18/04/2024

5 หนังสือจากคนสำเร็จ…เปลี่ยนพังให้ปังกว่าเดิม

 

(วันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2564) ซีเอ็ด…ขอแนะนำ 5 หนังสือจากคนสำเร็จ เปลี่ยนพังให้ปังกว่าเดิม จะวิกฤติแค่ไหน เราก็ต้องสู้!! ใครที่ยังคิดไม่ออกว่า…จะให้ธุรกิจของคุณไปต่อยังไง? ถึงทางตันแล้วจะต้องปรับกลยุทธ์ยังไงให้กิจการไปรอด? วันนี้เรามีหนังสือแนะนำ 5 เล่มจากคนสำเร็จระดับโลก ที่ได้บอกเรื่องราว การต่อสู้ การปรับตัวในการบริหารธุรกิจเอาไว้เต็มเล่ม เชื่อว่าถ้าคุณได้อ่านจะได้ไอเดียไปปรับใช้กับธุรกิจของคุณได้แน่นอน

ถอยก็ตาย วิกฤติยังไงก็ต้องสู้

เล่มนี้เป็นหนังสือที่เขียนโดย ท่านประธานอินาโมริ คาซึโอะ ผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร บริษัทระดับโลก Kyocera ท่านได้รับเชิญจากรัฐบาลญี่ปุ่นให้เข้าไปฟื้นฟูกิจการของ JAL ที่ล้มละลายมีหนี้สินถึง 2.3 ล้านล้านเยน ด้วยเรื่องราวและความคิดที่กลั่นจากประสบการณ์เข้มข้นกว่า 50 ปี ของ “อินาโมริ คาซีโอะ” นักบริหารวัย 78 ปี ผู้ไม่มีความรู้และประสบการณ์ในธุรกิจการบิน แต่สามารถพลิกฟื้น JAL ที่ล้มละลาย ให้กลับมาผงาดได้ราวปาฏิหาริย์ในระยะเวลาเพียง 3 ปี เขาทำอย่างไรในการกอบกู้สายการบินแห่งชาติ JAL ให้กลับมาผงาดในวงการอย่างสมศักดิ์ศรีอีกครั้ง หนังสือเล่มนี้มีคำตอบ!

เขียนโดย Inamori Kazuo (อินาโมริ คาซึโอะ) แปลโดย สุดารัตน์ เอื้อเปี่ยมมงคล

ราคา 200.00 บาท สำนักพิมพ์  สุขภาพใจ กดสั่งซื้อตรงนี้มีส่วนลด >> https://se-ed.com/s/cGsq

 

ความสำเร็จ ดีใจได้วันเดียว

หนังสือเล่มแรกที่บอกเล่าเส้นทางชีวิต วิธีคิด การสร้างธุรกิจ โดยเจ้าของเรื่องตัวจริง “ธนินท์ เจียรวนนท์” เส้นทางความสำเร็จของ “ซี.พี.” คือ ความมหัศจรรย์ทางธุรกิจของเมืองไทย คนส่วนใหญ่พยายามค้นหาว่า “ซี.พี.” ทำอย่างไรจึงประสบความสำเร็จในระดับโลกได้ และเหมือนกับว่า “ซี.พี.” จะไม่ยอมหยุดนิ่ง ยังคงเคลื่อนตัวไปกับความเปลี่ยนแปลงของโลกได้ตลอดเวลา เบื้องหลังความสำเร็จอันยิ่งใหญ่นี้ ไม่มีใครจะไขปริศนาได้ดีเท่ากับคุณ “ธนินท์ เจียรวนนท์” หนังสือ “ความสำเร็จ ดีใจได้วันเดียว” คือตำนานธุรกิจที่เล่าถึงความเป็นมาขององค์กร “ซี.พี.” แนวคิด วิสัยทัศน์ ปัญหา และการแก้ปัญหาในแต่ละช่วงเวลา กว่าจะแปลงมาเป็น “ความสำเร็จ” ในวันนี้ เป็นเล่มแรกที่คุณธนินท์ เผยเบื้องลึกเบื้องหลังของทั้งชีวิต ทุกแง่มุมที่ทุกคนอยากรู้ ใช้ระยะเวลาจัดทำกว่า 8 ปี เรียบเรียงประสบการณ์บนเส้นทางธุรกิจยาวนานกว่า 50 ปี ให้กลายเป็นเรื่องเล่าเรียบง่าย แฝงแนวคิดและปรัชญาในการทำงานให้ประสบความสำเร็จ เพื่อส่งต่อแนวความคิดสู่นักธุรกิจรุ่นใหม่ที่สำคัญที่สุดคือชื่อหนังสือ “ความสำเร็จ ดีใจได้วันเดียว” คือคำอธิบายเคล็ดลับที่ไม่เคยมีใครรู้มาก่อน คุณธนินท์ไม่ยอมเสียเวลาชื่นชมกับ “ความสำเร็จ” นานเกินไป เขาให้เวลาเพียงแค่ “วันเดียว” เพราะพรุ่งนี้ต้องลำบากขึ้น งานยิ่งใหญ่ ยิ่งลำบาก ยิ่งเหนื่อย หนังสือเล่มนี้จึงสอนปรัชญาความสำเร็จที่หลายคนมองข้าม จนกลายมาเป็น “ซี.พี.” วันนี้

เขียนโดย ธนินท์ เจียรวนนท์ ราคา 295.00 บาท สำนักพิมพ์  มติชน

กดสั่งซื้อตรงนี้มีส่วนลด >> https://se-ed.com/s/c2cg

 

ศาสตร์แห่งบัฟเฟตต์ : Buffettology

เล่มนี้คือ…หลักการลงทุนที่ไม่เคยเปิดเผยมาก่อนของ “วอร์เรน บัฟเฟตต์” นักลงทุนผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เนื้อหาที่นำเสนอในเล่มถือได้ว่าถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับการลงทุนของเขาที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาเลยก็ว่าได้ ด้วยข้อมูลเจาะลึกจากวงใน ที่ทำให้คุณเรียนรู้วิธีการลงทุนในแนวทางของบัพเฟตต์ ซึ่งเป็นเทคนิคลับเฉพาะที่ทำให้เขากลายเป็นคนทีติดอันดับร่ำรวยที่สุดในโลก แต่ละวิธีของเขาล้วนได้พิสูจน์มาแล้วว่าใช้ได้ดีเยี่ยมเพื่อลงทุนในหุ้นที่ยังคงเติบโตอีกนาน นอกจากนี้ยังได้เรียนรู้ถึงสมการคณิตศาสตร์ที่ตรงไปตรงมา ซึ่งเขาใช้คำนวณในการลงทุน รู้จักตรวจสอบประเภทบริษัทที่บัพเฟตต์ให้ความสนใจ ตลอดจนเรียนรู้วิธีที่คุณจะนำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้ เพื่อประโยชน์ในการลงทุนของคุณเองในอนาคต

เขียนโดย David Clark (เดวิด คลาร์ก),Mary Buffett (แมรี บัฟเฟตต์)

ผู้แปล    ดร. สมจินต์ ศรไพศาล,เจริญ ชโยภาส,อนิณ เมฆสุขใส,สันติ ชินศิริโชคชัย,อดุลพล จารุเกศนันท์

ราคา 395.00 บาท สำนักพิมพ์  เนชั่นบุ๊คส์

กดสั่งซื้อตรงนี้มีส่วนลด >> https://se-ed.com/s/c2JM

 

Rocket Man : Elon Musk In His Own Words ติดจรวดทางความคิด แบบ อีลอน มัสก์

หนังสือเล่มนี้… ได้รวบรวมแนวคิดและตีแผ่ทัศนคติในการทำงานของ “อีลอน มัสก์” หนึ่งในบุคคลที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก ผ่านทางคำพูดของเขาเอง ที่ยกมาจากบทความในข่าว การแถลงในที่สาธารณะ บทสัมภาษณ์ทางโทรทัศน์ และอื่น ๆ อีกมากมายคำพูดต่าง ๆ ที่หยิบยกมานี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่จะทำให้ผู้อ่านเข้าใจตัวตนที่แท้จริงของอีลอน ที่เป็นทั้งผู้สร้างและผู้ที่มีส่วนร่วมในการก่อตั้งธุรกิจมากมายอันส่งผลกระทบต่อผู้คนในวงกว้าง ไม่ว่าจะเป็น SpaceX ธุรกิจด้านการอวกาศ Tesla ธุรกิจด้านรถยนต์ไฟฟ้า รวมถึงธุรกิจด้านการเงินอย่าง PayPal หนังสือเล่มนี้จึงเหมาะสำหรับทุกคนที่มีความฝันและความปรารถนา ที่จะพัฒนาตนเองให้กลายเป็นส่วนหนึ่งของผู้ที่ผลักดันโลกใบนี้ให้เดินหน้าต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง

เขียนโดย Jessica Easto (เจสสิก้า อีสโต) แปลโดย วรรธนา วงษ์ปิยะฉัตร

ราคา 179.00 บาท สำนักพิมพ์  ซีเอ็ดยูเคชั่น กดสั่งซื้อตรงนี้มีส่วนลด >> https://se-ed.com/s/cR4z

 

แจ๊ค หม่า รองเท้ากังฟู กับหลักคิดในการทำธุรกิจ

 

พบกับความลับ จุดพลิกผัน และบททดสอบสำคัญ ที่หล่อหลอมตัวตนและวิธีคิดของนักธุรกิจอันดับหนึ่งของเอเชีย “แจ๊ค หม่า” ก้าวขึ้นมาเป็นเจ้าพ่ออีคอมเมิร์ซได้อย่างไ?ร ทั้งที่ตัวเองแทบไม่มีความรู้เรื่องอินเทอร์เน็ต? มาร่วมสำรวจและตอบคำถามเหล่านี้ ในหนังสือที่ถอดบทเรียนตลอดช่วงชีวิตอันโลดโผนและน่าอัศจรรย์ของ “แจ๊ค หม่า” นักธุรกิจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชีย แล้วสรุปออกมาในรูปของ “จุดพลิกผัน” ที่อ่านสนุก สั้นกระชับ นำไปปรับใช้กับชีวิตและธุรกิจของคุณได้ทันที!

เขียนโดย หวังลี่เฟิน,หลี่เสียง แปลโดย ดร. ภูวกร ฉัตรบำรุงสุข

ราคา 270.00 บาท สำนักพิมพ์  วีเลิร์น กดสั่งซื้อตรงนี้มีส่วนลด >> https://se-ed.com/s/cSDS

 

ซีเอ็ดขอร่วมด้วยช่วยคนไทยให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้ ทั้ง 5 เล่มแนะนำลดให้ทันที 15% วันนี้-15 สิงหาคมนี้

 

ซีเอ็ด ใส่ใจ ห่วงใยคุณพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะสร้างความปลอดภัยให้คนไทยห่างไกล COVID-19

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและข่าวสารจากทางซีเอ็ด ได้ที่ www.se-ed.com และ Facebook SE-ED Book Center

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *