20/04/2024

เชื่อโพล​”จุรินทร์” เหมาะนายกฯ

 

พรรคประชาธิปัตย์ (18 ตุลาคม 64)—นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย เชื่อมั่นว่านายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลหลังการเลือกตั้งครั้งหน้าเพราะมีวิสัยทัศน์มองการณ์ไกลและมีความสามารถในการบริหารขับเคลื่อนนโยบายด้านเศรษฐกิจเป็นอย่างดี ตามที่ผลโพลได้ชูให้เป็นอันดับหนึ่งด้านความสามารถในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศได้ดีที่สุด โดยเห็นได้ชัดจากการบริหารงานที่เกิดประสิทธิภาพ ทั้งโครงการประกันรายได้ที่ช่วยเหลือเกษตรกรสำเร็จไปด้วยดี และเตรียมเดินหน้าเข้าสู่ปีที่ 3  หลังชงเรื่องเข้า ครม.ไปแล้ว ให้ดูแลพืชผล 5 ชนิด “ข้าว-ข้าวโพด-มันสำปะหลัง-ปาล์ม-ยางพารา” รวม 1.78 แสนล้านบาท รวมถึงความสามารถในการผลักดันตัวเลขการส่งออกเดือนในเดือนมิ.ย. 2564 ขยายตัว 43.82% ซึ่งถือเป็นตัวเลขนิวไฮใหม่ ที่สูงสุดในรอบ 11 ปี

โดยนายปริญญ์ ได้กล่าวว่าจากการที่ทีมศรษฐกิจทันสมัย ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับนายจุรินทร์ทำให้มั่นใจเรื่องความรู้ความสามารถด้านเศรษฐกิจเป็นอย่างดี ที่ได้นำมาปรับใช้ในการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนมาโดยตลอดและมีผลงานหลายด้านเป็นเครื่องยืนยัน ที่สำคัญคือนายจุรินทร์มีมุมมองเปิดรับเทคโนโลยียุคใหม่มาใช้ โดยเฉพาะพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์หรือ e-Commerce ที่มีกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล และการสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ผ่านโครงการ Gen Z to be CEO ซึ่งเป็นการสร้างทุนมนุษย์และแรงงานฝีมือชั้นนำให้กับประเทศในอนาคต สนับสนุนนโยบายหลักของการพัฒนาประเทศ เช่นเดียวกับประเทศอื่น ๆ ในโลกที่มุ่งสู่ยุคระบบเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลที่หลอมรวมเทคโนโลยีดิจิทัลให้เข้ากับวิถีชีวิตของผู้คน

โดยอีกด้านที่สำคัญของการพัฒนาเศรษฐกิจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนนั้น เราต้องคำนึงถึงเศรษฐกิจชีวภาพ สิทธิมนุษยชนและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นเรื่องที่นายจุรินทร์ให้ความสำคัญและต้องการที่จะพัฒนาสังคมที่ทันสมัยไปพร้อมๆกับการสร้างเศรษฐกิจที่ดีขึ้น อาทิเช่นการสนับสนุนงานของกลุ่ม LGBTQ กลุ่มคนพิการและกลุ่มวิสาหกิจเพื่อสังคม (SE) อย่างต่อเนื่องเป็นต้น ทั้งหมดนี้จึงเป็นบทพิสูจน์ถึงความเปิดกว้างและทันสมัยของนายจุรินทร์

นายปริญญ์ ยังได้กล่าวเสริมในตอนท้ายด้วยว่าจากคุณสมบัติและผลงานที่ผ่านมายืนยันได้ว่านายจุรินทร์ มีความเหมาะสมที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลเพราะจะสามารถนำพาประเทศฝ่าฟันวิกฤตไปได้ โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาด้านเศรษฐกิจของประเทศที่จำเป็นต้องใช้ผู้นำที่มีความรู้ มีประสบการณ์ความเข้าใจด้านเศรษฐกิจ มีทีมงานที่ดี มีวิสัยทัศน์ และมีผลงานที่จับต้องได้อย่างเป็นรูปธรรม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *