25/04/2024

คอลัมน์ Booklizm by Krit

 

1.เรื่อง : กลรักเกมอำนาจเจียงชิง

ผู้เขียน : อันฉี หมิน

แปล : นรา สุภัคโรจน์

สำนักพิมพ์ : มติชน

 

 

ความรัก ความปรารถนา​ที่มาพร้อมกับเกมการเมือง ของสตรีผู้กุมหัวใจของประธานเหมา…!!

จากเด็กสาวด้อยการศึกษาที่บิดาไม่เคยไยดี

หยุนเหอกับแม่ต้องบากหน้ามาอาศัยอยู่บ้านตายาย ผู้สอนให้รู้จักความงามของงิ้ว และนาฎกรรม​จีน เธอไม่เคยล่วงรู้เลยว่าในอนาคตพรสวรรค์ทางการแสดงและความมักใหญ่ใฝ่สูงนี้จะเป็นแรงส่งให้เธอก้าวขึ้นเป็นนางเจียงชิง สุภาพสตรี​หมายเลขหนึ่งแห่งแดนมังกรผู้มีอำนาจเหนือเพศชายอยู่หลังฉากประธานเหมาสู่การ”ปฏิวัติวัฒนธรรม”อันสุดโต่งลือลั่นจนเป็นที่กล่าวขานชื่อฉายาเธอว่า “ปีศาจกระดูกขาว” จนท้ายสุดความมีอำนาจไม่จีรัง​ยั่งยืนเธอต้องพบกับจุดจบตามกระบวนการ​กฎหมาย​ที่ยุติธรรม​ต่อตัวเธอและคนจีนทั้งประเทศกับการกระทำอันแสนโหดร้ายของผู้หญิงที่ได้ชื่อว่าเป็นสุดที่รักที่สุดของประธานเหมา….นาม”มาดามเจียงชิง” !!!

 

2.เรื่อง : ริง คำสาปมรณะ

ผู้เขียน : ซุสุจิ โคจิ

แปล : น้ำทิพย์ เมธ เศรษฐ

สำนักพิมพ์ : IMAGE

 

 

“ริง” คำสาปมรณะ ได้รับ การยกย่อง​ว่าเป็นจุดเปลี่ยนของวรรณกรรม​สยองขวัญ​ญี่ปุ่น​จึงเกิดเป็นกระแส​บูม​ที่เรียกว่า “ซุสุจิ​ โค​จิ​ เฮอร์เรอร์” หรือเรื่องสยองขวัญ​น่ากลัวแบบเงียบ ๆ แต่เยียบเย็นจนขนลุก และต้นตอจากความกลัวไม่ได้มาจากสิ่งที่จับต้องมองเห็น ทว่าเป็นธาตุแท้ที่แฝงเร้นในใจของมนุษย์ทุกคน

….. ม้วนวีดีโอปริศนาส่งมาพร้อมกับคำสาปคุณจะส่งต่อหรือเปิดดู!!!

เมื่อการตายของหนุ่มสาวสี่คน เป็นปริศนาที่ไร้คำตอบ อาซาคาวะ นักข่าวผู้ต้องการเข้ามาไขคดีแห่งความตาย จนในที่สุดพบเงื่อนงำแห่งความสยองขวัญ​กับม้วนวีดีโอ​ที่มาพร้อมคำสาป เมื่อเปิดดู หากภายใน 7วันแก้คำสาปไม่ได้เขาจะต้องตาย ถ้าจะตายคนเดียวคงไม่เป็นไร แต่เมื่อคนที่รักเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย เขาจะทำอย่างไรให้ทุกคนรอดพ้นความตาย…!!!

 

3.เรื่อง : ซาฮารา SAHARA

ผู้เขียน : ไคล์ฟ คัสส์เลอร์ (Clive  Cussler)

แปล : อัครเดช รณชัย

สำนักพิมพ์ : วันวิสาข์

 

 

ร้อยปีเศษในตอนสิ้นสุดสงครามกลางเมืองของสหรัฐอเมริกา​ ฝ่ายใต้ประสบความพ่ายแพ้ บุคคลระดับผู้นำขนทองทั้งหมดในคลังหนีไปพร้อมตัวประกันที่ฝ่ายเหนือไม่กล้าขยับติดตาม คณะผู้หลบหนีหายสาปสูญไป ร้อยกว่าปีต่อมาบังเกิดมหันตภัย​จากกระแสน้ำแดง ก่อให้เกิดโรคระบาด​ลามปามออกสู่มหาสมุทรทำลายสมดุลธรรมชาติ​ร้ายแรง

NUMA-องค์การขนส่งทางทะเลและใต้น้ำแห่งชาติส่ง “เดิร์ค​ พิตต์” นำขบวนออกติดตามเบาะแสที่มาของมหัตนภัยล่าสุดนี้พร้อมกับคณะทำงานขององค์การอนามัยโลก

ความลับอันหน้ากลัวที่ถูกกลบฝังอยู่ใต้ผืนทราย ซาฮารา เป็นความลับโยงจากร้อยปีก่อนถึงปัจจุบันจะถูกเปิดเผยหรือไม่ในเม็ดฝุ่นละอองแห่งพายุทะเลทรายนี้…..

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *