ปัจจุบันโครงการเปลี่ยนผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ให้เป็นลูกค้า มีผู้ลงทะเบียนผ่าน www.leaddee.com แล้วเกือบ 10,000 ราย นับตั้งแต่เริ่มเปิดตัวไปเมื่อเดือนกันยายน 2562 โดยขอย้ำว่า โครงการนี้เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการสร้างหน้า Website  แบบ Landing Page เพียงหน้าเดียว ซึ่งผู้ประกอบการ/เจ้าของธุรกิจสามารถทำได้เอง และหลังจากสร้าง Landing Page เสร็จแล้ว ก็จะต้องทำการประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ด้วยตัวเอง ส่วน ลีดดี จะทำหน้าที่ให้คำปรึกษาและจัดโปรแกรมการเรียนรู้ การทำการตลาดออนไลน์ ผ่านระบบออนไลน์ให้กับผู้ใช้แพลตฟอร์ม โดยจะแยกการวิเคราะห์ การให้คำแนะนำ และ วิธีการ ตามหมวดหมู่ธุรกิจของผู้ประกอบการ/เจ้าของธุรกิจแต่ละราย

สอบถามข้อมูลเพิ่ม กรุณาติดต่อ :      โสภา ปฐมรัตน์ (ส้ม)   โทร. 097 296 9761    e-mail:  [email protected]

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *