25/04/2024

คอลัมน์ Booklizm by krit

1.เรื่อ​ง : เมื่อฉันไม่มีขนฉันจึงเป็นศิลปะ

ผู้เขียน : ธเนศ วงศ์ยานนาวา

สำนักพิมพ์ : สมมติ.

“เมื่อฉันไม่มีขน ฉันจึงเป็นศิลปะ” ทั้งผมทั้งขนต่างก็จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องจำกัดออกไปในพื้นที่ศาสนาและศิลปะผมกับผู้ทรงศีลเป็นของคู่กัน การโกนผมแสดงสัญญาลักษณ์ของการละเว้นเรื่องเพศหรือเป็นการรักษาพรหมจรรย์

… ชีวิตในศตวรรษที่19 ทุกอย่างในเมืองผ่านมาแล้วก็ผ่านไปอย่างรวดเร็ว ความงามไม่ได้้เกิดขึ้นตามธรรมชาติ แต่เกิดจากการคาดคำนวณวางแผนเอาไว้อย่างดี… ทั้งผมและขนต่างก็จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องกำจัดออกไปในพื้นที่ของศาสนาและศิลปะ… ผมกับผู้ทรงศีลเป็นของคู่กัน การโกนผมแสดงสัญญา​ลักษณ์​ของการละเว้นเรื่องเพศหรือเป็นการรักษาพรหมจรรย์​ ผมจะเป็น​สิ่งที่สัมพันธ์​กับความหมายทางเพศและการร่วมเพศอันเป็นสิ่งชั่วร้ายตามหลักของหลายศาสนา… ศิลปะจะต้องไม่มุ่งเน้นที่ความต้องการทางเพศ แม้ว่านั่นจะเป็นความต้องการตามธรรมชาติก็ตามศิลปะจึงนำพามนุษย์​ไปสู่สภาวะที่สุดขั้ว สภาวะที่มนุษย์​ก้าวข้ามพ้นความเป็นมนุษย์ ดังนั้นการวาดรูปผู้หญิงเปลือย​จะเป็นศิลปะได้ก็จะต้องไม่มีเรื่ิองเพศมาเกี่ยวข้อง ภาพนู้ดจึงเป็นภาพที่อยู่เหนือความเป็นมนุษย์โดยเฉพาะอย่างยิ่งของผู้วาด…

 

2.เรื่อง : ฟิฟตี้เชดส์ออฟเกรย์

Fifty Shades of Grey

ผู้เขียน​ : E L James​ (อี แอล เจมส์)

แปล : นันทพร ปีเลย์

สำนักพิมพ์ : Rose Publishing​

 

อีโรติกสุดเร่าร้อนซิ้ดเยสโอ้ววโน!!! ตลอดการสัมผัสด้วยสายตาโหยหา​อุปกรณ์​บันเทิง​ทางเพศ​ครบครัน​ด้วย​อุปกรณ์บันเทิงทางเพศ.. เชือกแส้กุญแจมาพร้อมครบครัน…!!!

ฟิฟตี้เชดส์ออฟเกรย์ นิยายสุดอีโรติกสุดติ่งลึกถึงคอหอยเร่าร้อนแห่งศตวรรษ​ที่ 21

“แอนัสตาเซีย สตีล” นักศึกษาสาวเอกวรรณกรรม​ไปสัมภาษณ์​นักธุรกิจ​หนุ่ม​”คริสเตียน​เกรย์” เธอได้พบว่าเขาเป็นชายหนุ่ม​รูปงามปราดเปรื่อง​และน่าหวั่นเกรงสาวน้อย​วัยใสไร้้เดียงสาแอนาต้องตกตะลึง​รู้ตัวว่าเธอปรารถนา​ในชายคนนี้ แม้ว่าเขาจะชอบเก็บตัวอย่างน่าสงสัย แต่เธอกลับอดใจห้ามไม่ไหว เช่นเดียวกับ​คริสเตียน​ก็รู้สึกปรารถนา​ในสาวน้อยที่เรียบง่ายนี้เช่นกันเพียงแต่เขาต้องการเธอในแบบของเขาเอง แม้จะห้อมล้อม​ไปด้วยความสำเร็จมากมายร่ำรวยมหาศาล​ ในเมื่อใจถึงใจทั้งคู่พร้อมพลีกายเร่าร้อนโหยหารสสัมผัส แอนารู้สึกช็อกและตื่นเต้นในรสนิยมทางเพศของเกรย์​แม้จะลังเลแต่อดใจไม่ไหวต้องมา ที่จะได้ลองรสสัมผัสแบบเกรย์ เธอจึงตัดสินใจที่จะเดินหน้าไปสู่ความหฤหรรษ์​ที่จะนำทั้งคู่สู่ความท้าทายที่อันตรายตามมาอย่างคาดไม่ถึง…!!!

 

3.เรื่อง : สาปสยองยิปซี​ Thinner

ผู้เขียน​ : Richard Bachman (STEPHEN​KING)

แปล : วราพรรธน์ บุญมาธัญรัตน์

สำนักพิมพ์​ : แพรวสำนักพิมพ์

 

ชีวิตที่ดำเนินไปตามครรลอง​ปกติของ บิ​ลลี่​ฮักเลก ทนายความร่างอ้วนจัดน้ำหนักเกิน ต้องพลิกผันไปอย่างสิ้นเชิง เมื่อเขาขับรถชนหญิงยิปซีชราคนหนึ่งเสียชีวิต แต่กลับรอดพ้นการดำเนินคดีในชั้นศาลตามคำวินิจฉัย​ของผู้พิพากษาซึ่งเป็นเพื่อนของเขา

แต่ในขณะที่บิลลี่ออกจากศาล พ่อที่แก่ชรายิ่งกว่าหญิงแก่ชาวยิปซีก็เข้ามาลูบแก้มบิลลี่และกระซิบ​คำคำเดียวว่า “ผอมลง”

หลังจากนั้นน้ำหนักของบิลลี่ก็เริ่มลดลง แต่ทว่ามิใช่เป็นการลดลงอย่างปกติ หากแต่ลดอย่างต่อเนื่องและฮวบฮาบถึงขนาดกางเกงหลุดในศาล!! จากความไม่เชื่อในตอนแรก บิลลี่ก็เริ่มเชื่อว่าเขาต้องคำสาปสุดสยองของยิปซีเฒ่าคนนั้นเข้าให้แล้ว

บิลลี่จะจัดการกับคำสาปสยองจงผอมลงได้อย่างไร…!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *