16/04/2024

ซีเอ็ดชวนคุณบำรุงใจช่วงกักตัวไปกับ 5 วรรณกรรมเรื่องเยี่ยม

 

(วันจันทร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2564)  ซีเอ็ดชวนคุณมา บำรุงใจช่วงกักตัวไปกับ 5 วรรณกรรมเรื่องเยี่ยม สถานการณ์รอบตัวตึงเครียดไปหมด! ไม่ผ่อนไม่เบาบ้างเลยโควิดจ๋า!อย่ามัวใจฝ่อห่อเหี่ยวไปเลยค่ะมาคลายล็อกจากความกังวลไปกับวรรณกรรม 5 เล่มที่จะพาคุณซ่อนตัวจากเรื่องร้ายจมหายไปในโลกของตัวหนังสือค่ะ

 

หนังสือที่กลืนกินคุณพ่อของผม

จะเป็นอย่างไรถ้าเราเข้าไปซ่อนตัวในหนังสือได้จริงๆ !!!“วีวัลดู บงฟิง” คือชายที่หายลับเข้าไปในหนังสือ และคนที่ติดตามไปผจญภัยก็ไม่ใช่ใครอื่นแต่เป็นลูกชายจอมดื้อของเขานั่นเอง ใครกันจะโดนหนังสือกลืนกินได้ หนังสือจะกลายเป็นแหล่งหลบซ่อนหรือสถานที่อำพรางตัวเราอย่างไร มาเปิดอ่านเรื่องราวสุดพิลึกพิลั่นมหัศจรรย์เกินบรรยายได้จากเล่มนี้

เขียนโดย  Afonso Cruz (อะฟงซู ครุซ)

แปลโดย เบญจรัศมี รุจน์รวีหิรัญ ราคา 220.00 บาท  สำนักพิมพ์ :   bookmoby Press

กดสั่งซื้อตรงนี้มีส่วนลด 15%  >> https://bit.ly/3yVkX45

 

ยายฝากบอกว่าขอโทษ

เธอคือเด็ก 7 ขวบตัวร้ายที่มียายวัย 77 สุดแสบเป็นไอดอล!เอลซ่าเป็นเด็กเจ็ดขวบที่ “ไม่เก่งกาจอะไรในการเป็นเด็กเจ็ดขวบ” เธอทำหลายสิ่งที่เด็กเจ็ดขวบไม่ทำ ทั้งปีนรั้วสวนสัตว์ ซื้อไฟแช็กที่ร้านขายของ ทำให้เธอเข้ากับใครไม่ได้ เพื่อนไม่คบ ผู้ใหญ่ไม่รัก พ่อแม่แยกย้าย แต่ถึงอย่างนั้นเอลซ่าก็หาได้แคร์ไม่เพราะยายเคยบอกไว้ “คนที่เจ๋งที่สุดจะต้องไม่เหมือนใคร” ส่วนยายของเอลซ่าเป็นหญิงชราอายุเจ็ดสิบเจ็ดที่ “ไม่เก่งกาจในการเป็นคนอายุเจ็ดสิบเจ็ด” เช่นกัน ยายเคยเป็นหมอ แต่ชอบสร้างความเดือดร้อนให้ทุกคนเมื่อมีโอกาส ปาอึใส่ตำรวจ สูบบุหรี่ในโรงพยาบาล และเรื่องห่าม ๆ เกินเด็กทั้งหลายที่เอลซ่าทำก็มียายเป็นหัวโจกทั้งนั้น แต่ท่ามกลางความวุ่นวายที่เกิดขึ้น เอลซ่ารู้ว่ายายรักเธอยิ่งกว่าใคร และในทางกลับกันเอลซ่าก็นับว่ายายเป็นทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตที่เธอมีอยู่

เขียนโดย Fredrik Backman (เฟรียดริค บัคมัน)

แปลโดย ปราชญ์ อัสนี ราคา 320.00 บาท  สำนักพิมพ์ : แมร์รี่โกราวด์ พับลิชชิ่ง

กดสั่งซื้อตรงนี้มีส่วนลด 15%  >> https://bit.ly/3yVkX45

 

อัลมอนด์ : Almond

เรื่องราวของเด็กชายผู้ร้องขอให้ได้รู้สึกถึงความเจ็บปวด…สักครั้งในชีวิต วันนั้นมีคนหนึ่งบาดเจ็บ และอีกหกคนเสียชีวิต สองคนในจำนวนนั้นคือแม่และยาย ส่วนผมได้แต่มองดูสิ่งที่เกิดขึ้นต่อหน้าทั้งหมด “ด้วยสีหน้าเรียบเฉย เหมือนทุกครั้ง…”
ใคร ๆ ต่างมีอัลมอนด์อยู่ในหัวคนละสองเมล็ดชื่อของมันคือ “อะมิกดาลา” แต่ดูเหมือนอัลมอนด์ในหัวผมจะเสีย สำหรับผมแล้ว ความดีใจ ความเศร้า ความรัก และความกลัว มันเป็นสิ่งที่คลุมเครือมาก ความรู้สึกเป็นเพียงอักษรที่เลือนรางแทบมองไม่เห็น มันมากเกินไปไหมที่เด็กชายไม่สมประกอบอย่างผม “ซอนยุนแจ” จะใฝ่ฝันว่า “สักวันจะได้รู้สึกถึงความรัก ความเกลียด และความเจ็บปวดแบบคนทั่วไปบ้าง”

เขียนโดย  Sohn Won-Pyung (ซน ว็อนพย็อง)

แปลโดย ภัททิรา เยาวภา ราคา 225.00 บาท สำนักพิมพ์ : ฟูริน

กดสั่งซื้อตรงนี้มีส่วนลด 15%  >> https://bit.ly/3yVkX45

 

การปรากฏตัวของหญิงสาวในคืนฝนตก

บางครั้งแค่การมาสู่ของคนหนึ่ง อาจเปลี่ยนแปลงอีกคนหนึ่งไปชั่วชีวิต “ฮาจิเมะ”ชายสามัญ ผู้ดูคล้ายประสบความสำเร็จในทุกสิ่ง เป็นเจ้าของบาร์แจ๊สชั้นดี มีครอบครัวเล็ก ๆ น่ารักพรักพร้อมเงินทอง หากในใจยังคงครวญหารักแรกในวัยเยาว์

จนกระทั่งวันหนึ่ง…หญิงสาวจากอดีตผู้นั้นย้อนกลับมาในฐานะมนุษย์ ในฐานะสามี ในฐานะพ่อ เขาต้องมีชีวิตอยู่เพื่อความรับผิดชอบของตัวเอง แต่ตราบใดที่ภาพหลอนยังล้อมรอบอยู่ เขาเหมือนเป็นอัมพาต เวลาฝนตกยิ่งแย่ไปใหญ่เพราะเขาจะหลงเพ้อไปว่า “ชิมาโมโตะ” อาจมาปรากฏตัว เปิดประตูเข้ามาเงียบ ๆ และพากลิ่นของสายฝนมากับเธอด้วย…

เขียนโดย Haruki Murakami (ฮารูกิ มูราคามิ) แปลโดย  โตมร ศุขปรีชาราคา                255.00 บาท สำนักพิมพ์ : กำมะหยี่

กดสั่งซื้อตรงนี้มีส่วนลด 15%  >> https://bit.ly/3yVkX45

 

 

สวรรค์ประทานพร เล่ม 1

เรื่องราวความรักฝืนมติสวรรค์ที่ทำให้เทพอย่างเขาต้องพบรักกับราชาแห่งภูต “เซี่ยเหลียน” สูงส่งเป็นถึงไท่จื่อ ผู้อุทิศตนช่วยเหลือปวงประชา ด้วยวัยเพียงสิบเจ็ดปีเขาก็บรรลุขึ้นสวรรค์เป็นที่จดจำไปทั่วหล้า และได้ขึ้นลงสวรรค์ถึง 3 ครั้ง 3 ครา โดยครั้งนี้เขาได้รับภารกิจลงไปยังโลกมนุษย์ ทำให้เขาได้มีโอกาสพบกับ “ฮวาเฉิง” หรือพิรุณโลหิตเชยบุปผา ราชาผีผู้ออกมาจากบรรพตถงหลู สาวกคนสุดท้ายและเพียงคนเดียวของเขาตลอดกาล ที่พร่ำรำพันกับเขาว่า

“หากฝันของท่านคือช่วยเหลือปวงประชา เช่นนั้นฝันของข้า ก็คือท่านเพียงผู้เดียว”

เขียนโดย                Mo Xiang Tong Xiu (โม่เซียงถงซิ่ว)

แปลโดย                 ลาเวนเดอร์ ราคา 360.00 บาท สำนักพิมพ์ :  SENSE BOOK PUBLiSHING

กดสั่งซื้อตรงนี้มีส่วนลด 15%  >> https://bit.ly/3yVkX45

 

 

ซีเอ็ด ใส่ใจ ห่วงใยคุณพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะสร้างความปลอดภัยให้คนไทยห่างไกล COVID-19

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและข่าวสารจากทางซีเอ็ด ได้ที่ www.se-ed.com และ Facebook SE-ED Book Center

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *