19/04/2024

อาร์ตโนแฮนด์ จัดสร้างพระพิฆเนศ งานเทวศิลป์ร่วมสมัย เพื่อนำรายได้สมทบกิจกรรมพัฒนางานศิลปินพิการผู้ด้อยโอกาส

 

              อาร์ตโนแฮนด์ เปิดประเดิมโครงการจัดสร้างงานเทวศิลป์ร่วมสมัย “พระพิฆเนศบาละคณะปติบารมีอนันต์” ออกแบบโดย อาจารย์ควรพร ถิรเดชาภพ ผู้เชี่ยวชาญศิลปะไทย ศิลปินสำนักช่างสิบหมู่ เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งสมทบ โครงการอาร์ต บาย ฮาร์ด อาร์ต โนแฮนด์ (Art By Heart Art No Hand) เพื่อศิลปินผู้พิการ และกิจกรรมสาธารณะกุศลเพื่อผู้พิการ

โครงการอาร์ต บาย ฮาร์ด อาร์ต โนแฮนด์ (Art By Heart Art No Hand) เป็นโครงการที่เปิดโอกาสทั้งผู้พิการ และผู้ที่มีความสามารถด้านงานศิลปะทั้งจิตรกรรม ประติมากรรม และหัตถกรรม นำมาพัฒนาหรือต่อยอดสร้างงานสร้างรายได้ ในระดับฝีมือที่ตลาดให้การยอมรับ เป็นแหล่งเรียนรู้ ฝึกหัด และเปิดพื้นแห่งโอกาสในการสร้างฝันของตนเองให้เป็นจริง โดยโครงการจะเป็นผู้คัดสรรค์ศิลปินที่มีความสามารถ นำมาพัฒนาศักยภาพ  สร้างแบรนด์ สนับสนุนการสร้างผลิตภัณฑ์จากงานศิลปะ ตลอดจนดูแลงานด้านการตลาด การประชาสัมพันธ์ ช่องทางการขาย การตลาดออนไลน์ เป็นต้น เพื่อให้ศิลปินมีอาชีพที่มั่นคง พัฒนาความรู้ความสามารถและมีรายได้เลี้ยงชีพตนเองได้

โครงการฯมีความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลงานของศิลปินอย่างสร้างสรรค์ เน้นผลงานและความสามารถ รวมถึงมุมมอง ความคิด ในความเพียรพยายาม เพื่อสร้างการยอมรับในความสามารถของคนพิการเพิ่มมากขึ้น และส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับผู้คนในสังคมได้อย่างแท้จริง

โครงการฯประเดิมงานแรก ด้วยการจัดสร้าง “พระพิฆเนศบาละคณะปติบารมีอนันต์” ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบโดย อาจารย์ควรพร ถิรเดชาภพ ผู้เชี่ยวชาญศิลปะไทย ศิลปินสำนักช่างสิบหมู่ เทวศิลป์ร่วมสมัย ปางในกลุ่มบาละคณปติ (ปางเด็กน้อย) ปางลำดับที่ 1 จากทั้งหมด 32 ปาง มีอำนาจเทวานุภาพเหมือนพระพิฆเนศปางต่างๆ ทุกประการ แต่หากจะมีเทวลักษณะ เทวปกรณ์ที่เป็นเด็กน่ารักน่าเอ็นดู เหมาะสมกับทุกอาชีพทุกงาน ทุกเพศ ทุกวัย จะส่งเสริมให้ผู้เคารพบูชา มีเมตตามหานิยม เป็นที่รักของผู้บังคับบัญชา และประทานพรให้ประสบความสำเร็จทุกสิ่งที่ปรารถนา

            พระพิฆเนศบาละคณะปติบารมีอนันต์ มีเทวปกรณ์ที่โดดเด่น คือ พระหัตถ์ มี 2 กร พระหัตถ์ซ้าย ยกประทานพร อันหมายถึง การให้พร ให้ความเป็นสิริมงคลทั้งปวงแก่ผู้ที่มาเคารพบูชาพระหัตถ์ขวา วางคว่ำลงที่พระชานุ (เข่า) นิ้วพระหัตถ์ชี้ลงพื้นธรณี อันหมายถึง ชี้เพื่อสั่งสอนมนุษย์ให้อยู่กับปัจจุบัน ให้มีสติอยู่ทุกเมื่อ ผู้ที่มีสติจะทำให้ผ่านพ้นอุปสรรคทั้งปวงได้ ด้านหลัง มีสัญลักษณ์โอม อันเป็นสัญลักษณ์ประจำองค์พระพิฆเนศวร มหาเทพแห่งความสำเร็จและเป็นองค์บรมครูแห่งศิลปวิทยาการ นอกจากจะช่วยดลบันดาลให้ผู้บูชาประสบความสำเร็จ เจริญรุ่งเรืองได้อะไรมาโดยง่ายและรวดเร็วแล้ว ยังช่วยขจัดอุปสรรคต่าง ๆ ให้กับผู้ที่บูชาอีกด้วย และยอดสุดของโอม เป็นสัญลักษณ์ อุณาโลม อันหมายถึง ความเป็นสิริมงคลสูงสุดของชีวิต ทรงเครื่องมงกุฎ ลายไทยร่วมสมัย นั่งประทับลงบนดอกบัวอันหมายถึง พระศรีบาละคณปติองค์ปฐมบรมครูผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้พร้อมสรรพ มีหนูมูสิกะ ประทับบนพระเพลา ถือทองคำ อันหมายถึง ความมั่งคั่งร่ำรวย เงินทอง ความอุดมสมบูรณ์

            พระพิฆเนศบาละคณะปติบารมีอนันต์ เปิดให้ผู้ที่สนใจสั่งจองได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป มี 2 สี 2 ขนาดให้เลือก ได้แก่ สีบรอนซ์ทองโลหะรมดำ, สีบรอนซ์เงินโลหะรมดำ และขนาดตั้งบูชา หน้าตัก 2 นิ้ว สูง 4 นิ้ว ราคา 2,390 บาท จัดสร้างเพียง 400 องค์ และขนาดห้อยคอ หน้าตัก 0.4 นิ้ว สูง 0.8 นิ้ว ราคา 390 บาท จัดสร้างเพียง 300 องค์ ผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองได้ที่  098 263 8694,02 418 2885, Facebook เพจ Art no Hand หรือ Line ID : @lifeunlimited

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *