29/03/2024

ร้านข้าวแกงแม่พร-ครัวบ้านลุง ขอบคุณ ซีพี-ซีพีเอฟ ช่วยข้าวกล่อง ‘ครัวปันอิ่ม’ หนุนรายได้ร้านอาหารรายย่อย

 

การแพร่ระบาดระลอกที่ 3 ของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อธุรกิจร้านอาหารไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่อีกครั้ง เจ้าของกิจการจำเป็นต้องปรับตัวและประคองธุรกิจให้เดินหน้าต่อไป ขณะที่ เครือเจริญโภคภัณฑ์ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ มูลนิธิและพันธมิตรมากกว่า 100 องค์กร ผนึกกำลังดำเนินโครงการ “ครัวปันอิ่ม ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” เพื่อเปิดโอกาสให้ร้านอาหารรายย่อยสมัครเข้าร่วมโครงการฯ โดยเจ้าหน้าที่จะคัดเลือกร้านอาหารที่มีคุณภาพเหมาะสมตามเกณฑ์มาร่วมขับเคลื่อนช่วยเหลือสังคม

ครั้งนี้ ซีพีเอฟจิตอาสาจะพาไปบุกครัว 2 ร้านชื่อดัง จาก 2 ทำเล นั่นคือ “ข้าวแกงแม่พร และ ครัวบ้านลุง” พร้อมเผยเมนูยอดนิยมที่ ต้องสั่ง!! ใครที่ไม่อยากพลาดของอร่อย มีคุณภาพ รสชาติดี วันนี้เรามีมาให้ดูกัน…

ข้าวแกงแม่พร ตั้งอยู่ภายในปั๊มน้ำมัน PT ถ.พรานนก-พุทธมณฑล สาย 4 โดย นางสาวพนิดา ทองงาม หรือ “พี่อ้อม” อายุ 45 ปี เจ้าของและแม่ครัวประจำร้าน เปิดเผยว่า เดิมทีเปิดร้านอาหารตามสั่งภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง แต่เจอพิษโควิดจึงต้องปิดกิจการ โชคดีในวิกฤตมีโอกาสมาเจอพื้นที่ว่างภายในปั๊มจึงตัดสินใจนำเงินเก็บที่เหลืออยู่เปิดร้านอาหารอีกครั้งแม้จะอยู่ในช่วงที่โควิดระบาดหนัก เพราะชีวิตต้องเดินหน้าต่อ และอยากช่วยผู้ที่หาเช้ากินค่ำได้ซื้อหาอาหารที่อิ่มอร่อยในราคาไม่แพง รวมถึงเพิ่มบริการส่งฟรีในละแวกร้าน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าอย่างเต็มที่ หลังทราบข่าวว่ามีโครงการ ‘ครัวปันอิ่ม’ จึงสมัครเข้าร่วมอย่างไม่ลังเล เพราะอาจเป็นช่องทางการเพิ่มรายได้ให้ร้านอีกทาง และยังได้ช่วยเหลือคนที่เดือดร้อนในสถานการณ์นี้

“สำหรับเมนูที่ ‘ข้าวแกงแม่พร’ ตั้งใจนำเสนอคือ “ข้าวหมูหวาน+ไข่ดาว” เพราะทานง่าย ถูกใจลูกค้าทุกเพศทุกวัย ด้วยเนื้อหมูสามชั้นหมักกับเครื่องปรุงสูตรพิเศษของร้าน ซึ่งใช้วัตถุดิบหลักอย่างหมูและไข่ไก่จากซีพีทั้งหมด ด้วยความสด สะอาด และมีคุณภาพ ทำให้น้ำซอสซึมเข้าเนื้อหมูช่วยเสริมรสชาติให้เข้มข้นขึ้น รับรองได้ว่าคนที่รับประทานจะต้องถูกใจในรสชาติความอร่อย” นางสาวพนิดา กล่าว

นางสาวพนิดา ทองงาม กล่าวเสริมว่า ทุกเมนูที่เลือกทำให้ครัวปันอิ่ม หวังว่า ผู้ที่ได้รับประทานจะมีความสุข อิ่มและอร่อยไปกับทุกๆ คำที่ตัก เพื่อเสริมสร้างกำลังกายและกำลังใจต่อสู้กับปัญหาอุปสรรคไปให้ได้ ขอบคุณซีพีและซีพีเอฟ ที่มีโครงการดีๆ เช่นนี้ มาช่วยต่อลมหายใจของทุกคน

ถัดมาที่ “ลุงกร” หรือ นายธนกร จิระภิชนนท์ อายุ 60 ปี เจ้าของร้าน “ครัวบ้านลุง” เล่าว่า ร้านครัวบ้านลุงตั้งอยู่ที่ ซ.ประชาชื่นนนทบุรี 8 ทางเข้าตรงข้ามกับ ม.ธุรกิจบัณฑิต ปกติขายทั้งอาหารตามสั่งและก๋วยเตี๋ยว แต่พอโควิด-19 แพร่ระบาด มหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษาแถวนี้ปรับการเรียนการสอนใหม่ นักศึกษาที่เคยคึกคัก เงียบเหงาลงมาก จากที่คนต้องยืนทำอาหารทั้งวัน กลายเป็นนั่งรอลูกค้าเฉยๆ พอได้รู้ข่าวเรื่องโครงการ “ครัวปันอิ่ม” ลองสมัครเข้าร่วม ก็ไม่คิดว่าจะได้รับคัดเลือกเพราะมีร้านอาหารมากมาย คิดว่าเขาจะพิจารณาร้านใหญ่ๆ ก่อน ตอนเจ้าหน้าที่แจ้งผลกลับ ดีใจมาก ตื่นเต้นกันทั้งร้าน จึงมาวางแผนช่วยกันคิดจะทำเมนูอะไร เตรียมตัวยังไง แบ่งหน้าที่กันชัดเจน เพื่อให้อาหารจากร้านครัวบ้านลุงสมบูรณ์แบบที่สุด

นางวรฤทัย จิระภิชนนท์ อายุ 50 ปี หรือ “ป้านา” เจ้าของร้านอีกท่าน เปิดเผยว่า เมนูที่ทำในครั้งนี้ คือ “ข้าวไก่กระเทียม+ไข่ดาว” ซึ่งนักศึกษาชอบสั่งรับประทาน และคิดว่าเหมาะกับทุกวัย ซึ่งทางร้านเลือกใช้วัตถุดิบที่ได้มาตรฐาน สด สะอาด และปลอดภัยทุกขั้นตอนการผลิต อย่างซีพีมาปรุงอาหาร ทั้งนี้ความสะดวกก็เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้เราไว้วางใจแบรนด์นี้ เพราะของทุกอย่างจะมาส่งที่ร้านทุกวัน ป้ากับลุงไม่ต้องไปจ่ายตลาดเอง ก็ได้ทั้งของดี มีคุณภาพดี และลดความเสี่ยงด้วย

“ขอบคุณซีพีและซีพีเอฟที่ทำให้ลุงรู้จักโครงการฯ ดีๆ แบบนี้ ร้านครัวบ้านลุงตั้งใจทำอาหารทุกกล่อง เพราะอยากให้คนรับประทานมีความสุข ได้รับสารอาหารดีๆ พร้อมกับความใส่ใจที่เรามีให้ เราขอเป็นส่วนหนึ่งในการฝ่าวิกฤตโควิด-19 นี้ไปด้วยกัน” ลุงกร กล่าวเสริม

สำหรับท่านใดที่ต้องการลิ้มลองความอร่อยของทั้ง 2 ร้าน สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ร้านข้าวแกงแม่พร โทร. 064-091-0785 Facebook : https://www.facebook.com/KhaoKaengMaePorn/ และร้านครัวบ้านลุง โทร. 061-268-0217

โครงการ “ครัวปันอิ่ม ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” ส่งมอบอาหารอุ่นร้อนพร้อมรับประทาน จำนวน 2 ล้านกล่อง ประกอบด้วย 1 ล้านกล่อง ซื้อจากร้านอาหารรายย่อย และอีก 1 ล้านกล่อง เป็นการสมทบอาหารจากซีพีเอฟ ซึ่งปรุงสุกใหม่ทุกวัน สด สะอาด ถูกหลักโภชนาการ โดยเครือข่ายจิตอาสา ภาคประชาสังคม สื่อมวลชน รวมทั้งชาวชุมชน ระดมน้ำใจเป็นสะพานบุญแจกจ่ายข้าวกล่อง จาก 40 จุด เพื่อแบ่งปันความอร่อยให้ถึงมือประชาชนทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล./

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *